Người cha tìm thấy con sau 4 tháng thất lạc: Những 'share ảo' tạo phép nhiệm màu

06/07/2019 - 11:11
“Trong lúc tuyệt vọng tưởng chừng buông xuôi tất cả nhưng nhờ sự động viên của mọi người mà tôi cố gắng vượt qua và phép nhiệm màu đã đến. Con tôi được bình an, sức khỏe rất là tốt. Tôi cảm ơn cộng đồng mạng, tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi để tôi gặp lại con”, anh Trần Thanh Lộc chia sẻ.

Những ngày qua, câu chuyện cảm động về người cha tại TPHCM tìm thấy con sau 4 tháng thất lạc được lan truyền rộng rãi trên khắp cộng đồng mạng. Sau những “cái share” của cư dân mạng, phép nhiệm màu đến với cha con anh Trần Thanh Lộc (39 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM) và bé Trần Hưng Quốc.

 

cha-con-copy.jpg
Anh Lộc chạy tới ôm chầm lấy con, liên tục hôn và khóc nức nở trong niềm hạnh phúc hội ngộ
 

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lộc cho biết một mình gà trống nuôi con suốt 8 năm nay. Nhiều lúc vì cuộc sống mưu sinh nên anh thỉnh thoảng phải xa nhà. Tháng 2/2019, sau chuyến đi làm trở về nhà, anh Lộc thấy nhà trống trơn, không có bóng dáng con trai và hai cha con lạc mất nhau từ đấy. Anh Lộc bắt đầu hành trình chạy khắp nơi đi tìm con từ trên mạng cho đến ngoài đời thực.

 

dai-dien.jpg
Trang mạng xã hội đăng tin tìm cháu Trần Hưng Quốc

Anh Lộc kể: “Tôi coi trên mạng trang thông tin này đến thông tin kia. Tôi vô tất cả các trang nhóm đăng tin tìm con. Tôi gửi hình của con đến bạn bè kèm theo những lời nhờ gửi anh, chị, cô, chú chia sẻ giúp để tôi tìm được con. Mỗi khi có tin nhắn tới và báo ở khu vực đó có bé giống giống con tôi, lập tức tôi chạy đến tìm kiếm. Có những lúc họ chỉ chợt qua khoảnh khắc đó thấy hao hao giống và báo cho tôi, chứ họ không biết chính xác. Dù một tia hy vọng nhỏ thôi thì tôi cũng chạy về chỗ đó để tìm”.

Từ lúc lạc con, anh Lộc rong ruổi khắp nơi để tìm con. “Nhiều người chỉ ở Nhơn Trạch, người chỉ Bình Dương, Nhà Bè… tôi đều đi đến để tìm. Nhiều chuyến đi dài tôi rất mệt mỏi. Nhiều lúc, tôi vừa về nhà thì có người báo tin có đứa bé giống con tôi. Nhưng tôi đuối sức chưa đi kịp thì người ta trách. Họ không hiểu và trách móc sao không đi tìm nữa. Có ngày tôi ăn chỉ 1 bữa,  ăn uống qua loa, không có lòng dạ tinh thần nào để ăn”, anh Lộc bộc bạch.

Sự cố gắng của anh cũng được đền đáp. Những cái share, những cái like của cư dân mạng đã thành nhịp cầu nối bờ vui cho cha con anh.

 

a3.jpg
Thông báo tìm con thất lạc của anh Lộc

“Lúc nhận được tin con, tôi vẫn không tin. Tôi nhờ họ gửi hình cho tôi xem và rất bất ngờ. Cảm giác lúc đó không biết tả sao, mừng đến nỗi đường mình đi không biết phương hướng gì luôn”, anh Lộc cho biết.

“Trong lúc tuyệt vọng tưởng chừng buông xuôi tất cả nhưng nhờ sự động viên của mọi người mà tôi cố gắng vượt qua và phép nhiệm màu đã đến. Con tôi được bình an, sức khỏe rất là tốt. Tôi cảm ơn cộng đồng mạng, tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi để tôi gặp lại con”, anh Lộc chia sẻ.

Anh Lộc còn chia sẻ thêm, hiện tại anh vẫn gửi con lại trung tâm nuôi dưỡng cháu trong 4 tháng vừa qua. Anh cho biết, cháu Quốc là một đứa trẻ ngoan nhưng do hoàn cảnh không được tốt như những đứa trẻ khác nên chịu nhiều thiệt thòi. “Bản thân người làm cha thì tôi mong điều gì tốt nhất sẽ đến với con, còn bản thân tôi thì sao cũng được. Trước mắt là tôi muốn con được an toàn. Tôi tạm thời gửi con tại trung tâm. Con đã ở đó được 4 tháng rồi thì tôi cũng tin tưởng”, anh Lộc cho biết.

 

a5.jpg
 Anh Trần Thanh Lộc đã tìm được con sau 4 tháng thất lạc

  

Câu chuyện của cha con anh Lộc - cháu Quốc góp thêm một nét tươi đẹp cho bức tranh cuộc sống. Giúp những phụ huynh có thêm niềm tin trong hoàn cảnh khó khăn tương tự. Tình người trong cộng đồng đã khiến thông tin được lan tỏa, tạo nên những phép nhiệm màu có thực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm