Người chuyển giới đầu tiên của Tây Ban Nha sẽ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

30/06/2018 - 15:07
Vượt qua 19 thí sinh khác, người mẫu 26 tuổi Angela Ponce đã giành vương miện trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 diễn ra vào tối 29/6. Cô sẽ là người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử đại diện Tây Ban Nha tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) năm nay.
angela-ponce-1.jpg
Angela Ponce là người chuyển giới

 

Angela là một người mẫu và đang giúp đỡ bố mẹ điều hành một nhà hàng của gia đình. Từ khi còn nhỏ, cô đã biết mình khác biệt so với các cậu bé khác: "Khi bố mẹ hỏi tôi muốn đồ chơi gì, tôi liền đòi chơi búp bê Barbie. Gia đình vẫn ủng hộ tôi từ khi tôi còn bé, bố còn ngồi cùng tôi khi tôi chơi búp bê".
 
Sinh ra với giới tính nam nhưng đến năm 11 tuổi, Angela biết được về chuyện chuyển đổi giới tính và bắt đầu đấu tranh để được sống đúng với con người thật. Angela đã tiêm hormon nữ từ năm 2014 và sau đó phẫu thuật chuyển đổi giới tính.
 
Năm 2015, Angela Ponce từng đại diện thành phố Seville tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Tây Ban Nha 2015 nhưng thất bại trước Miss Barcelona và dừng chân ở Top 10. Năm đó, ngôi vị hoa hậu thuộc về người đẹp Mireia Lalaguna, người vài tháng sau đã giành vương miện Hoa hậu Thế giới tổ chức tại Trung Quốc.
 
angela-ponce-3.jpg
Angela Ponce đã giành vương miện trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018

 

Vượt qua 19 thí sinh khác, người mẫu 26 tuổi Angela Ponce đã giành vương miện trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 tối 29/6. Cao 1m81, nặng 58 kg, cô là người mẫu của nhiều sự kiện thời trang. Trong nhiều cuộc phỏng vấn lúc dự thi, Angela Ponce nói cô hiểu rõ những khó khăn của bản thân. Cô đã nỗ lực hết sức để có được sự công nhận như ngày nay. Cô đã nhận vương miện từ người tiền nhiệm Sofia del Prado.
 
Cô sẽ đại diện cho “xứ sở bò tót” tham gia cuộc thi Miss Universe 2018. Cô là người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử đại diện Tây Ban Nha tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ được tổ chức vào cuối năm nay tại Mỹ, tỷ thí với các mỹ nhân khác trên khắp hành tinh, trong đó có H'Hen Niê của Việt Nam.
 
Mang vẻ đep sắc sảo hiện đại, sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy và đường cong nóng bỏng, cơ thể quyến rũ, chiều cao đặc biệt và ứng xử thông minh, cô chắc chắn sẽ tạo nên cơn sốt tại Miss Universe vì câu chuyện truyền cảm hứng về khát vọng của những người chuyển giới được đối xử công bằng như một người phụ nữ thực sự.
 
angela-ponce-4.jpg
Người truyền cảm hứng

 

Không như những cuộc thi nhan sắc khác, Miss Universe cho phép các thí sinh chuyển giới và phẫu thuật thẩm mỹ dự thi. Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng tạo cơ hội cho một người đẹp chuyển giới tham gia cuộc thi này. Năm 2012, Miss Universe Canada từng suýt loại người đẹp chuyển giới Jenna Talackova ở vòng sơ khảo. Tuy nhiên, Jenna đã nỗ lực đấu tranh giành quyền lợi và được ông Donald Trump - khi đó là chủ tịch của tổ chức Miss Universe - đồng ý. Jenna cuối cùng đã vào Top 12 đêm chung kết và mở đường cho các thí sinh chuyển giới khác trên thế giới tự tin ghi tên vào cuộc thi nhan sắc này.
 
angela-ponce-6.jpg
Người mẫu quyến rũ

 

Angela Ponce chia sẻ cô sẽ chuẩn bị kỹ càng để dự thi Miss Universe và truyền đi thông điệp về người chuyển giới. Cô sẽ được cộng đồng LGBT trên toàn thế giới ủng hộ hết mình khi đại diện cho Tây Ban Nha tại đấu trường khốc liệt nhất hành tinh. Tây Ban Nha từng có người đẹp đăng quang Miss Universe năm 1974.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm