Người chồng giết vợ ném xác xuống sông lĩnh án chung thân

29/01/2019 - 19:55
Chỉ vì sự ghen tuông mù quáng, Thiện đã nhiều lần hành hung, đánh đập vợ. Không dừng lại ở đó, gã còn dùng búa đập nhiều nhát vào người vợ rồi đạp xuống sông dẫn đến tử vong. Nạn nhân qua đời khi chỉ còn vài ngày nữa là ra tòa làm thủ tục li hôn với người chồng tàn độc.

Ngày 29/1, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm lần 2 và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Kim Thiện (53 tuổi, ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ)  án tù chung thân về tội “Giết người”.

giet-vo-can-tho-thumb_zmbq.jpg
Bị cáo Huỳnh Kim Thiện.

Nạn nhân của Thiện không ai khác chính là bà Cao Thị Nga (51 tuổi, ngụ ấp Đông Thạnh, xã Đông Thuận, chủ bến đò Mười Thước), người vợ đã đầu ấp tay gối nhiều năm với bị cáo.

Theo cáo trạng của VKS, Huỳnh Kim Thiện và vợ làm nghề đưa đò ở xã Đông Thuận, huyện Thới Lai. Hai người đã kết hôn nhiều năm và có với nhau 4 người con. Tuy nhiên, từ năm 2014, Thiện thường xuyên nghi ngờ vợ ngoại tình nên ghen tuông, cự cãi. Thậm chí, Thiện từng đánh gãy tay và cắt rách tai vợ. Hanhf động vũ phu của người chồng khiến bà Nga không thể chịu đựng thêm nên đã nộp đơn ra TAND H.Thới Lai xin li hôn từ tháng 10/2017.

Trong thời gian chờ ra tòa giải quyết thủ tục, ông Thiện và bà Nga ly thân nhưng vẫn sống chung nhà. Khoảng 9h ngày 22/5/2018, bà Nga bị bệnh nên phải thuê xe ôm chở đi khám ở huyện Ô Môn. Thiện bắt gặp vợ đi với người đàn ông lạ nên Thiện ghen tuông. Chiều cùng ngày, bà Nga đi khám bệnh về Thiện lại tiếp tục gây chuyện nên bà tức giận bỏ xuống đò đậu ngay bến sông ngủ qua đêm.

Thiện ngủ trên nhà nhưng đến khoảng 0h ngày 23/5, bị cáo đi xuống đò kêu vợ lên nhà ngủ. Bà Nga không đồng ý nên hai người tiếp tục cự cãi. Tức giận vì bị từ chối, Thiện lấy cây búa chém vợ nhiều nhát rồi đẩy bà Nga xuống sông.

 Sau khi gây án, Thiện lấy xe máy bỏ trốn rồi gọi điện thoại cho người con trai thứ 3 đang ở TP.HCM nói “Tao đập chết mẹ mày, đạp xuống sông rồi”. Ngay trong đêm, mọi người trong gia đình đã lặn mò tìm thi thể bà Nga nhưng không thấy.

Đến 7h30 sáng 23/5, một người lái đò ở ấp Đông Thạnh, xã Đông Thuận đưa một nhóm phụ huynh sang sông để đến trường họp. Khi đò chạy được nửa sông, nhiều phụ huynh bất ngờ nhìn thấy một xác chết đang trôi lập lờ cạnh đám lục bình nên kêu người lái đò lại gần tìm hiểu. Khi kéo thi thể vào gần bờ, mọi người tá hỏa khi thấy đó chính là bà Nga, người mất tích từ đêm gây xôn xao khu vực. Theo kết luận giám định pháp y, bà Nga tử vong do ngạt nước, sau choáng do vết thương vùng đầu, mặt do vật sắc nhọn gây ra.

Khoảng 0h ngày 27/5, Thiện chạy xe máy quay về nhà thì lực lượng công an phát hiện truy đuổi. Bị cáo bỏ chạy đến địa phận tỉnh Hậu Giang, va chạm với xe máy khác gây tai nạn.

Trước đó, ngày 23/1, TAND TP.Cần Thơ đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Sau một buổi xét xử và thẩm vấn công khai, phía VKS đề nghị HĐXX tuyên mức án tử hình đối với Huỳnh Kim Thiện. Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định tâm thần đối với bị cáo Thiện.

 Kết quả giám định pháp y tâm thần của công an TP Cần Thơ cho thấy do ảnh hưởng của chiến tranh, bị cáo Thiện bị tổn thương thính lực nặng với tỉ lệ 50%. Trước, trong và sau gây án bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần. Cơ quan chức năng xác định Thiện chỉ bị tâm thần dạng nhẹ, đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thiện mức án tù chung thân. HĐXX cho rằng, chỉ vì sự ghen tuông mù quáng, Thiện đã đang tâm sát hại một cách dã man người vợ cùng chung sống nhiều năm. Tội ác của Thiện là không thể dung thứ, cần xử nghiêm minh để cảnh báo cho những kẻ xem thường pháp luật.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm