Người đàn bà lĩnh án 10 năm tù vì bỏ thuốc diệt chuột đầu độc em dâu

08/01/2019 - 19:48
Chỉ vì bị người em dâu nói những điều không đúng về mình trước mặt gia đình nhà chồng, Thu đã sinh lòng oán hận. Thu đã mua thuốc diệt chuột về bỏ vào nồi cơm và chảo thức ăn của cả nhà em dâu nhằm trả thù.

Ngày 8/1, TAND TPHCM đã mở phiên tòa sơ thẩm và quyết định tuyên phạt bị cáo Trương Thị Thu (SN 1972, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) 10 năm tù về tội "Giết người".

Tại tòa, bị cáo Thu tỏ ra hối hận và khóc lóc vì trong một phút giây nóng giận nông nổi đã tìm cách sát hại em dâu. Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, Thu và chị N. là chị em dâu. Hai gia đình cùng sinh sống ở quận Gò Vấp.

Vào khoảng tháng 10/2016, chị N. tố cáo một số hành vi sai trái của Thu trước mặt nhiều người trong nhà nên Thu bị gia đình chồng la mắng. Thu ôm mối hận trong lòng và tìm cách trả thù.

 

dau-doc-4061-1546927671.jpg
Bị cáo Trương Thị Thu

 

Mặc dù ghét chị N. nhưng ngoài mặt, Thu vẫn tỏ ra vui vẻ, hòa nhã. Chiều 10/1/2017, Thu mua 1 gói thuốc diệt chuột rồi tìm đến nhà em dâu lấy lý do để trao đổi một số công việc. Lúc đó, chị N. nhận được điện thoại của khách hàng nên phải đi giao hàng cho kịp thời gian. Thấy em dâu đi vắng, Thu lấy thuốc chuột ra rắc vào nồi cơm, chảo thịt ếch rồi bỏ về nhà.

Đến bữa cơm tối, mẹ con chị N. chuẩn bị ăn cơm thì thấy lớp bột màu xám phía trên, mùi hôi nồng nặc bốc ra từ cơm và thức ăn nên sinh nghi và trình báo cơ quan công an.

Trong phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Thu thừa nhận hành vi phạm tội xin được pháp luật khoan hồng. Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà sẵn sàng ra tay giết người, cần xử phạt nghiêm minh.

Về phía bị hại, chị N. tuy phẫn nộ vì người chị dâu có hành động tàn độc chỉ vì xích mích trong gia đình nhưng không yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại.

Bên cạnh đó, bị cáo Thu đã hối lỗi, phạm tội chưa đạt nên được cân nhắc xem xét giảm cho một phần hình phạt. Từ những cơ sở trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Thu mức án 10 năm tù giam. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm