Người cao tuổi nhất được đề cử Oscar “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”

28/06/2017 - 16:04
Đó là nữ diễn viên Gloria Stuart, người đẹp Hollywood thập niên 1930, nữ diễn viên gạo cội thủ vai Rose khi về già trong siêu phẩm "Titanic".

Sinh ngày 4/7/1910 tại Santa Monica, California, Mỹ, Gloria Stuart bước vào làng giải trí Hollywood từ thập niên 30 của thế kỷ trước. Với mái tóc vàng và gương mặt khả ái, bà được đánh giá là một trong những phụ nữ hấp dẫn nhất của thập niên 1930 - 1940.

2.png
Nhan sắc rực rỡ của Gloria Stuart lúc trẻ

Trong thời gian ấy, Gloria Stuart đã tham gia tới 40 bộ phim, trong đó có những bộ phim thuộc hàng kinh điển nhưng bản thân bà chưa bao giờ trở thành một minh tinh màn bạc thực thụ. Những vai diễn của Gloria Stuart không thật sự để lại nhiều dấu ấn với công chúng.

Năm 1946, Gloria Stuart nói lời chia tay với màn ảnh và chuyển sang lĩnh vực hội họa.

Tên tuổi của Gloria Stuart gần như bị quên lãng trong thập niên 1970 - 1980 cho đến năm 1997, khi đạo diễn James Cameron tìm kiếm diễn viên vào vai Rose Calvert, nhân chứng cuối cùng còn sống sót sau vụ chìm tàu Titanic. Cuối cùng, đạo diễn đã chọn Gloria Stuart bởi bà là người đã giành được một số thành công nhất định trong kỷ nguyên vàng của Hollywood. Còn Gloria thì khiêm tốn và hóm hỉnh cho rằng, đạo diễn chọn bà vì bà là diễn viên duy nhất của thời kỳ đó còn sống mà không rơi vào tình trạng bệnh tật hoặc nghiện rượu.

1.jpg
Bà từng là gương mặt nổi bật trong kỷ nguyên vàng của Hollywood nhưng chưa bao giờ trở thành một minh tinh màn bạc thực thụ

Lúc vào vai diễn này, Gloria Stuart đã 87 tuổi. Bà đã phải chịu đựng hàng tiếng đồng hồ trang điểm để phù hợp với vai diễn người phụ nữ ngoài trăm tuổi.

Dù chỉ xuất hiện chưa đầy 1/3 chiều dài phim, song vai diễn của Gloria Stuart đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. Nó giúp cho nữ diễn viên 87 tuổi được đề cử giải Oscar ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" vào năm 1998, trở thành diễn viên cao tuổi nhất được đề cử ở hạng mục này.

4.jpg Gloria Stuart hóa thân vào nhân vật Rose lúc về già của siêu phẩm "Titanic"

"Titanic" đã đem lại cho nữ diễn viên gạo cội nhiều giải thưởng lớn, tên của bà còn được khắc trên một ngôi sao ở Đại lộ Danh vọng vào năm 2000. Trong cuốn hồi ký "I Just Kept Waiting" phát hành năm 1999, Gloria Stuart đã viết: "Khi tốt nghiệp trường trung học Santa Monica vào năm 1927, tôi đã được bầu chọn là cô gái có tiềm năng thành công nhất. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng mình phải chờ đợi lâu đến vậy mới đạt được thành công".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm