Người cán bộ Hội cơ sở giúp nhiều phụ nữ thoát nghèo

15/11/2017 - 14:59
Chị Nguyễn Thị Kiều, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Trị (Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) là tấm gương sáng trong phong trào công tác Hội, là người bạn, người chị dìu dắt nhiều hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo và nâng cao đời sống tinh thần.

Bình Trị là một xã thuần nông, đời sống người dân còn khó khăn nên điểm khó nhất trong công tác hội và phong trào nữ ở Bình Trị đó là việc tập hợp chị em. Những người phụ nữ nơi đây thường xoáy theo nỗi lo toan cơm, áo, gạo tiền. Chưa kể công việc thường nhật trĩu nặng nên việc tham gia phong trào, công tác hội cứ vậy, lọt thỏm trong bao nhiêu nỗi lo.

Đặc biệt, từ ngày vận động chị em tham gia thực hiện các mô hình nông thôn mới công việc của chị ngày càng khó hơn. Thế nhưng, khó khăn không làm bàn chân của chị chùng bước, chị đã kiên trì tìm cách thúc đẩy hoạt động phong trào đi lên bằng chính khối óc và con tim yêu nghề.

h1.jpg
Chị Nguyễn Thị Kiều trả lời phỏng vấn báo chí địa phương 

Nói về kinh nghiệm tập hợp chị em phụ nữ, chị Kiều chia sẻ: “Làm tốt công tác tuyên truyền, tạo được uy tín, độ tin cậy, đi đầu, gương mẫu, biết họ khó cái gì, tháo gỡ các vướng mắc,… để họ thấy tổ chức hội thực sự là chỗ dựa và là nơi bảo vệ quyền lợi cho chị em phụ nữ.” Từ bước đầu khó khăn chị đã chèo lái đưa xã Bình Trị trở thành  một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện về công tác hội và phong trào phụ nữ, Hội LHPN xã phấn đấu chung sức với toàn thể chính quyền đưa Bình Trị phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay.

Đã hơn 50 tuổi và chị dành gần một nửa khoảng thời gian ấy cho công tác hội phụ nữ.  Dù gần tuổi về hưu nhưng chị Nguyễn Thị Kiều vẫn còn lắm đam mê và nhiệt huyết đối với phong trào ở địa phương. Sau ngần ấy năm công tác, thành quả lớn nhất và cũng là động lực cao nhất của chị chính là sự tin tưởng, tín nhiệm của đông đảo hội viên phụ nữ xã nhà. Đến nay, điều chị tâm đắc nhất vẫn là tổ chức hội đã thực sự góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho chị em ở địa phương. Không nề hà hay ngại ngần, cũng chẳng quản ngại bất cứ khó khăn nào, bà Kiều luôn nhiệt tình đến từng chi, tổ, để theo dõi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình đời sống của hội viên.

h2.jpgChị Kiều (phải) trò chuyện cùng hội viên phụ nữ 

Chính từ đó, chị đã vận động triển khai nhiều mô hình phù hợp với điều kiện thực tế địa bàn. Có thể kể đến như mô hình Nuôi heo đất, hủ gạo tiết kiệm nhằm tạo quỹ hỗ trợ giúp đỡ phụ nữ trẻ em nghèo. Từ năm 2011 đến nay, hội đã vận động được 400 hội viên tham gia, thu được số tiền gần 400 triệu đồng, gần 1.500 kg gạo.

Bên cạnh đó, 11 hũ gạo được đặt tại các nhà máy xay xát mỗi tháng thu được trên 200kg gạo. Nhờ vậy mà nhiều chị em khó khăn đã được hỗ trợ phương tiện sinh kế, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, nhiều em học sinh đã được tiếp sức trên con đường đến trường. Ngoài ra, chị Kiều còn góp phần đưa nghề về với phụ nữ nông thôn bằng việc tổ chức các buổi tọa đàm giúp phụ nữ thoát nghèo, các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt…

Nói về vị Chủ tịch Hội LHPN này, ông Lại Tấn Hiến- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Bình Trị (Thăng Bình, Quảng Nam) đầy tự hào và đánh giá rất cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác của chị Kiều. Ông Hiến cho biết: “Điều ấn tượng nhất là không kể thời gian, chị Kiều cứ làm hết việc mới nghỉ, nhiệm vụ nào chị Kiều đảm nhiệm rất yên tâm…”

Những đóng góp của chị Kiều đã được các cấp, các ngành ghi nhận và tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Chị xuất sắc được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam với danh hiệu cán bộ hội cơ sở giỏi tiêu biểu toàn quốc 5 năm (2011- 2016), bằng khen của Tỉnh ủy Quảng Nam đạt danh hiệu đảng viên xuất sắc tiêu biểu 5 năm liền cùng nhiều phần thưởng, kỷ niệm chương cao quý khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm