Người chồng 'đánh vợ đến sáng' gây náo loạn 'Ngôi nhà Bình yên'

15/02/2017 - 10:35
Do bị bạo hành kéo dài trong nhiều năm, người phụ nữ ấy đành ôm 2 con bỏ chạy đến 'Ngôi nhà bình yên' nương náu. Song, chồng chị vẫn tìm đến gây náo loạn nơi này, khiến 3 mẹ con chị thêm một phen khiếp sợ.

Tiếng quát tháo: “Con tôi đâu?” được người đàn ông dáng gầy guộc, vẻ mặt dữ dằn, gằn giọng hướng về phía các cán bộ, nhân viên của 'Ngôi nhà bình yên' (thuộc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, TƯ Hội LHPN Việt Nam), càng khiến những người chứng kiến lo lắng hơn cho sự an toàn của người phụ nữ và 2 cháu bé là vợ và con anh ta.

nguoi-chong-bh-2.jpg
 Người chồng tên T. (bìa trái) hùng hổ tìm đến 'Ngôi nhà bình yên', nơi vợ con anh ta tạm lánh, để gây sự, đe dọa cán bộ, nhân viên ở đây

Cán bộ 'Ngôi nhà bình yên' đã thông tin đến công an phường Thụy Khuê nhờ can thiệp, ứng cứu. Tuy nhiên, trong lúc lực lượng công an chưa có mặt, chỉ có bảo vệ ở Trung tâm, thì người đàn ông này sục sạo, ngó nghiêng các phòng làm việc, hùng hổ vào cả nhà trẻ ở đây để tìm con.

Các cán bộ Trung tâm cố gắng mềm mỏng, bình tĩnh để trả lời anh ta: “Chưa đến giờ hẹn thăm con của anh mà. Còn 30 phút nữa”.

nguoi-chong-bh-1.jpg
Con gái của anh ta (giữa) khiếp sợ, khóc nức nở trong tay cán bộ, nhân viên Trung tâm Phụ nữ & Phát triển khi thấy bố xuất hiện  

Tuy nhiên, anh ta không đồng ý, mà túm chặt vai 1 nữ cán bộ của 'Ngôi nhà bình yên' lắc mạch: “Các người giấu con tôi đâu?”. Khi lực lượng bảo vệ của Trung tâm vào phòng tham vấn để giải quyết vụ việc, anh ta tiếp tục có hành động đe dọa cán bộ, nhân viên ở đây. Anh ta liên tục quát tháo, nói to, chửi bới thô tục và đập mạnh chùm chìa khoá xuống mặt bàn, giơ ghế lên đe doạ các nữ cán bộ Trung tâm, gây náo loạn đến các phòng làm việc khác ở Trung tâm.

Chỉ khi có sự xuất hiện của công an phường Thụy Khuê, công an phường Quảng Bá (nơi vợ chồng anh ta sinh sống) đến lập biên bản, thì người đàn ông này mới chịu ngồi yên và hợp tác, chia sẻ với công an và cán bộ Trung tâm.

nguoi-chong-bh-3.jpg
Chị H. khóc khi nhắc lại những ngày kinh hoàng bị chồng bạo hành

Như PNVN đã có bài phản ánh, trước đó, người phụ nữ tên Nguyễn Thị H. đã vào tạm lánh ở 'Ngôi nhà bình yên' - nơi hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị bạo lực gia đình (từ ngày 12/12/2016) cùng 2 con (SN 2010 và 2011), vì lý do bị chồng bạo hành kéo dài nhiều năm.

Tuy nhiên, sau đó 1 ngày, chiều ngày 13/12, chồng chị đã tìm được nơi mẹ con chị H. tạm lánh, quát tháo, chửi bới ầm ĩ, lăng mạ cán bộ của 'Ngôi nhà bình yên' và đòi gặp vợ con.

Sau nhiều giờ (từ 18h đến hơn 23h cùng ngày), các cán bộ Trung tâm và công an phường mới điều đình được vụ việc. Với lời hẹn, 16h ngày hôm sau (14/12) sẽ cho anh ta gặp vợ con, anh ta mới chịu ra về.

Ngày hôm sau, trước giờ hẹn gần 2 tiếng đồng hồ, anh ta đã hùng hổ đến Trung tâm Phụ nữ và Phát triển tìm vợ con. Ngay trong lúc tiếp cận với vợ con và công an phường Thụy Khuê, cán bộ của 'Ngôi nhà Bình yên', anh chồng này vẫn tiếp tục đe doạ vợ: “Nếu mày mang con tao đi đâu mà tao không tìm thấy, có các chú công an ở đây nhá, tao vẫn hứa với mày, sẽ đốt nhà bố mẹ mày. Vì họ đẻ ra mày mà không nuôi dạy mày tử tế…”, khiến chị H. liên tục khóc và run sợ.

Sau khi có thoả thuận rõ ràng với sự chứng kiến của Công an phường, của cán bộ Trung tâm Phụ nữ & Phát triển và 'Ngôi nhà bình yên', anh ta mang con trai út về nhưng phải đảm bảo sự an toàn mọi mặt cho 2 con của anh ta. Con gái lớn ở lại với mẹ để cùng về nhà bà ngoại sinh sống. Lúc này sự bình yên của Trung tâm Phụ nữ & Phát triển, của vợ con anh ta và những người có mặt mới được trả lại.

* Xem clip người chồng đe dọa vợ tại 'Ngôi nhà bình yên':

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm