Ngược với thế giới, phụ nữ Việt áp đảo danh sách khách hàng mua bảo hiểm

01/08/2019 - 09:32
Tại Việt Nam, khi mua bảo hiểm thì khách hàng nữ chiếm phần lớn và quyết định mua bảo hiểm cho các thành viên trong gia đình cũng do chính người phụ nữ quyết định.
Đây là thông tin được ông Phùng Bá Khang, Giám đốc Sản phẩm Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam chia sẻ tại lễ ra mắt giải pháp bảo vệ linh hoạt mang tên “Manulife - Hành trình hạnh phúc” vừa được tổ chức tại TP.HCM.
 
Ông Khang tiết lộ, tỉ lệ phụ nữ mua bảo hiểm nhân thọ tại Manulife Việt Nam là hơn 55% và có xu hướng tăng lên theo từng năm, độ tuổi khách hàng nữ mua bảo hiểm nhân thọ nhiều nhất là 30-40 tuổi. Trong khi đó, tại nhiều nước trên thế giới, tỉ lệ mua bảo hiểm nhân thọ của nam giới thường cao hơn. Một thống kê của Ủy ban Kinh tế Hoa Kỳ trong thời gian hơn 10 năm cho thấy, trong tất cả số hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, có tới 63% là của nam giới.
 
Giám đốc Sản phẩm Manulife Việt Nam lý giải, việc khách hàng nữ là người quyết định mua bảo hiểm cũng là điều dễ hiểu bởi trong các gia đình Việt Nam thì người phụ nữ luôn có tiếng nói trong việc mua các sản phẩm cho gia đình. Bên cạnh đó, phụ nữ cũng là đối tượng khách hàng có thời gian và điều kiện để tiếp cận thông tin bảo hiểm nhân thọ thông qua đại lý, kênh phân phối qua ngân hàng.
 
 
bao-hiem.jpg
Người phụ nữ Việt Nam có tiếng nói quyết định trong việc mua bảo hiểm nhân thọ - Ảnh minh họa.

 

Theo Manulife Việt Nam, hiện người tiêu dùng tại Việt Nam có nhu cầu khá đa dạng, vừa quan tâm đến các kênh đầu tư sinh lời vừa mong muốn các giải pháp bảo hiểm. “Manulife – Hành trình hạnh phúc” được xem giải pháp toàn diện kết hợp tiết kiệm, đầu tư, đồng thời giúp khách hàng bảo vệ tài chính vững vàng trước các rủi ro trong cuộc sống.
 
Với sản phẩm mới này, Manulife Việt Nam cam kết trả lãi cao hơn hoặc bằng mức lãi suất đảm bảo, bất kể mọi biến động của thị trường. Ngoài ra, khách hàng còn nhận được các khoản thưởng định kỳ và các khoản thưởng đặc biệt, khoản tiết kiệm hấp dẫn, miễn phí rút tiền trong suốt thời hạn hợp đồng nhằm đáp ứng các nhu cầu tài chính đa dạng.
 
Giải pháp mới này còn cho phép người dùng linh hoạt lựa chọn gói bảo hiểm và thời hạn đóng phí, miễn toàn bộ phí quản lý hợp đồng và phí bảo hiểm rủi ro của năm đầu tiên và từ sau tuổi 85.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm