Người dân có thể yên tâm tắm biển Quảng Bình

02/07/2016 - 17:00
Theo thông tin vừa đưa ra từ phía cơ quan thực hiện việc quan trắc, đánh giá chất lượng nước biển ven bờ Quảng Bình, kết quả phân tích mẫu nước cho thấy: "Đều an toàn!
Ngày 30/6, Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường, Sở Tài nguyên - Môi trường Quảng Bình đã vừa đưa ra kế luận này.

Trước đó, vào ngày 29/6, Trung tâm này đã tiến hành lấy mẫu nước biển ven bờ tại 5 điểm: bãi biển Quảng Phú và các bãi tắm Quảng Thọ, Đá Nhảy, Nhật Lệ, Hải Ninh.

Các mẫu nước cũng đồng thời được gửi cho Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường Quảng Trị phân tích một số chỉ tiêu.

Kết quả: 18 chỉ tiêu được quan trắc, phân tích, gồm: nhiệt độ, PH, Ôxy hoà tan, tổng chất rắn lơ lửng, Amôni, Florua, Asen, Cadimi, Chì, Kẽm, Sắt, Phosphat, Xyanua, Crom VI, Đồng, Thủy ngân, Mangan, Tổng Crom đều nằm trong giới hạn an toàn.
ket.jpg
Kết quả quan trắc môi trường nước ở 5 bãi tắm của tỉnh Quảng Bình.
Chiểu theo quy chuẩn kỹ thuật, quốc gia về chất lượng nước biển phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước, nuôi trồng thủy sản, bảo vệ môi trường biển và các mục đích khác.., cho thấy 18 chỉ tiêu phân tích trong các mẫu mẫu nước được quan trắc đều đạt Quy chuẩn cho phép. Do đó, người dân có thể yên tâm tắm biển và triển khai việc nuôi trồng thủy sản. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm