Tin tổng hợp

Người biểu tình chiếm thảm đỏ LHP Venice kêu gọi hành động vì môi trường

08/09/2019 - 07:45 AM
Ngày 7/9, hàng trăm người biểu tình đã chiếm lấy thảm đỏ tại Liên hoan phim Venice (Italy) để truyền tải thông điệp hãy hành động về bảo vệ môi trường và không đưa tàu du lịch vào Venice.
Người biểu tình kêu gọi các ngôi sao cùng tham gia hoạt động bảo vệ môi trường. Ảnh: AFP

 

Cuộc biểu tình thu hút sự tham gia của gần 300 người. Những người biểu tình đã biểu tình ngay trên thảm đỏ tại Liên hoan phim quốc tế Venice đang diễn ra ở Italy nhằm kêu gọi một hành động chống biến đổi khí hậu và cấm các tàu du lịch đi vào "thành phố của những cây cầu" này.

Thảm đỏ của Liên hoan phim Venice là nơi các ngôi sao Hollywood như Brad Pitt, Scarlett Johansson và Joaquin Phoenix công chiếu những bộ phim mới nhất của họ trong sự kiện kéo dài 11 ngày. Tại đây, người biểu tình đã giương cao các khẩu hiệu như: "Ngôi nhà của chúng ta đang cháy" và "Phản đối các tàu du lịch" đồng thời hô vang các khẩu hiệu kêu gọi hành động vì khí hậu.

Cảnh sát đã được triển khai để đảm bảo an ninh trật tự.

Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào. Các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Venice nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Các nhóm biểu tình từ lâu đã kêu gọi việc cấm các tàu du lịch di chuyển trong thành phố này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn