'Người cũ' là em chồng

11/08/2016 - 14:13
Ngày Nguyệt Anh về nhà chồng, bạn bè đều trêu cô “hoa thơm đánh cả cụm”. Nguyệt Anh cười xòa, nói vài câu trêu chọc bạn bè cho qua chuyện.
dan-ong-ghen-3.jpg
 Hai người từng là cặp đôi lý tưởng trong lớp (ảnh minh hoạ)

Nguyệt Anh và Thành ngày cấp 3 là một đôi lý tưởng trong lớp. Ngày nào Thành cũng tới nhà đưa đón Nguyệt Anh đi học. Tình yêu mặn nồng ấy rồi cũng chẳng vượt qua nổi rào cản đại học. Mỗi người một trường, 2 người dần xa nhau. Cuối cùng, đường ai nấy đi. Nguyệt Anh có ngay 1 cậu bạn cùng lớp đại học đưa đón, yêu đương cũng ra vẻ mặn nồng lắm. Thành cũng vậy, vốn đẹp trai lại dẻo mỏ, anh chàng chẳng thiếu các cô em gọi mời.

Hai người thỉnh thoảng vẫn chat chit tán gẫu như những người bạn. Nguyệt Anh là cô nàng tiểu thư đỏng đảnh, yếu ớt. Cô lúc nào cũng cần chỗ dựa là một bờ vai vững chắc. Bạn bè thân hay trêu cô: “thiếu hơi giai không chịu được”. Trong lần chat trên mạng, Thành hỏi Nguyệt Anh có cô bạn nào không để giới thiệu cho anh trai cậu. Cuộc hẹn hò được gặp bao gồm 2 anh em Thành, Nguyệt Anh và cô bạn. Thế mà chẳng hiểu trời xui đất khiến thế nào, anh Nam- anh trai Thành vừa gặp mặt đã cảm mến Nguyệt Anh ngay.

Còn Nguyệt Anh, thấy Nam trắng trẻo, đẹp trai lại hiền lành thì vài ngày sau cũng thích anh chàng ra mặt. Ngày lấy vợ, biết chuyện của em trai mình với vợ ngày xưa, Nam cũng không khỏi khó nghĩ. Nhưng cho rằng đó là thời trẻ trâu, anh chẳng chấp. Thói đời lại cứ hay trêu ngươi. Nguyệt Anh từ trước đến nay luôn ăn mặc hớ hênh, em chồng thì đang tuổi hừng hực nhựa sống. Nam nhìn thấy, khó chịu lắm, không ít lần anh nói bóng gió với cô vợ xinh đẹp. Thế mà Nguyệt Anh vẫn chứng nào tật nấy. Một hôm, khi thấy em trai đèo vợ mình đi chợ về. Nam gọi ngay Nguyệt Anh lên phòng. …Choang… Chiếc cốc trong tay Nam bị ném mạnh vào tường. Từng mảnh thủy tinh sắc nhọn tung tóe khắp sàn nhà. “Cô thật là loại không ra gì. Ngay đến em chồng mà cũng không tha”. Vừa nói, Nam vừa đi đi lại lại.

dan-ong-ghen-2.jpg
 Chồng rất hay nổi cáu (ảnh minh hoạ)

Nguyệt Anh không nói không rằng, chỉ lặng lẽ vừa khóc vừa đi thu dọn những mảnh vỡ vương vãi. Cô sợ vợ chồng to tiếng rồi đến tai bố mẹ chồng, hàng xóm nghe được dị nghị lại không hay. Chuyện cô và Thành ngày xưa chỉ có chồng cô biết. Khi yêu, anh ngọt nhạt rằng sẽ không để ý. Nguyệt Anh cũng ngây thơ tin đó là sự thật.

Giờ máu ghen trong lòng anh ngày càng bốc cao. Bữa cơm, chỉ cần cô sắp bát đũa đưa cho Thành, anh cũng tỏ thái độ khó chịu. Và y như rằng, lần nào anh cũng đổ cơn giận đó lên cốc, chén, bát, đĩa.

Sau những cơn ghen lôi đình của chồng, Nguyệt Anh đã giữ ý hơn với em chồng. Nhưng cuộc sống gia đình, sao tránh khỏi lúc này lúc khác. Em chồng đang trong thời kì nghỉ để xin việc. Nguyệt Anh thì từ khi lấy chồng, sức khỏe yếu nên chỉ ở nhà cơm nước, nội trợ, chuẩn bị sinh con. Nam đi làm mà trong lòng như lửa đốt. Cứ nửa tiếng, anh lại gọi điện về kiểm tra một lần. Dù ở nhà còn có mẹ chồng nhưng anh không khỏi lo lắng: “Chúng nó hú hí với nhau, thời buổi này nhanh như điện, ai mà kiểm soát được. Tình cũ không rủ cũng tới”.

dan-ong-ghen-1.jpg
 Cơn ghen vô cớ của chồng (ảnh minh hoạ)
Mới lấy nhau được 6 tháng, Nguyệt Anh đã gầy rộc đi. Cô lo lắng, bất an. Càng ngày Nam càng quá quắt. Cô không biết cuộc hôn nhân đầy ghen tức này rồi sẽ trôi về đâu. Cô đã nghiêm túc nhìn nhận lại và điều chỉnh các thói quen dễ gây hiểu lầm với Thành. Cô cũng thường xuyên xin phép về bên ngoại, nhất là những đợt Nam đi công tác dài ngày. Mỗi lần phải nhờ Thành việc gì, cô ghi ra giấy các yêu cầu cụ thể để Thành đi một mình, cô không đi cùng nữa. Ở nhà, ngoài những lúc ăn cơm, cô thường ở trong phòng để tránh tiếp xúc với Thành, kể cả trước mặt Nam hay những người khác trong nhà. Dù đã mang bầu đến tháng thứ năm, cô vẫn quyết định đến cửa hàng của bạn làm bán hàng để giảm thời gian ở nhà. Cô cũng bàn với Nam về kế hoạch mua nhà trả góp. Những động thái quyết liệt và có kế hoạch của cô hình như có tác động đến Nam. Anh đang dần trở lại con người trước kia, hiền lành, nhiệt tình và hóm hỉnh.

Người yêu cũ là em chồng không phải là tình huống hay gặp. Nhưng ai cũng từng có người yêu cũ, khi đã lấy chồng, lấy vợ cần có ứng xử công khai, đàng hoàng và tiết chế cảm xúc. Điều đó không chỉ làm cho vợ/ chồng yên tâm, mà chính “người cũ” cũng không có cơ hội hiểu sai.



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm