Người dân Đà Nẵng muốn tự kiểm tra mẫu chất thải

17/08/2016 - 01:32
Dù cơ quan chức năng đã lấy mẫu chất thải từ công ty Ánh Dương đi xét nghiệm, người dân vẫn không yên tâm mà muốn tự kiểm tra cho chắc ăn, do nghi ngờ cùng loại chất thải ở Hà Tĩnh.
cong-ty-anh-duong-xu-ly-chat-thai.jpg
Công ty Ánh Dương trong vài tháng nay đã tiến hành chôn lấp hàng trăm tấn chất thải tại khuôn viên của mình 

Ngày 16/8, người dân phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) không còn tập trung trước công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương (Công ty Ánh Dương). Tuy nhiên các hộ dân vẫn rất lo lắng.

“Chúng tôi sẵn sàng bỏ tiền túi ra để kiểm tra độ độc hại của tất cả các mẫu chất hại lạ kia dù kết quả từ các cơ quan có như thế nào”, chị Thơm - một người dân tại đây - cho biết. Một số người dân khác cũng đồng tình với chị Thơm, dù họ cho biết vẫn đánh giá cao việc làm của cơ quan chức năng.

Thông tin về hàng tấn chất thải độc hại bị chôn lấp ở Hà Tĩnh thời gian qua khiến người dân hoang mang. “Loại chất thải chúng tôi thấy cũng có màu đỏ, có loại rắn nhưng cũng có loại dẻo, vậy có khi nào chúng cùng một loại?”, chị Thơm đặt nghi vấn.

Bà Thành, một người dân địa phương cho biết, khu vực công ty Ánh Dương chôn chất thải nằm sát chân núi, lại được bao bọc bởi tường cao trên 1,5m nên người ngoài rất khó phát hiện. Chỉ trong vòng vài tháng, ước tính có khoảng 200 tấn chất thải được đưa vào chôn lấp trong diện tích 500 mét vuông tại công ty Ánh Dương.

“Loại chất thải này không có mùi hôi. Nhiều người từng làm trong công ty này cho hay các bao tải đều được cân kí trước khi chôn lấp. Những điều này rất bất thường với việc xử lý chất thải mà tôi từng biết” – bà Thành cho hay.

Nhiều người dân tại đây lo lắng, nếu để thời gian quá lâu,số chất thải được chôn lấp sẽ ngấm sâu vào lòng đất, nguồn nước, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của những hộ dân sinh sống gần đó. Vì vậy, mặc dù cơ quan chức năng đã khẳng định đang tiến hành lấy mẫu đem đi xét nghiệm nhưng người dân tại đây vẫn còn chưa yên tâm.

Hôm 16/8, đại diện phòng Cảnh sát Môi trường CA TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã lấy 3 mẫu chất thải mang đi xét nghiệm, dự kiến 10 ngày nữa có kết quả.

Theo Đại tá Trần Thanh Nhơn, Trưởng phòng Cảnh sát Môi trường CA TP Đà Nẵng, có một số người dân thông tin rằng chất thải ở đây được chuyển về từ một tỉnh phía Bắc. Thông tin này đang được công an xác minh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm