Người cha lang thang khắp phố phường tìm con gái

20/09/2017 - 12:03
“Sau khi cháu bỏ đi một cách bí ẩn, tôi dò hỏi khắp nơi thì được biết cháu bị ép làm phục vụ tại một quán karaoke ở Hà Nội nhưng không biết cụ thể ở quán nào”, ông Vũ Văn Thịnh nói.

Đã gần một tháng qua, cô con gái út Vũ Phúc Anh (SN 2000, trú tại xóm Độc Lập, xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội) bỗng nhiên mất liên lạc với gia đình là cũng từng ấy thời gian ông Vũ Văn Thịnh lang thang khắp các con phố Hà Nội để tìm kiếm tung tích con gái. Nước da sạm đen, mái tóc điểm bạc – người đàn ông ấy vẫn cố gắng để đưa cô con gái út trở về với gia đình.

Câu chuyện ông bố Vũ Văn Thịnh bỏ quê lên Hà Nội làm thuê để tìm con gái khiến nhiều người dân ở khu vực đường Xuân Thủy (Cầu Giấy – Hà Nội) thương cảm, xúc động.

Qua câu chuyện mà người dân kể lại, chúng tôi đã gặp ông Thịnh để tìm hiểu ngọn ngành sự việc.

Trước khi bắt đầu câu chuyện, ông Thịnh đã vồn vã “các chú đi nhiều, gặp nhiều nếu có thấy cái Anh thì xin báo cho tôi biết”. Rồi ông tiếp tục chia sẻ, gia đình ông có 2 người con, cô gái lớn đã lấy chồng còn cô út thì lại xảy ra chuyện.

Ông kể, cô út Vũ Phúc Anh vốn là một đứa xinh xắn, đáng yêu nhưng cháu lại sớm bỏ học ở nhà với bố mẹ. Thời gian gần đây, cô bé hay giao lưu với đám bạn xấu. Theo lời ông Thịnh, tối 20/8 con gái ông bị một số đối tượng cưỡng ép lên xe máy rồi chở đi. Sau đó ông đã trình với sự việc với công an xã La Phù và công an huyện Hoài Đức để tìm tung tích Phúc Anh.

bo-tim-con.jpg
Ông Thịnh thẫn thờ khi nghĩ về cô con gái 17 tuổi.

 Sau mấy ngày tìm kiếm, Phúc Anh đã trở về trong bộ dạng tiều tụy, lo lắng, sọ hãi và không nói gì với ai mặc dù gia đình động viên, gặng hỏi.

Vì bận việc nên ông Thịnh không có nhiều thời gian để chăm sóc, hỏi han con gái thêm. Đến ngày 24/8, khi ông đi làm thì Phúc Anh ở nhà một mình. Đến tối, ông Thịnh về nhà thì không thấy con gái đâu, chiếc xe máy trong nhà cũng không cánh mà bay. “Tôi dò hỏi thì mới biết cháu gửi chìa khóa nhà bên hàng xóm rồi phóng xe máy đi mất. Từ đó đến nay gia đình không liên lạc được với cháu nữa. Tôi cố tìm kiếm khắp nơi mà không thấy. Tôi có đi dò hỏi bạn bè cháu thì được biết cháu bị ép đi làm phục vụ ở quán Karaoke, nhưng không biết cháu làm ở quán nào”, ông Thịnh chia sẻ.

Theo lời miêu tả của ông, Vũ Phúc Anh, cao khoảng 1m6, khuôn mặt trái xoan, tóc ngang vai, nước da trắng.

Ông Thịnh nghi ngờ con gái bị dụ dỗ, ép buộc vào làm phục vụ ở quán karaoke trá hình. Chính điều này đã khiến ông vô cùng lo lắng, bất an và ngày đêm ra sức tìm kiếm con gái nhưng vô vọng.

Được biết, hoàn cảnh ông Thịnh khá đặc biệt, vợ ông chuẩn bị hầu tòa vì liên quan đến một vụ án hình sự. Công việc chồng chất, nhà neo người nhưng ông đành gác lại để đi tìm con.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Quang Lộc, Trưởng Công an xã La Phù xác nhận, ngày 21/8, công an xã nhận được đơn trình báo của gia đình ông Thịnh về việc cháu Vũ Phúc Anh bị ép đi với một số đối tượng. Ngay sau đó, phía công an xã đã gửi đơn lên công an huyện Hoài Đức để phối hợp tìm kiếm. Đến ngày 23/8 đã đưa cháu về với gia đình.

“Hiện tại xã lại nhận được trình báo của gia đình về việc cháu Anh lại bỏ nhà đi từ hôm 24/8 cho đến nay. Nhận thấy như lần trước, chúng tôi có hướng dẫn gia đình lên Đồn 7 và công an huyện để phối hợp tìm tung tích cháu. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có tin tức gì về cháu Anh”, ông Lộc thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm