Ngừng tim do điện giật lúc mưa bão

19/08/2016 - 22:54
Đi làm về trong mưa bão, anh Hiệp đã bị điện giật gây ngừng tim. Sau 3 giờ cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.
Bác sĩ Nguyễn Đức Toàn, khoa Hồi sức tích cực và chống độc (BV Hữu Nghị Việt-Xô) cho biết, ngày 19/8 BV đã cứu sống bệnh nhân Bùi Công Hiệp (27 tuổi, xã Hồng Lý, Vũ Thư, Thái Bình), bị điện giật ngừng tim do cây đổ vì ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Gia đình cho biết, khoảng 18h ngày 18/8, Hiệp đi làm về thì bị điện giật văng khỏi xe máy. Nguyên nhân bởi mưa bão khiến cây cối đổ đã vướng vào dây điện và xe anh Hiệp đi qua vướng phải. Ngay lập tức, người dân đã gạt cây, rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu.
img9852-2.JPG
Bệnh nhân Hiệp đang được các bác sĩ BV Hữu Nghị chăm sóc
Bác sĩ Toàn cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, ngừng tim nên nhanh chóng được cấp cứu. Sau 30 phút, được cấp cứu ngừng tuần hoàn, sốc điện, bệnh nhân đã có mạch và huyết áp trở lại. Nhưng sau khi chuyển sang khoa Hồi sức tích cực và chống độc, bệnh nhân tiếp tục bị hôn mê sâu, liên tục bị loạn nhịp tim, thậm chí có lúc ngừng tim. Bệnh nhân được cho sử dụng thuốc vận mạnh, thở máy, sốc điện.

Sau 3 giờ thực hiện các biện pháp hồi sinh tổng hợp, bệnh nhân đã qua được cơn nguy kịch, tình trạng dần ổn định hơn. Hiện tại, ý thức của bệnh nhân đã được cải thiện, thuốc vận mạch cũng đang được sử dụng cho bệnh nhân theo hướng giảm dần liều.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm