Người cha cầu mong con gái bị tai nạn giao thông sớm được ghép sọ

23/05/2019 - 19:28
“Nếu con gái tôi được ghép sọ, đầu nó sẽ ổn định dần, cơ hội hồi phục mới đến với nó được, từ đấy mới có hy vọng hồi phục chức năng, để một ngày nào đó… nó có thể ngồi dậy”, người cha nghẹn ngào.

"Chừng nào con còn hơi thở, chừng đó tôi còn cứu con"

“Con gái tôi mới 19 tuổi, xinh đẹp, nó chuẩn bị bước vào đời thôi, nên tôi phải cứu cháu, không thể bỏ cuộc. Nó còn một hơi thở thì tôi còn ở bên nó. Dù chỉ còn 1% cơ hội sống, tôi vẫn không ngừng hy vọng, còn nước còn tát… để cứu con đến giọt cuối cùng…” - ông Tăng Văn Vy (46 tuổi) vừa nhìn con gái nằm bất động trên giường, vừa nói với giọng xót xa, nhưng đôi mắt ông vẫn ánh lên tia hy vọng về tương lai phía trước của cô con gái yêu.

Trong căn nhà nhỏ ở xã Cẩm Túc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, ông Tăng Văn Vy trông hốc hác, gầy guộc hơn, kể từ ngày cô con gái lớn bị tai nạn giao thông. Ông Vy lật giở lại những tấm ảnh của cô con gái yêu xinh đẹp chụp trước ngày bị tai nạn, khoe với khách vẻ tự hào, đầy yêu thương của người cha. Gần 5 tháng trôi qua, ông Vy đã trải qua biết bao cung bậc cảm xúc tột cùng, bởi không ít lần “thần chết” rình rập hòng cướp con gái yêu khỏi tay ông. Đó là những trận sốt cao kéo dài sau phẫu thuật, có lần đôi mắt cô gái lồi hẳn ra ngoài, đỏ ngầu rất đáng sợ, trải qua bao lần nguy kịch, cận kề cái chết…, cô gái lại ổn định dần trở về bên gia đình.

“Có lần, bác sỹ gặp tôi hỏi: “Anh có định cứu con gái đến cùng hay không?, vì căn cứ tình trạng chấn thương rất nặng của cháu khó mà qua khỏi, nếu qua khỏi cũng chỉ sống thực vật như thế mãi…, khó hồi phục não…”, “Thưa bác sỹ, dù thế nào, tôi vẫn muốn cứu cháu, tôi sẽ vay mượn, làm tất cả những gì có thể để đủ tiền lo chi phí cho cháu, tôi không thể bỏ con bé giây phút nào, nếu nó còn hơi thở…” - ông Vy run run nhưng trả lời đầy chắc nịch, khẩn khoản và quả quyết.

 

con-gai2.jpg
Cô con gái cả - niềm tự hào của gia đình ông Vy - đã tan vỡ mọi giấc mơ sau tai nạn giao thông

Vừa lật lưng, xoa tay chân cho con gái đỡ mỏi, ông Vy vui vẻ tâm sự: “Sau gần 5 tháng chuyển viện liên tục, hết Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), lại quay về bệnh viện đa khoa Hải Dương, cháu nó vừa về nhà được 2 tuần, tôi thấy cháu có tiến triển tốt hơn, da dẻ trông cũng khá, hồng hào hơn, 2 mắt đã có sự hoạt động nhẹ, khi tôi cấu thử tay chân, cháu nó biết rụt lại… Mỗi hành động nhỏ của con, tôi lại nuôi nhiều hy vọng con sớm được ghép sọ để nhanh hồi phục, giờ cả nhà tôi đợi bệnh viện gọi là tôi đưa con lên Hà Nội thực hiện phẫu thuật ngay” - ông Vy cho biết.

Khẽ xoa cánh tay cho con gái Tăng Thị Minh Phương (19 tuổi), nhìn chiếc đầu dị dạng, phồng to phần trên vì giãn não thất và phù não sau mổ của con, ông Vy xót xa: “Hiện hai mảnh sọ của Phương đã được tách ra, đem gửi chờ nuôi cấy. Gần 5 tháng con nằm bất động, hôn mê như thế này rồi, từng ấy ngày kể từ khi con gặp nạn, tôi chưa từng chợp mắt quá 1 tiếng”- ông Vy thở dài. Hàng ngày, ông cho con ăn bằng ống xông, cứ 1 tiếng 1 lần, ngoài ra ông tự tay thay rửa, vệ sinh cho con để con có sức khoẻ chống lại mọi nguy hiểm xung quanh.

 

Tan giấc mơ trong ngày định mệnh

Ông Vy vẫn nhớ, hôm đó là ngày mùng 4 tháng Chạp (ngày 9/1/2019), Phương ăn cơm tối xong thì xin phép bố mẹ đi làm ca tối. Phương rời nhà lúc 19h thì đến 19h30, có điện thoại của con gọi, nhưng là giọng người lạ báo tin Phương bị tai nạn ở gần cổng Tân Trường, rẽ vào Công ty UMC (Công ty điện tử nơi Phương làm việc).

“Vị trí tai nạn cách nhà tôi khoảng 3km, nên tôi chạy ngay tới hiện trường nhưng người ta đã đưa Phương tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Tới Bệnh viện, tôi khuỵu xuống khi nhìn thấy con bị thương tích quá nặng, con hôn mê, gãy xương hàm hai bên, vỡ xương trán, chảy máu não... Người ta bảo, con tôi đi xe máy đâm vào chiếc xe đang dừng đỗ ven đường, ngã văng ra rồi bất tỉnh. Hôm đó, trời mưa to và rất lạnh…” - ông Vy trầm giọng.

 

222.jpg
Tăng Thị Minh Phương tươi tắn trước ngày bị tai nạn giao thông và hiện tại

 

Do thương tích của Phương rất nghiêm trọng, nên sau khi sơ cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã làm thủ tục chuyển Phương lên Bệnh viện Việt Đức. 23h đêm, Phương được đưa tới Bệnh viện Việt Đức, được các bác sỹ hội chẩn, làm các xét nghiệm và 5h sáng hôm sau, em vào phòng mổ. Ca mổ đầu tiên gắp bỏ xương vụn, lấy máu đông và cầm máu não, Phương phải ở trong phòng mổ 4 ngày. Nhưng vừa rời phòng mổ, chuyển lên Khoa Hồi sức thần kinh tích cực được 2 ngày thì em bị phù nề, hoại tử mắt, nên Phương lại được đưa trở lại phòng mổ cấp cứu. Ở lần mổ này, em bị giãn não thất và phù não sau mổ, nên đã bị tách vỏ sọ não, đưa vào ngân hàng nuôi cấy.

“Con bé trước khi bị tai nạn cao tới 1m72, nặng 62 kg, xinh xắn lắm. Học hết cấp 3, con nói đi làm công nhân để giúp bố mẹ nuôi em, vừa tích cóp tiền để sau có chút vốn sẽ đi xuất khẩu lao động. Vậy mà vừa đi làm lĩnh được 2 tháng lương, con đã gặp nạn, giờ mọi ước mơ của con đều thành dang dở hết rồi…” - ông Vy nghẹn lời.

Ông Vy cho biết, gia đình nghèo, 2 vợ chồng chỉ quanh quẩn với 300 m2 ruộng. Vợ chồng ông có 3 người con, Phương là con gái đầu, sau Phương còn một em trai đang học cấp 3 và em gái út đang học lớp 1. Thương bố mẹ, nên Phương rất chăm làm, biết lo toan mọi việc nhà giúp bố mẹ. Từ lúc còn học cấp 3, Phương đã đi làm công nhân thời vụ để kiếm tiền phụ bố mẹ nuôi 2 em ăn học. Học hết cấp 3, con nói cần đi làm công nhân để giúp đỡ bố mẹ, nên con không thi đại học.

Từ ngày Phương gặp nạn, ông Vy cùng vợ chạy vạy khắp nơi để lo tiền cứu con. Chìa ra cuốn sổ ghi chi chít nợ, ông Vy bảo giờ ông cũng không nhớ hết mình đã vay mượn tổng cộng bao nhiêu tiền, nhưng chỉ biết, trong đợt nằm viện đầu tiên tại Bệnh viện Việt Đức, chi phí đã hết 307 triệu đồng. “Con mình không may bị nạn, giờ tôi cũng không dám kêu cầu ai cả, vợ chồng cứ vay mượn khắp nơi cứu cháu đã, sau này con ổn định, tôi có sức khoẻ, còn lành lặn sẽ đi làm lại để trả nợ cho đời, trả nợ cho con”- ông Vy nói.

Từ ngày cô con gái bị tai nạn, mải lo cho Phương, nên ông không thể rời con, hơn nữa vợ ông sức khoẻ yếu, lại phải chăm 2 con nhỏ ở nhà, giờ ông đưa Phương về nhà nằm đợi ghép não, cũng để bớt chi phí nằm viện mỗi ngày, nhưng ông vẫn làm chính những việc chăm sóc Phương. Hiện mỗi ngày, Phương phải truyền sữa đạm, thuốc bổ não, chi phí khoảng gần 3 triệu đồng. Cộng với tiền bỉm, băng, mỗi tháng ước tính, chi phí cho Phương khoảng 100 triệu đồng.

“Gia đình người lái chiếc xe dừng đỗ mà cháu đâm vào bị tai nạn cũng lên thăm hỏi, cho cháu được 5 triệu, sau đó lại hỗ trợ 10 triệu đồng. Gia cảnh họ cũng khó khăn, thôi thì con mình gặp nạn, mình phải tìm mọi cách cứu con. Giờ tôi chỉ mong cháu đủ sức khoẻ và gia đình có đủ tiền để ghép sọ cho con…” - ông Vy ước ao.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ cho Phương xin liên hệ: Ông Tăng Văn Vy (bố của Phương), số điện thoại 039.4349588, tài khoản 100000881251, Ngân hàng Công Thương chi nhánh Hải Dương, chủ tài khoản Tăng Văn Vy

Cách tham gia Mottainai 2019:

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Từ ngày 1/8/2019, mời bạn:

- Ủng hộ đồ đã qua sử dụng, gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Liên hệ: 024.39713500 (chị Kim Khanh - Chánh văn phòng) hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM. Liên hệ: 0283.9303034 (chị Kim Phượng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

4-dai-su.jpg
4 Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm