Người đẹp Nguyễn Ngọc Châm ‘nghiện’ kinh doanh làm đẹp

29/08/2016 - 11:43
Sở hữu nhan sắc mặn mà, quyến rũ nhưng người đẹp Hà Nội Nguyễn Ngọc Châm không muốn mình trở thành 'búp bê trong tủ kính'. Cô gái thế hệ 8x đã gặt hái không ít thành công trong lĩnh vực làm đẹp từ khi tuổi đời mới chỉ đôi mươi.
3.jpg
 

Không chỉ sở hữu gương mặt xinh xắn, vóc dáng cân đối, Nguyễn Ngọc Châm còn là gương mặt nổi bật trong cộng đồng khởi nghiệp 8x. Dù còn trẻ nhưng Ngọc Châm đã sớm khẳng định thương hiệu cá nhân trên thương trường.

“Bà chủ” trẻ từng trải qua nhiều thăng trầm để bước những bước đi khá vững với ý tưởng kinh doanh chăm sóc sắc đẹp này. Tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, Đại học  Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp và tìm được việc làm sau khi ra trường, song Ngọc Châm vẫn nung nấu ý định khởi nghiệp riêng. Ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất, Châm đã liều lĩnh dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh bằng số vốn mình tự tích góp được. Sở thích làm đẹp và niềm đam mê kinh doanh khiến Châm có động lực bắt tay xây dựng một Spa riêng cho mình.

chi-pu.jpg
Nguyễn Ngọc Châm tư vấn dịch vụ làm đẹp cho hotgirl Chi Pu

Tuy nhiên, những ngày đầu bước vào kinh doanh, bà chủ 8x này gặp phải khá nhiều khó khăn. Châm tâm sự: “Lúc đầu, mở công ty còn ít nhân viên, nhiều khi khách đến phải tự chính tay Châm phục vụ. Hơn nữa, công ty vừa mới thành lập, còn chưa nhiều người biết đến. Chủ yếu toàn là khách đã biết mình từ trước rồi giới thiệu bạn bè đến làm dịch vụ. Khoảng thời gian đó, mình bắt gặp không ít ánh mắt coi thường của nhiều vị khách đến làm đẹp cho là thiếu chuyên nghiệp. Nhưng có lẽ đam mê lớn quá và quyết tâm muốn tự lập, tự chủ về chi tiêu của mình rất nghiêm khắc nên mình đã tiết kiệm tiền sinh hoạt, được người thân giúp đỡ số vốn nhỏ để đầu tư vào kinh doanh”.

Những vất vả ngày đầu không làm chùn chân “bà chủ” trẻ, Nguyễn Ngọc Châm đã đưa Spa phát triển theo hướng phục vụ mọi đối tượng có thu nhập thấp như sinh viên, nhân viên văn phòng, bà nội trợ... Nhờ tìm đúng hướng đi, cơ sở làm đẹp đầu tiên của Châm tên Charm Spa Baeuty & Clinic nhanh chóng thu được lợi nhuận. Lời lãi bao nhiêu, Châm lại dồn hết mở rộng máy móc, cơ sở vật chất, quyết tâm mở rộng quy mô. Chưa đầy 1 năm sau, Spa của của Ngọc Châm đã nhanh chóng trở thành một trong những địa chỉ làm đẹp uy tín ở Hà Nội, được khách hàng tín nhiệm và giành được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

2.jpg
 

Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp, Ngọc Châm tâm sự: “Ngày đó, với áp lực thời gian giữa lịch ở trường và spa, có thời điểm mình chỉ ngủ 3, 4 tiếng mỗi ngày. Nhưng rồi mình đã tự lên một thời gian biểu sít sao, sắp xếp thứ tự công việc ưu tiên và quản lý thời gian để đảm bảo sức khỏe mà vẫn “sống hết mình” trong học tập, làm việc và cuộc sống cá nhân”.

Ngọc Châm từng vấp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình khi dấn thân vào kinh doanh. Mẹ cô muốn con gái làm ngân hàng để có công việc ổn định, nhưng cô lại muốn làm một cái gì đó của riêng mình. “Lúc đầu mẹ  mình phản đối mạnh lắm, vì sợ con gái vừa học vừa làm sẽ vất vả, không tập trung bài vở được. Nhưng sau đó, mình chứng minh được năng lực làm việc cùng kết quả học tập xuất sắc, nên mẹ dần dần ủng hộ”, Ngọc Châm chia sẻ.

Nói về động lực để theo đuổi công việc kinh doanh làm đẹp, Ngọc Châm cho biết: “Có thể xem những gì Châm đạt được đến hôm nay là một chút thành tích nho nhỏ trong quá trình theo đuổi đam mê và thực hiện ước mơ của mình. Tuy nhiên, con đường đến với thành công cũng khá vất vả. Là con gái, gia đình chỉ mong Châm có công việc ổn định và an nhàn như bao người khác, nhưng Châm nghĩ đây là niềm đam mê của mình. Khi sắp xếp công việc khoa học, mọi thứ sẽ rất nhẹ nhàng và chăm sóc bản thân tốt để mẹ yên tâm. Tuy bận rộn nhưng buổi tối Châm vẫn luôn dành thời gian cho gia đình và những người thân yêu”.

cham-soc.jpg
Nguyễn Ngọc Châm tư vấn cho khách hàng làm đẹp

Theo Ngọc Châm một người phụ nữ đẹp không phải là khi cô ấy khoác lên mình những bộ cánh thật lộng lẫy với một diện mạo ẩn sau lớp son phấn hay những đồ tráng sức quý giá như nhiều người vẫn nghĩ. Thực chất, một người phụ nữ đẹp nhất là khi cô ấy có thể sống với đam mê, dám nghĩ dám làm những điều mình muốn, một tâm hồn đẹp và luôn đẹp nhất khi nụ cười thường trực trên môi. Như vậy cô ấy sẽ luôn thu hút được người khác và sống hạnh phúc hơn.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Ngọc Châm cho biết, cô đang thực hiện kế hoạch phát triển Spa thành Viện thẩm mỹ và sau đó sẽ là Bệnh viện đa khoa. Bên cạnh đó, người đẹp cũng tiết lộ, cô sẽ tham gia một cuộc thi nhan sắc có uy tín.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm