Người đẹp Du lịch non nước Cao Bằng khoe sắc bên thác Bản Giốc

01/10/2019 - 16:55
25 thí sinh dự vòng chung kết cuộc thi ‘Người đẹp Du lịch non nước Cao Bằng 2019’ rực rỡ như những đóa hoa rừng, nổi bật trong khung cảnh hùng vĩ và nên thơ của thác Bản Giốc.

Cuộc thi Người đẹp Du lịch non nước Cao Bằng 2019 là sân chơi nhan sắc đầu tiên do tỉnh Cao Bằng phát động, nằm trong khuôn khổ sự kiện “Tuần thể thao, văn hóa, du lịch Non nước Cao Bằng 2019”. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn quảng bá hình ảnh con người Cao Bằng, nét đẹp trong văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc vùng Việt Bắc, qua đó đẩy mạnh du lịch  đến với các dân tộc trên mảnh đất Cao Bằng.

Đặc biệt, sân chơi cũng là dịp để giáo dục lòng nhân ái, truyền thống yêu quê hương đất nước, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ các dân tộc Việt Bắc nói riêng. Bên cạnh các nhan sắc là con em các dân tộc tỉnh Cao Bằng, cuộc thi cũng mở rộng đối tượng dự thi đến các tỉnh lân cận như Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang.

 

Thí sinh cuộc thi "Người đẹp Du lịch non nước Cao Bằng" bên thác Bản Giốc
 

Trải qua vòng sơ khảo, từ gần 300 hồ sơ, BGK đã chọn được 25 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. Đa số các thí sinh đều đang ở độ tuổi 19 - 20, hiện là sinh viên các trường ở địa phương cũng như Hà Nội. Bên cạnh đó, có những thí sinh đã đi làm, đang là chiến sĩ công an cứu hỏa, kế toán, có shop thời trang riêng…

Theo BTC, một điều dễ nhận thấy ở các thí sinh Người đẹp Du lịch non nước Cao Bằng là đều có kiến thức về du lịch ở địa phương mình. Trong các buổi giao lưu, trò chuyện các thí sinh thường giới thiệu cho nhau về những địa danh rất đẹp của xã mình, huyện mình mà nhiều người chưa biết. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu mà cuộc thi đã đề ra, đó là nâng cao nhận thức cho các bạn trẻ về việc phát hiện, quảng bá, gìn giữ những danh lam thắng cảnh, nét văn hóa đặc sắc như phong tục tập quán, ẩm thực vùng cao... để góp phần giúp du lịch Cao Bằng ngày càng phát triển. 

Đạo diễn Nguyễn Việt Thanh - Trưởng BGK, Tổng đạo diễn chương trình - chia sẻ: “Từng làm nhiều sự kiện lớn tầm quốc gia nhưng tôi vẫn rất cẩn thận, trau chuốt từng chi tiết trong suốt hành trình vòng chung kết bởi đây là cuộc thi người đẹp gắn với du lịch, cho nên các hoạt động cho dù trình diễn áo dân tộc hay áo dài thì đều hướng tới quảng bá vẻ đẹp non nước và con người Cao Bằng. Chúng tôi luôn tâm nguyện làm hết sức mình một cách chuyên nghiệp nhất, hiệu quả nhất nhằm giúp Cao Bằng quảng bá rộng rãi được thế mạnh của mình là du lịch, cũng là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực để chào mừng kỷ niệm 520 năm thành lập tỉnh Cao Bằng”.

Giữa núi rừng trùng điệp của vùng Trùng Khánh nổi tiếng, đặc biệt bên Thác Bản Giốc hùng vĩ và nên thơ, các cô gái trẻ đã có một buổi thi trang phục dân tộc nhằm quảng bá vẻ đẹp con thác nổi tiếng nơi biên giới Tổ quốc đến đông đảo du khách xa gần. Trong cái nắng hanh hao của mùa thu vùng sơn cước, các sơn nữ đã thực sự tỏa sáng rực rỡ như những đoá hoa rừng, làm rực rỡ thêm cho vẻ đẹp tráng lệ của non nước Cao Bằng cũng như tôn lên vẻ đẹp của người con gái Việt Nam.

 

Thí sinh vào chung kết trong trang phục áo dài
 

Bên cạnh đó, các người đẹp cũng đã có một buổi thăm viếng và chụp hình tại Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, tọa lạc trên diện tích 2ha ngay tại thác Bản Giốc. Đây là ngôi chùa đầu tiên trên mảnh đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc với khiến trúc chùa Việt truyền thống. Chùa được xây dựng trên sườn núi với đầy đủ các hạng mục như: Tam quan, đền thờ vị anh hùng Nùng Trí Cao… Ngôi chùa là nơi cho các phật tử hành hương và là nơi cho các du khách được đắm mình vào không gian tĩnh mịch và thiêng liêng, tưởng nhớ đến những vị tiền bối và soi sáng tâm hồn hướng Phật, sau khi đã được thưởng thức vẻ đẹp của núi non Trùng Khánh - Cao Bằng.

 

Thí sinh lọt Top 25 bên Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc 
 

Trong tà áo dài duyên dáng, các người đẹp lại thể hiện vẻ đẹp thùy mị, dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt Nam. Những bước chân son nhẹ gót, tâm hướng về Phật, các thí sinh đã thể hiện tâm nguyện về sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của quê hương, cũng như sự bình yên của vùng biên cương Tổ quốc.

Sau phần trình diễn trang phục dân tộc và áo dài, các người đẹp sẽ có một đêm thi trình diễn áo tắm tại sân khấu Trung tâm hội nghị tỉnh Cao Bằng. Đây cũng chính là nơi sẽ diễn ra đêm chung kết Người đẹp du lịch non nước Cao Bằng được tổ chức vào tối 4/10 tới.

Chùm ảnh thí sinh "Người đẹp Du lịch non nước Cao Bằng" trình diễn trang phục bên thác Bản Giốc:

 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm