Người đàn ông bị dập não vì tai nạn giao thông 'Chỉ muốn mau lành để về với con'

17/07/2019 - 15:47
Anh Bích cho biết, anh làm thợ hồ, một mình nuôi con trai là Trương Khánh Tân (3 tuổi), mẹ của Tân bỏ đi lúc cháu mới hơn 1 tuổi...

Bác sĩ Lương Văn Duẩn (Bệnh viện quận Thủ Đức, TPHCM) cho biết, khuya ngày 4/7/2019, nạn nhân Trương Văn Bích (sinh năm 1988) được người đi đường đưa đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu trong tình trạng hôn mê, máu chảy nhiều ở vùng mặt. Nạn nhân bị tai nạn giao thông ở khu vực Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TPHCM. Sau khi cấp cứu, thăm khám và chụp chiếu, các bác sĩ xác định Bích bị dập não, xuất huyết hai bên trán (bên trái nhiều hơn bên phải), vỡ lún thành trước và thành sau xoang trán, gãy vùng mũi và xương hàm… 

Trương Văn Bích quê ở Hậu Giang, hiện làm việc và tạm trú tại quận Thủ Đức. Hiện nay, anh Bích đã được được chuyển lên Khoa ngoại thần kinh, tình trạng đã tỉnh táo và đang được điều trị nội khoa, chưa được chỉ định phẫu thuật.

 

tn-2-copy.jpg
Cháu Tân và anh Bích

Chúng tôi tìm gặp Bích khi tình trạng nguy kịch đã qua, anh thều thào cho biết mình làm thợ hồ, một mình nuôi con trai là cháu Trương Khánh Tân (3 tuổi). Bích kể, mẹ của Tân bỏ đi lúc cháu hơn 1 tuổi, từ đó đến nay Bích vừa đi làm vừa nuôi con. Sáng đi làm hồ thì anh gửi con ở nhà trẻ tư nhân, rồi chiều về với con. Công việc thợ hồ bấp bênh, tiền kiếm được không đều nên mỗi tháng cũng chỉ đủ trả tiền nhà trọ, tiền giữ con và ăn uống là hết… 

Tối hôm đó, Bích đi thăm nhà chú và có uống rượu, khi về thì xảy ra tai nạn. Giờ vẫn chưa nhớ được diễn biến của sự việc.

 

10.jpg
Cháu Tân khóc khi mẹ đến đón về

 

Khi hỏi đến vợ, Bích nhắm mắt, khẽ đưa tay xoa vùng trán đau và nói: “Cổ đi đâu em cũng không biết và không quan tâm”. Khi hỏi bây giờ mong muốn gì nhất, Bích rơm rớm nước mắt thều thào: “Chỉ muốn mau lành để về với con”.

Được biết, hiện nay cháu Tân đã được mẹ đến đón về nuôi, dù lúc đầu cháu khóc nhiều, không chịu đi với mẹ.

Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện quận Thủ Đức cho hay, vì hoàn cảnh anh Bích khó khăn nên phòng đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Tuy nhiên, anh Bích và cháu Tân vẫn mong nhận được thêm sự chia sẻ, trợ giúp từ cộng đồng. Liên hệ: Bệnh nhân Trương Văn Bích, Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM).

CÁCH THAM GIA MOTTAINAI 2019

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại TPHCM, từ ngày 1/8/2019, mời bạn gửi về địa chỉ:  Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3. Liên hệ: 0283.9303034 (Chị Kim Phượng).

Tại Hà Nội, từ ngày 15/10/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

ds.jpg
4 Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm