Người cha mang gần 250 triệu được giúp đỡ tặng lại bệnh nhi nghèo

09/06/2017 - 17:11
Người cha mang gần 250 triệu đồng nhà hảo tâm giúp con tặng lại bệnh nhi nghèo; Triệt phá đường dây mua bán 26 phụ nữ đưa sang Malaysia vào “động quỷ“; Hà Nội thu dọn cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu... là những tin đô thị đáng chú ý ngày 9/6.

Người cha mang gần 250 triệu nhà hảo tâm giúp con tặng lại bệnh nhi nghèo

Hơn 1 tháng qua, ở Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, câu chuyện và cái tên Pơloong Quốc Quân (bệnh nhi 18 tháng tuổi, thôn Arớt, xã A Ting, H.Đông Giang, Quảng Nam) có lẽ được nhắc đến nhiều nhất. 

Tháng trước, thấy con tự nhiên sốt cao, nôn mửa và co giật, vợ chồng Pơloong Thơi ôm con chạy một mạch xuyên cả trăm cây số đường núi xuống Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng. Lúc này, con trai anh đã tím đen toàn thân. Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận cháu Pơloong Quốc Quân viêm não mô cầu. Pơloong Thơi tuyệt vọng nhìn con hôn mê cả tuần liền, ranh giới của sự sống và cái chết mong manh hơn sợi chỉ mỏng…

143917-2.jpg
Anh Pơloong Thơi và con trai Pơloong Quốc Quân

Sau gần 1 tháng được điều trị tích cực, Pơloong Quốc Quân qua cơn nguy kịch, nhưng 2 chi dưới của cháu phải cắt bỏ hoàn toàn do hoại tử. Câu chuyện bất hạnh và éo le của cậu bé Cơ Tu được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được sự chia sẻ, cảm thông của nhiều người.

Chỉ trong một ngày, anh Pơloong Thơi nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm lên đến gần 200 triệu đồng. Anh chọn cách “tạ ơn” cho sự hồi sinh ngoạn mục của con bằng cách mang 150 triệu đồng trao cho Bệnh viện Phụ sản - Nhi để giúp những bệnh nhi nghèo, đang từng ngày giành giật sự sống. 

Kể từ đó, mỗi khi nhận được tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, anh Pơloong Thơi đều mang đi chia sẻ với các gia đình và bệnh nhân đồng cảnh. Đến nay, số tiền Pơloong Thơi đã chia sẻ với các bệnh nhi nghèo lên đến gần 250 triệu đồng. (Nguồn: thanhnien.vn)

Triệt phá đường dây mua bán 26 phụ nữ đưa sang Malaysia vào “động quỷ“

Chiều 8/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã tạm giữ 3 đối tượng trong đường dây buôn bán người qua Maysia gồm: Nguyễn Thanh Nhàn (37 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Tân Biên, Tây Ninh), Nguyễn Thị Mười (43 tuổi, ngụ xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, Tây Ninh) và Lương Thị Huệ (36 tuổi, tạm trú xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) để mở rộng điều tra về hành vi mua bán phụ nữ. 

Năm 2014, Nhàn qua Malaysia làm thuê. Tại đây, Nhàn sống như vợ chồng với người đàn ông tên Lai (bản địa). Trong thời gian ở Malaysia, Nhàn phát hiện tại quán ăn gần nơi làm việc có nhiều phụ nữ Trung Quốc phục vụ khách bán dâm có nhiều tiền nên bàn bạc với Lai xin vào làm để đưa phụ nữ Việt Nam sang bán dâm.

210314-1.jpg
"Tú bà" Nguyễn Thanh Nhàn 

Năm 2015, Nhàn chuyển đến quán làm quản lý và đồng thời tìm, tuyển chọn những phụ nữ Việt Nam có nhu cầu đi làm ăn xa dụ dỗ họ đưa sang Malaysia làm nhà hàng, hưởng lương cao mà chi phí làm thủ tục sẽ được Nhàn lo hết.

Thực chất khi họ đến Malaysia, Nhàn đưa các phụ nữ này đến quán cơm để tiếp khách và hoạt động mại dâm. Giá cho một lần bán dâm 100 ringgit (tương đương khoảng 500.000 đồng). Trong đó, chủ quán cơm lấy 20 ringgit tiền phòng, Nhàn lấy 20 ringgit. Điều đáng nói, còn lại 60 ringrit Nhàn cũng giữ luôn để cuối tháng trừ vào tiền ăn, phòng trọ, điện, nước, tiền gia hạn visa và tiền nợ chi phí làm thủ tục xuất cảnh 13 triệu đồng.

Để công việc làm ăn phi pháp của mình rộng mở, Nhàn móc nối Huệ và Mười tìm phụ nữ có cuộc sống khó khăn mong có việc làm nơi xa có thu nhập cao giới thiệu cho Nhàn. Theo đó, Nhàn sẽ trả công từ 2 đến 3 triệu đồng/người. Khi tìm được phụ nữ, Nhàn làm các thủ tục và thuê xe ô tô chở đến sân bay sang Malaysia đưa vào động bán dâm.

Tính đến ngày bị bắt, đường dây của Nhàn đã đưa 26 phụ nữ Tây Ninh sang Malaysia. (Nguồn: cand.com.vn)

Hà Nội: Thu dọn cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu

Lực lượng chức năng đã huy động hàng chục thuyền để thu dọn. Đến 6h sáng nay, việc thu gom cá chết đã xong, tuy nhiên Sở Xây dựng Hà Nội, Công ty Thoát nước Hà Nội và Công ty Môi trường đô thị vẫn tiếp tục tục cử người để quan sát, theo dõi mặt hồ.

Hiện tượng bất thường này được phát hiện từ khoảng 2 giờ sáng ngày 8/6. Người dân sống quanh khu vực hồ Hoàng Cầu cho biết, ban đầu cá ngáp trên mặt nước, lác đác ngửa bụng, càng về chiều càng nổi nhiều, la liệt trên mặt hồ.

Ngay khi phát hiện cá chết nổi trắng mặt hồ Hoàng Cầu, Công ty Thoát nước Hà Nội đã huy động hàng chục thuyền chạy quanh hồ để vớt cá. Ước tính lượng cá chết khoảng 1 tấn, chủ yếu là cá mè, trôi, từ 2-5kg, cá biệt có con lên tới gần 10 kg.

909090.jpg
 Công ty Thoát nước Hà Nội đã huy động hàng chục thuyền chạy quanh hồ để vớt cá

Ông Vũ Tá Sơn, cán bộ kỹ thuật Đội quản lý hồ Hoàng Cầu cho biết, nước hồ không bị ô nhiễm. Các chỉ số đều nằm trong giới hạn cho phép. Nhiều khả năng cá chết do hiện tượng sốc nhiệt vì thời tiết quá khắc nghiệt. Sau những ngày nắng nóng cao điểm, trận mưa hôm 6/6 vừa rồi gây nên bị xáo trộn về tầng nước nên có thể gây ra hiện tượng cá chết.

Đến 6 giờ sáng 9/6, số cá chết trong hồ cơ bản đã được vớt hết. Số cá này sẽ được đưa đi tiêu hủy đúng quy định về bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, các ngành chức năng vẫn tiếp tục cử người quan sát, theo dõi tình hình mặt hồ. (Nguồn: vov.vn)

Quảng Ngãi : 3 học sinh bị nước cuốn mất tích

 Sáng 9/6, ông Nguyễn Trung Thành, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết, hiện các lực lượng chức năng đang phối hợp khẩn trương tìm kiếm 3 học sinh bị nước cuốn mất tích vào chiều hôm trước trên địa bàn xã Nghĩa Thọ.

Trước đó, chiều 8/6, nhóm 7 học sinh lớp 9 rủ nhau ra khu vực Hố Sạch (xã Nghĩa Thọ) dạo chơi. Trong lúc các em đang đi trong một lòng suối tại khu vực trên thì bất ngờ nước từ đầu nguồn đổ về cuốn trôi các em. Trong lúc hoảng loạn, 4 học sinh may mắn bám được vào rễ cây, dây leo rừng và thoát được, 3 học sinh còn lại (hai nam và một nữ) bị dòng nước xiết cuốn mất tích.

b04fb193ecf533bcf33e4b069cf641a7.jpg
 Nhiều người dân địa phương tham gia tìm kiếm các học sinh bị nước cuốn mất tích

Ngay khi sự việc xảy ra, rất nhiều thanh niên, người dân sống chung quanh khu vực các học sinh gặp nạn đã tổ chức lặn tìm các em, sau đó các lực lượng cứu hộ đã có mặt để triển khai các phương án tìm kiếm.

Theo thông tin ban đầu, 3 học sinh mất tích gồm: Nguyễn Văn Đông, Võ Thị Thanh Thuận và 1 học sinh tên Duyên (chưa rõ họ). Hiện các lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm các học sinh này. (Nguồn: nhandan.com.vn)

Bắt giữ xe chở 4,5 tấn nội tạng động vật đang phân hủy tại Thanh Hóa

Vào khoảng 5 giờ ngày 9/6, tại km 378 QL1A, thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, tổ tuần tra kiểm soát giao thông tiến hành kiểm tra hành chính xe ô-tô tải BKS: 43C-05457. Phương tiện do Nguyễn Văn Dũng (SN 1983), ở phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng điều khiển, chở trên xe 4,5 tấn nội tạng động vật đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi thối, không có giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

4fcc4603422c9ff4a6a1ea909d7617b9.jpg
 Hiện trường xe chở hàng bị kiểm tra và bắt giữ

Tại cơ quan chức năng, lái xe khai nhận số hàng nói trên được chở từ Thừa Thiên-Huế lên Lạng Sơn để tiêu thụ.

Trạm CSGT Quảng Xương đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện cùng hàng hóa, bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý. (Nguồn: nhandan.com.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm