Người dân thăm Văn Miếu ngơ ngác tìm chỗ gửi xe

03/12/2017 - 18:05
Người dân thăm Văn Miếu không có chỗ gửi xe; Hành khách mệt mỏi vì kẹt xe ở trạm BOT Cai Lậy; Mưa lớn 2 ngày, Nha Trang phố biến thành sông... là những tin đô thị được quan tâm ngày 2/12.
Người dân thăm Văn Miếu không có chỗ gửi xe

Cách đây hai ngày (30/11), Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đột ngột ra thông báo tạm dừng mọi hoạt động trông giữ xe cho khách tham quan tại vườn Giám. Việc này khiến cho nhiều du khách rất vất vả để tìm được chỗ gửi xe.
nguoi-dan-khoc-rong-vi-van-mieu-khong-trong-xe3_bccr_thumb.jpgHiện chỉ còn 1 - 2 nhân viên phục vụ Văn Miếu được dắt xe qua cửa

Được biết sự việc bắt đầu từ Văn bản số 1653 của UBND quận Đống Đa về việc xử lý, giải tỏa điểm trông giữ phương tiện giao thông không phép trong khuôn viên vườn hoa Giám, thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Sáng 2/12, nhiều du khách đã phải quay về vì xung quanh di tích Văn Miếu không có nơi nào đủ rộng để có thể gửi xe. Những khách may mắn tìm được nơi gửi thì cũng phải mất nửa tiếng đồng hồ.
nguoi-dan-khoc-rong-vi-van-mieu-khong-trong-xe1_jpzj.jpg
Biển thông báo dừng hoạt động trông xe được dán khắp các cửa vào Văn Miếu
Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cho hay bản thân ông cũng chưa biết hướng dẫn du khách tham quan Văn Miếu gửi xe ở đâu vì lâu nay phần phía ngoài của vườn Giám vẫn được dùng làm nơi trông giữ xe cho du khách.

Hiện tại, Sở VH-TT&DL TP Hà Nội đã có văn bản báo cáo sự việc tới UBND TP Hà Nội, xin phép được sử dụng tạm thời bãi đỗ xe tại vườn Giám trong khi chờ hoàn thiện quy hoạch tổng thể Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Bên cạnh đó, sở này cũng đã có báo cáo gửi Cục Di sản Văn hóa, Bộ VH-TT&DL. (Nguồn: Pháp luật TP.HCM).

Hành khách mệt mỏi chờ thoát khỏi kẹt xe ở trạm BOT Cai Lậy

Trưa 3/12, tình trạng kẹt xe tiếp tục kéo dài tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) khiến nhiều hành khách ngồi vạ vật chờ đợi nhiều giờ.

(Nguồn: VnExpress)
 
Mưa lớn 2 ngày, Nha Trang phố biến thành sông

Sau 2 ngày mưa lớn, nhiều nơi ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) ngập nặng, người dân đi lại khó khăn, sinh hoạt đảo lộn.

Chiều 2/12, mưa lớn kèm theo các hồ xả nước khiến nước trên sông Cái đổ về rất mạnh. Tại điểm cầu Vĩnh Phương (TP Nha Trang), nước lên gần gầm cầu.
8_zing.jpg Nhiều người góp tiền, thuê xe tải để chở xe máy qua đoạn đường ngập.

Nhiều điểm trong TP Nha Trang ngập nặng. Tại đường 23/10, đoạn gần siêu thị siêu thị Mega Market, điểm ngập kéo dài gần 1 km.

Nước ngập sâu khiến việc di chuyển của người dân khó khăn. Nhiều xe chết máy khiến người điều khiển phải dắt bộ hàng km mới về đến nhà. Nhiều người góp tiền, thuê xe tải để chở xe máy qua đoạn đường ngập. Cảnh giao thông hỗn loạn trên đường 23/10.
14_zing.jpg

Tại những điểm bị ngập sâu, cơ quan chức năng dựng bảng cấm các phương tiện lưu thông, tránh các sự cố đáng tiếc.

Trong khi đó, khu vực ngoại thành Nha Trang cũng ngập nặng. Người dân phải lội nước khi về nhà.
11_zing.jpg
Khu vực ngoại thành Nha Trang cũng ngập nặng
Theo ghi nhận, tại các xã Vĩnh Trung, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Phương (TP Nha Trang), nước ngập chia cắt nhiều tuyến đường. (Nguồn: Zing)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm