Người đầu tiên nhận học bổng tiến sĩ cho phụ nữ tại RMIT Việt Nam

13/03/2017 - 19:02
Võ Ngọc Thảo Nguyên, giảng viên ngành Kế toán tại ĐH Quốc tế Miền Đông (Bình Dương), vừa trở thành người đầu tiên giành được suất học bổng dành riêng cho phụ nữ làm luận án tiến sĩ tại RMIT Việt Nam.

Từng có thời gian học thạc sĩ tại ĐH Lancaster (Vương quốc Anh), Thảo Nguyên đã phải làm nhiều công việc khác nhau như thu ngân siêu thị, nhân viên quán café, nhân viên phụ giúp căng-tin trường, nhân viên phụ trách sự kiện,… để trang trải chi phí sinh hoạt và nâng cao vốn tiếng Anh cũng như kinh nghiệm sống.

Sau khi nhận bằng thạc sĩ, chị được thầy hướng dẫn mời làm trợ lý cho dự án nghiên cứu của thầy, nhờ vậy kiến thức và kỹ năng nghiên cứu của chị được nâng cao.

Sau khi về nước, Thảo Nguyên giảng dạy tại ĐH Quốc tế Miền Đông. Chị nhận ra mình rất yêu thích và phù hợp với công việc giảng dạy nên muốn theo đuổi và phát triển sự nghiệp trên con đường này.

anh-rmit.jpg
Thảo Nguyên (phải)- người đầu tiên nhận học bổng RMIT Việt Nam cho phụ nữ làm luận án tiến sĩ. Ảnh: RMIT.

Tháng 8/2016, Thảo Nguyên tham dự và trình bài nghiên cứu về tài chính hành vi tại hội thảo Global Business and Social Science Research Conference (tạm dịch là hội thảo nghiên cứu thương mại và khoa học xã hội toàn cầu) lần thứ 12 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, được tổ chức bởi Viện nghiên cứu thương mại và khoa học xã hội Úc. Tháng 11/2016, bài nghiên cứu của chị được đăng trên tạp chí Asian Social Science.

Với đề án nghiên cứu về Kế toán mang tên “Quản trị lợi nhuận ngân hàng và đặc điểm khác biệt giữa các nền kinh tế, trước và sau khi áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS”, chị đã nhận được học bổng tiến sĩ toàn phần tại Đại học RMIT Việt Nam. Thảo Nguyên cho biết, đề án nghiên cứu này nhằm cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về mối quan hệ giữa dự phòng rủi ro nợ xấu và quản trị thu nhập trong ngành ngân hàng khi tính đến rủi ro trong ngân hàng, sự áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS và đặc điểm quốc gia.

Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam, cho biết: “Chính phủ Việt Nam hiện có nhiều chương trình học bổng, nhưng phần lớn đều dành cho các ứng viên đi học ở nước ngoài. Điều này có thể sẽ khó cho những nghiên cứu sinh có gia đình, công việc và những ràng buộc khác trong cuộc sống. Vì vậy, học bổng này có thể giúp họ khắc phục phần nào những khó khăn đó”.

Học bổng chi trả toàn bộ học phí làm luận văn tiến sĩ toàn thời gian theo thời hạn tiêu chuẩn 3 năm, trị giá hơn 700 triệu đồng (tương đương 30.750 đô la Mỹ).

Đây là 1 trong 2 suất học bổng tiến sĩ dành riêng cho phụ nữ mà trường trao tặng hàng năm bắt đầu từ năm 2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm