Người bán dạo cưu mang nhầm 2 kẻ sát nhân

05/11/2016 - 10:25
2 thiếu niên đứng trước vành móng ngựa mới 16 tuổi, đang học lớp 8. Thời điểm chúng gây án mới 15 tuổi. Nhìn khuôn mặt khá hiền lành và non nớt của chúng, chẳng ai ngờ rằng đó là 2 kẻ sát nhân.
kspd.png
1- TAND TP Hà Nội vừa đưa vụ án “Giết người” và “Cướp tài sản” ra xét xử. Bị cáo trong vụ án là Lê Văn Hướng và người em con cô ruột Đào Ngọc Anh. Cả Hướng và Ngọc Anh đều SN 2000 và trú ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Con đường phạm tội của 2 kẻ thủ ác này xuất phát từ thế giới ảo. Hướng và Ngọc Anh đều mê chơi game. Khi đã trót sa chân vào thế giới ấy, để thỏa mãn cơn nghiền thái quá, cả 2 đã nhúng tay vào tội ác tày trời…

Cáo trạng vụ án thể hiện: Tối 23/6/2015, sau khi bỏ nhà từ Hưng Yên lên Hà Nội lang thang, Hướng và Ngọc Anh tình cờ quen biết anh Lê Duy Khải (45 tuổi, quê Thanh Hóa). Anh Khải là người bán bóng bay dạo tại khu vực hồ Thiền Quang, quận Đống Đa. Sau một hồi trò chuyện, thấy anh em Hướng ngoan ngoãn, lại đang muốn có việc làm nên anh Khải thương tình và nhận lời giúp đỡ. Theo đó, cả 2 sẽ được anh Khải lo cho ăn ở tại ngôi nhà trọ mà anh đang thuê ở quận Đống Đa. Hàng ngày, 2 thiếu niên này phụ giúp anh bán bóng bay dạo.

Những ngày đầu, cả 2 cậu bé tỏ ra nghe lời và rất chăm chỉ với công việc. Thế nhưng, do trước đó chúng đều là những con nghiện game nên thấy anh Khải có một số tài sản, chúng đã nghĩ cách chiếm đoạt để thỏa mãn cơn nghiện. Chúng đã bàn bạc với nhau kỹ lưỡng và chờ cơ hội đến sẽ ra tay. Đêm 25/6/2015, sau một ngày mệt nhọc lang thang ngoài công viên bán bóng bay trở về, anh Khải được 2 cậu bé tình nguyện tẩm quất giùm. Anh đâu ngờ, tính mạng của mình sắp được 2 đứa bé vẫn gọi anh bằng “chú” định đoạt. Khi thấy anh Khải lim dim chìm vào giấc ngủ, Hướng và Ngọc Anh ra dấu cho nhau thực hiện hành vi tội ác.

Giấu sẵn chiếc búa đinh dưới gầm giường từ trước, lúc này Hướng lôi hung khi ra và đập thẳng vào gáy người đã cưu mang mình. Bất ngờ bị giáng 1 đòn chí mạng, theo phản xạ anh Khải bật dậy la hét. Thế nhưng, tiếng kêu vừa phát ra lập tức bị Hướng dập tắt bằng những nhát búa chí mạng tiếp theo. Khi thấy “ân nhân” không còn cựa quậy được nữa, Hướng mới dừng tay. Sau đó, 2 thiếu niên bình thản nậy cốp xe máy của anh Khải lấy được hơn 3 triệu đồng và 4 chiếc điện thoại…

Kiếm được món tiền đó, cả 2 đón xe taxi chuồn thẳng về quê. Tất nhiên, 2 thiếu niên hư hỏng này không về nhà mà vào ngay quán để chơi điện tử. Sau 1 ngày ngồi “thiền” tại quán game, người nhà đã phát hiện ra, lôi chúng về. Đúng lúc này, lực lượng công an Hà Nội cũng tìm đến nơi và bắt giữ chúng.

2- Tại phiên tòa mới đây, 2 sát thủ nhí rành rọt kể lại quá trình gây án đúng với những gì cáo trạng đã thể hiện. Có mặt tại phiên tòa, những bậc sinh thành của chúng đau đớn khi tường tận nghe những gì con trai mình khai trước Hội đồng xét xử (HĐXX).

Cả Hướng và Ngọc Anh đều xuất thân trong những gia đình nông dân nghèo. Bố mẹ chúng “một nắng hai sương” lam lũ với ruộng đồng để lo cho con ăn học. Chẳng hề thương những bậc sinh thành vất vả, Hướng và Ngọc Anh sớm sao nhãng học hành, vùi đầu vào trò chơi điện tử. Lúc bố mẹ biết được sự việc, chúng lập tức bỏ nhà lang thang lên Hà Nội với mục đích kiếm tiền để thỏa cơn nghiện.

1_ks.JPG
Ngọc Anh (phải) và Hướng trước vành móng ngựa

Về phần bị hại, việc anh Khải có mặt tại phiên tòa được xem là điều thần kỳ. Sau khi bị gần chục cú đánh vào đầu, người đàn ông trung niên này ngất lịm. Thế nhưng, đến trưa ngày hôm sau, bất chợt anh tỉnh lại. Anh Khải đã bò được ra khỏi phòng và được nhiều người trong dãy nhà trọ đưa đi cấp cứu nên thoát chết. Anh Khải bị đánh vỡ hộp sọ, dù sống sót nhưng thương tích làm tổn hại đến 72% sức khỏe. Trước đó, dù rất khó khăn nhưng gia đình 2 bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho anh Khải số tiền hơn 30 triệu đồng. Tại tòa, anh Khải tiếp tục yêu cầu 2 hung thủ phải bồi thường cho anh hơn 300 triệu đồng nữa.

Tại tòa, bị hại tỏ ra rất độ lượng khi đứng lên xin HĐXX xem xét giảm tội cho 2 sát thủ nhí vì chúng “trẻ người non dạ”. Với nội dung, diễn biến vụ án như nêu trên, kết thúc phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Lê Văn Hướng và Đào Ngọc Anh cùng mức án 10 năm tù giam về cả 2 tội danh được quy định tại Điểm g, n, Khoản 1, Điều 93 tội Giết người và Khoản 1, Điều 133 tội Cướp tài sản, Bộ luật Hình sự.

Bộ luật Hình sự quy định

- Điều 93, Tội giết người:

Khoản 1: Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình: Điểm g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; Điểm n) Có tính chất côn đồ;

- Điều 133, Tội cướp tài sản:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm