Người chị gái 'bí mật' của Đệ nhất phu nhân Mỹ

19/05/2019 - 14:18
Bà Ines Knauss - chị gái của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump - là một nghệ sĩ không thích ồn ào nhưng sống rất tình cảm với em gái. 2 mẹ con đoàn tụ sau 70 năm xa cách; Đài Loan (Trung Quốc) là nơi đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới ở châu Á… là những tin giới nổi bật ngày 19/5.
1. Là chị gái của Đệ nhất phu nhân Mỹ, song bà Ines Knauss lại rất kín tiếng về cuộc sống của mình. Khi phát hiện ra tung tích của bà, nhiều tờ báo Mỹ đã gọi bà là "người chị bí mật" của bà Melania. Tuy vậy, bà không ngần ngại chia sẻ trên Instagram một số bức ảnh của em gái khi còn nhỏ, trong đó có bức ảnh Melania đón sinh nhật một tuổi và bức chụp Melania với người mẹ Amalija.
 
 
ines-knauss-melania-trump.jpg
Bà Ines Knauss (trái) và em gái Melania Trump

  

Một nguồn tin giấu tên cho hay, Ines và em mình có mối quan hệ thân thiết. Trong đám cưới của Melania và ông Donald Trump năm 2005 tại Palm Beach, Ines là phù dâu. Ines được cấp quốc tịch Mỹ năm 2018 và hiện sống ở một căn hộ thuộc sở hữu Tập đoàn Trump trên đường Park Avenue.
 
2. Sống trong dằn vặt suốt 70 năm qua, bà Elizabeth Pullen (90 tuổi) không khỏi xúc động khi lần đầu tiên được gặp lại con gái mình. 7 thập niên trước, bà Elizabeth Pullen đã đem con gái bé bỏng của mình tên Lynne Wray cho một gia đình khác nhận nuôi ngay từ khi đứa trẻ chào đời. Thậm chí, bà còn chưa kịp nhìn mặt con gái mình dù chỉ một lần. Suốt bao năm qua, khi tới tuổi “gần đất xa trời”, bà Elizabeth vẫn không thôi trăn trở và tự dằn vặt bản thân.
 
elizabeth-pullen-lynne-wray.jpg
Bà Elizabeth Pullen đã đoàn tụ với con gái Lynne Wray

  

Trong dịp lễ Giáng sinh 2018, người cháu là Wanda LeBlanc (36 tuổi) đã quyết định xét nghiệm ADN để tìm hiểu thêm về gia phả nhà mình. Sau khi nhận được kết quả, cô không khỏi hoang mang khi trong danh sách xuất hiện cái tên xa lạ Lynne Wray. Cô Wanda đã chia sẻ câu chuyện tình cờ trên với bà ngoại và mẹ mình. Tất cả đều không khỏi bàng hoàng khi biết được hóa ra Lynne Wray lại là đứa con thất lạc bấy lâu nay mà bà Elizabeth luôn kiếm tìm.
 
Để thực hiện ước nguyện đoàn tụ của bà ngoại và dì Lynne, cô Wanda đã sắp xếp một buổi đoàn tụ cho họ tại khu Sugar Mill Pond, thành phố Youngsville, bang Louisiana (Mỹ). Sau cuộc đoàn tụ ấy, bà Lynne cùng chồng và con trai đã chuyển tới sống ở bang Louisiana để được ở gần với mẹ ruột của mình.
 
3. Các nhà lập pháp ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa thông qua một dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, một quyết định mang tính bước ngoặt đưa vùng lãnh thổ này trở thành nơi đầu tiên ở châu Á thông qua luật hôn nhân đồng tính. Dự luật chính thức có hiệu lực ngày 24/5/2019.
 
lgbt-o-dai-loan.jpg
Đài Loan (Trung Quốc) thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

 

Trước cuộc bỏ phiếu, lãnh đạo vùng lãnh thổ Đài Loan Thái Anh Văn viết trên Twitter: “Hôm nay chúng ta có cơ hội làm nên lịch sử và cho thế giới thấy rằng các giá trị tiến bộ có thể bén rễ trong một xã hội Đông Á”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm