Người đẹp Hollywood luôn bình tĩnh thoát khỏi thị phi

10/11/2016 - 08:49
Gương mặt sáng bừng với nụ cười tỏa nắng và ánh mắt lấp lánh niềm vui, diễn viên người Mỹ Katherine Heigl không chỉ hút người xem với các vai diễn tự nhiên, mê hoặc mà cô còn có những bí quyết sống cực kỳ thú vị.
2d0693b63d2e6a1c360187350eb106e9.jpg

Vô tình khám phá niềm say mê

Sinh ngày 24/11/1978, Katherine sống cả thời thơ ấu của mình ở New Canaan, Connecticut. Cô là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Năm cô lên 8, gia đình chao đảo bởi cái chết của người anh trai Jason, 15 tuổi, trong một vụ tai nạn xe hơi. "Cha mẹ tôi đã trở thành những ốc đảo, xa cách với tất cả trong vỏ bọc của bản thân. Chị gái 12 tuổi và tôi được gọi là người vượt qua nỗi đau của cha mẹ", cô nhớ lại.

Chính trong giai đoạn ảm đạm này, dì cô tạo ra 1 dòng đồ trang trí tóc và hỏi liệu dì có thể đưa ảnh của Katherine lên bao bì? Thấy cô bé Katherin quá đáng yêu, dì đã thuyết phục bố mẹ cô gửi ảnh cho một số công ty người mẫu. Vài tuần sau, cô bé đã ký hợp đồng người mẫu đầu tiên trong đời. Katherine còn làm người mẫu cho một vài tạp chí tới khi cô nhận được vai diễn trong phim “That Night” năm 14 tuổi. Sau thành công của bộ phim đó, Katherine nhận ra, diễn xuất mới là niềm đam mê đích thực của mình và quyết định theo đuổi đến cùng.

Không ai có thể phủ nhận sự nghiêm túc trong công việc của Katherine. Bản năng diễn xuất tự nhiên được chắp cánh nhờ những tìm tòi thể hiện thế giới nội tâm nhân vật cũng như xây dựng hình ảnh bên ngoài một cách hoàn hảo. Vẫn gương mặt ấy, dáng điệu ấy, mái tóc ấy, ánh mắt ấy nhưng mỗi nhân vật của Katherine là một hình hài riêng biệt, không thể lẫn. Cho nên, kể cả những phim bị cho là hụt doanh thu thì nhân vật mà cô thể hiện vẫn ghi dấu ấn. 

83a24b9c71a063e4eb45632779064bbc.jpg

Không đặt quá nhiều áp lực cho bản thân

Còn nhớ, ở tuổi 14, Katherine nở rộ như đóa hoa. Bạn thân của Katherine đã không chia sẻ niềm vui ấy mà ganh tị với đường cong tuyệt mỹ và số fan ngày càng tăng của cô. "Bạn có thể tưởng tượng được không, cô bạn gái thân nhất của tôi đã quay lưng lại với tôi. Tôi không biết mình đã làm sai điều gì? Nhưng tôi không muốn trở thành một người có thể làm hài lòng mọi người, luôn cố gắng để mọi người thích tôi. Thật may, sau khi tôi đi làm phim “Under Siege 2” trong 6 tháng trở về, mọi điều đã thay đổi và một tình bạn dài lâu đã được tái lập", cô chia sẻ.

Katherine cũng gặp sóng gió với những lời nhận xét cô là 1 diễn viên khó tính, nhiều yêu sách. Cộng thêm vài “đợt thủy triều” trên báo chí quanh những nhận xét đó. Katherine tâm sự: "Tôi đã phải cố gắng bỏ qua và vượt ra ngoài để chứng minh rằng, những điều đó không phải là sự thật. Nhưng tôi không muốn đặt quá nhiều áp lực cho bản thân phải cố gắng để không bị chỉ trích hay phán xét. Tôi nghĩ đơn giản nhất là nỗ lực làm việc và thể hiện bằng hiệu quả thực tế”. 

katherine-heigl-net-worth.jpg

Sắp xếp lại các ưu tiên

Katherine sống trong một trang trại bình dị ở Utah. Lối vào chỉ là 1 cánh cổng kim loại đơn giản, không có hàng rào hoặc giám sát máy quay điện tử như những nhà của nhiều người nổi tiếng khác.

Cô trang điểm nhẹ nhàng, tóc búi lại, quần jeans gọn gàng, giày da dính đầy đất, chỉ nụ cười rạng rỡ là không thể che giấu. Katherine yêu động vật và hợp với hoạt động ngoài trời. Cô nên duyên với ca sĩ - nhạc sĩ Josh Kelly, vợ chồng họ có 2 con gái là Naleigh và Adalaide. Cô tiết lộ: "Josh và tôi đều thích cuộc sống yên tĩnh này. Không ai trong chúng tôi thích giao thông và sự hỗn loạn của Los Angeles".

Năm 2009, sau 3 tháng quay phim ở Atlanta, Katherine nhận ra: "Tôi trở về nhà buồn bã và thất vọng vì đã bỏ lỡ tất cả mọi thứ với đứa trẻ của mình. Tôi đã không thể đánh thức con dậy, không có dịp tắm cho con hoặc kể chuyện trước khi con đi ngủ, cũng không được lẻn vào phòng hôn con khi con đang ngủ mà hy vọng không đánh thức con. Tôi cảm thấy các ưu tiên của mình đã sai lầm. Tôi đã tốn quá nhiều thời gian và năng lượng vào công việc”.

Sau đó, Katherine trở thành một người nội trợ toàn thời gian, chỉ thỉnh thoảng cô rời trang trại cho đợt làm phim ngắn. "Các con tôi thích trang trại. Chúng thích trò ném đá xuống sông, cho gà ăn. Lớn lên ở đây, những đứa trẻ sẽ có tuổi thơ trọn vẹn. Chúng biết yêu gia đình, biết làm việc ở trại chăn nuôi và gia súc, sống cuộc sống bình thường, với nhiều kỷ niệm, khoảnh khắc bình thường".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm