Ngừng trang điểm để giảm stress

30/08/2016 - 03:19
Một khuôn mặt mộc sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, trẻ hơn và chăm sóc da tốt hơn.
Điều tuyệt vời nhất của những ngày cuối tuần ngoài việc được ngủ nướng và xem chương trình tivi yêu thích, đó là không cần phải lọ mọ tìm chải mắt và hộp phấn và không cần phải “tút tát” quá kỹ. Chỉ cần một chút son là đủ cho cả ngày dài. Và có bao giờ bạn chợt nghĩ, không make up, bạn thực sự cảm thấy như thế nào? Hãy lướt qua 7 điều dưới đây để xem chúng có nói trúng "tim đen" của bạn không nhé.

Bạn sẽ cảm thấy bất an (Nhưng chỉ là lúc ban đầu mà thôi)
Chúng tôi biết bạn sẽ nghĩ gì: Trông bạn thật mệt mỏi và kém hấp dẫn. Những đồng nghiệp và bạn bè của bạn sẽ có thể thì thầm sau lưng bạn. Tuy nhiên, cũng nhiều khả năng là không vì sẽ chẳng ai để ý cả. Và mặc dù bạn sẽ cảm thấy hơi lo lắng về ngoại hình của mình vào thời điểm ban đầu khi mới để mặt mộc, nhưng nỗi sợ đó sẽ dần tan biến khi bạn nhận ra rằng giờ đây mình có hẳn thêm một giờ đồng hồ rảnh để làm đủ thứ vào buổi sáng.
7-dieu-xay-ra-khi-ru-bo-lop-make-up-3.jpg
Bạn sẽ đỡ bị căng thẳng 
Hãy tỏ ra thực tế nào: Duy trì một quá trình trang điểm làm đẹp có thể rất khó khăn. Bạn đã đánh kem nền đều chưa? Có phải mí mắt của bạn đang bị lệch? Hay kẻ mắt đã bị lem? Việc không dùng make-up sẽ giải thoát bạn khỏi những nỗi lo sợ này và khiến đầu óc bạn trở nên thư thả, tự do hơn để tập trung vào những công việc quan trọng, như dành thời gian để hoạt động thể dục hay thiền,…
7-dieu-xay-ra-khi-ru-bo-lop-make-up-2.jpg
Da bạn sẽ được cải thiện rõ rệt
Giữa lớp phấn nền và kem che khuyết điểm cũng như phấn trắng cùng những mảng tối trên khuôn mặt là rất nhiều lớp mỹ phẩm. Và nếu như chúng ta thành thật với bản thân, có thể chúng ta chưa tẩy trang đúng cách và tảy hết tất cả các lớp mỹ phẩm đó vào cuối ngày – điều này đồng nghĩa với việc "một vài thứ" không mong muốn vẫn còn sót lại. Và việc "nói không" với make up sẽ giúp làn da của bạn tách rời khỏi chúng và bạn sẽ cảm thấy da mình sáng và mịn hơn trong vài ngày.

Bạn sẽ trông trẻ ra
Nhất là khi bạn có xu hướng trang điểm đậm vào những ngày thường. Những nét tàng nhang quanh mũi và má hồng là những thứ bạn luôn muốn che giấu, tuy nhiên chúng thực chất lại khiến bạn trở nên trẻ trung một cách tự nhiên hơn.
skincare_list.jpg
Bạn sẽ đầu tư nhiều hơn vào "công cuộc" chăm sóc da
Đơn giản là nếu như bạn để mặt mộc, bạn sẽ muốn da của mình đẹp tự nhiên hơn. Và để có được điều này thì bạn không thể không sử dụng sửa rửa mặt và mặt nạ cùng với những loại kem dưỡng da. Đảm bảo da của bạn sẽ rất "biết ơn" bạn vì điều này.
hair_list.jpg
Bạn sẽ biết trân trọng mái tóc của mình hơn
Chỉ vì bạn không trang điểm nữa không có nghĩa là bạn bỏ quên hoàn toàn ngoại hình của mình. Sử dụng những phút rảnh rỗi để làm đẹp mái tóc của mình hoặc thử những kiểu tóc mới lạ bạn chưa thử lần nào. Chúng sẽ cho bạn thấy, bạn đẹp không cần son phấn.

Và bạn sẽ nhận ra rằng, mình không cần make-up (hoặc chỉ cần dùng ít thôi)
Một khi bạn có thể tự tin ra ngoài mà không cần trang điểm, "quay lại" với chúng sẽ khiến bạn cảm thấy lạ lẫm và... nặng nề. Thay vì đánh phấn nền khắp mặt, thì bạn lại chỉ dùng một chút kem che khuyết điểm. Hoặc thay vì đánh mắt thật đậm, thì lại chỉ một đường kẻ mắt nhẹ nhàng cũng khiến bạn hài lòng. Dù có thể nào đi chăng nữa, thì rũ bỏ lớp make up chính là cách để bạn có một cái nhìn hoàn toàn mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm