Người cha yêu thương con riêng của vợ như khúc ruột của mình

09/05/2018 - 18:41
“Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ đêm hôm ấy, cái đêm em biết sự thật rằng em không phải là con ruột của cha, mà là con riêng của mẹ với người em kết nghĩa của cha. Em hoang mang và không muốn tin đây là sự thật”.

Ngô Thị Cẩm, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nghẹn ngào tâm sự. Nước mắt cô lăn dài, trái tim nhói buốt, cô liên tục lắc đầu: “Em không muốn tin đây là sự thật, mặc dù nó lại là sự thật. Bởi em không tin trên đời này lại có người đàn ông bao dung, vị tha đến như vậy với mẹ em! Làm gì có người đàn ông nào dàmh cả cuộc đời để yêu thương con gái riêng của vợ như chính khúc ruột của mình như thế”.

Cẩm cho biết, từ lúc cô còn nhỏ đến lớn, cha chưa hề đánh cô dù chỉ 1 roi, chưa hề mắng chửi, chưa hề 1 lời đay nghiến, chưa 1 giây thiên vị giữa cô với đứa em (là con ruột của cha và mẹ cô), mặc dù ông biết cô không phải giọt máu của mình từ khi cô còn trong bụng mẹ.

cm.jpg
Ảnh minh họa
 

“Hồi nhỏ, em nghịch hay bị mẹ đánh, mỗi lần như vậy, cha đều bênh em. Có lần, vì bênh em mà cha gây lộn lại với cả mẹ. Cha yêu thương em bằng một tình thương không có từ nào diễn tả được. Cha em hiền lắm, từ trong nhà cho đến hàng xóm, ai cũng thương và quý mến cha em. Cha em được gia đình bên vợ thương yêu rất nhiều”, Cẩm nhớ lại.

Khi người cha đầy yêu thương của cô đã về với tổ tiên cách đây 2 năm vì căn bệnh ung thư, cho đến tận bây giờ Cẩm mới biết sự thật này. “Mấy ngày nay, đầu óc em như mụ mị, lú lẫn, nhiều khi em nghĩ chỉ đang nằm mơ, em khùng điên, em tát vào mặt, em ụp cả mặt vào xô nước chỉ mong là em tỉnh cơn mơ. Nhưng đây là sự thật, dẫu đó là sự thật em không muốn chấp nhận”, Cẩm tâm sự.

“Con phải làm sao để chấp nhận sự thật này hả cha? Cứ nghĩ đến câu: "Con không phải con ruột của cha", tim con nhói buốt! Làm sao con tin được khi cha đã dành cả đời mình để yêu thương con vô điều kiện, thương không 1 vết hằn, không 1 lời đay nghiến. Cho đến những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời mình, cha vẫn không cho con biết sự thật, có lẽ, cha biết con sẽ không chấp nhận được điều này, con sẽ đau, con sẽ khóc… “, Cẩm nức nở.

Vượt qua những ngày sốc nặng về tinh thần, Cẩm khẳng định, dù sự thật là như thế nào đi nữa, suốt cuộc đời này, trong tim cô chỉ có một hình bóng của cha, cô chỉ có một người cha duy nhất. Không ai trên đời này có thể thay thế được cha cô - người đàn ông yêu thương con gái riêng của vợ mình vô điều kiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm