'Người được chọn' tuyển nhân sự cho các công ty ngay trên sóng truyền hình

29/07/2018 - 20:34
Khi tham gia chương trình thực tế “Người được chọn”, thí sinh sẽ có cơ hội được tuyển dụng ngay vào các công ty hàng đầu Việt Nam.

2 triệu sinh viên đang theo học tại các trường đại học, học viện trên cả nước, là nguồn nhân lực chất lượng cao dồi dào cho Việt Nam trong tương lai không xa. Nhưng thực tế cho thấy có tới 60% bạn trẻ ra trường làm việc trái với chuyên ngành đào tạo và khoảng 220.000 cử nhân thất nghiệp. Nguyên nhân chính được giải thích là là sự thiết hụt kỹ năng mềm, kinh nghiệm ở những người trẻ. Đáng nói là thiếu một cầu nối hiệu quả giữa người lao động với các doanh nghiệp. Vì thế, một chương trình hoàn toàn mới đã ra đời, phát sóng vào 21h30 thứ 2 hàng tuần trên kênh VTV6: “Người được chọn”.

“Người được chọn” là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam về nhân sự và quá trình tuyển dụng nhân tài. Với tiêu chí kết nối, mang tới những cơ hội công việc có thu nhập tốt - môi trường làm việc chuyên nghiệp - cơ hội phát triển lâu dài bền vững cho các bạn trẻ, ngay từ khi mới ra mắt, chương trình đã nhận được hàng ngàn hồ sơ điện tử gửi về. 200 ứng viên có CV ấn tượng nhất, cách trình bày hồ sơ điện tử sáng tạo với kết quả đào tạo và kỹ năng mềm tốt nhất đã vượt qua được vòng sơ loại online để bước vào vòng “Chinh phục hội đồng phỏng vấn” trên truyền hình.

nh-bia.jpg
Hội đồng phỏng vấn, từ trái qua: MC Khắc Nguyện - Giám đốc nhân sự Ngân hàng ACB, bà Đỗ Thùy Dương - CEO Talent Pool, ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software
 

Hội đồng phỏng vấn của chương trình đều là các gương mặt có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự - đào tạo nhân lực: MC Khắc Nguyện - Giám đốc nhân sự Ngân hàng ACB - người đóng vai trò dẫn dắt chương trình và kết nối nhà tuyển dụng với các ứng viên; Bà Đỗ Thùy Dương - CEO Talent Pool; người cuối cùng và rất quan trọng  chính là đại diện doanh nghiệp tuyển dụng. 

Trong vòng thi đầu tiên: “Chinh phục hội đồng tuyển dụng”, các thí sinh phải trả lời những câu hỏi phỏng vấn, thể hiện được năng lượng, sự đam mê, nhiệt huyết của mình,  tìm mọi cách gây ấn tượng và thuyết phục hội đồng phỏng vấn lựa chọn mình. Khi chiếc thẻ xanh của các thành viên trong hội đồng được giơ lên có nghĩa là “Tôi chọn bạn” và chiếc thẻ đỏ được giơ lên có nghĩa là “Bạn được đặc cách đi tiếp vào vòng thi tiếp theo”.

vt.jpg 

 

Điều thú vị ở vòng này là các câu hỏi luôn bất ngờ, không ai lường trước được. Đôi khi đi thẳng vào khả năng chuyên môn, khả năng lập luận, logic, nhưng đôi khi lại thử phản xạ của ứng viên.

Trong tập 1 của chương trình, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, đã bất ngờ khi hỏi ứng viên vào vị trí kỹ sư phần mềm câu hỏi tưởng như không liên quan: Theo em, vì sao nắp cống hình tròn?

image006.jpg
Bà Đỗ Thùy Dương (giữa) - CEO Talent Pool và những thí sinh đầu tiên của chương trình “Người được chọn”
 

Sau khi vượt qua được vòng thi phỏng vấn, top 3 ứng viên sẽ bước tiếp vào vòng thi tình huống. Cả 3 thí sinh sẽ cùng phải đưa ra giải pháp cho 1 tình huống liên quan trực tiếp tới hoạt động của doanh nghiệp tuyển dụng. Thí sinh nào đưa ra giải pháp thông minh, phù hợp nhất được hội đồng tuyển chọn sẽ giành chiến thắng cùng cơ hội làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp tuyển dụng.

image004.jpg
Nhà báo Diễm Quỳnh (thứ 3 từ phải sang) - Trưởng Ban Thanh thiếu niên VTV6 - cùng êkip sản xuất chương trình
 

Với sự mới mẻ về cách thức thể hiện trước một đề tài luôn luôn hot “Phát triển nguồn nhân lực có chất lượng”, chương trình “Người được chọn” sẽ mang tới những kinh nghiệm và kỹ năng mềm hữu ích cho các ứng viên, khán giả truyền hình và những cơ hội lớn trong tương lai mà không phải lúc nào các bạn trẻ cũng dễ dàng tìm thấy được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm