Người gạ tình mẹ cháu bé mất tích ở Hà Nội được thả

26/07/2016 - 17:24
Bắt băng cướp dùng roi điện tấn công phụ nữ; Người gạ tình mẹ cháu bé mất tích ở Hà Nội được thả; Khởi tố trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng… là những tin nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 26/7.

#Bắt băng cướp dùng roi điện tấn công phụ nữ

Ngày 26/7, cơ quan CSĐT công an huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) cho biết vừa bắt giữ 11 người trong băng cướp chuyên tấn công phụ nữ bằng roi điện, dao và nón bảo hiểm.

Thông tin ban đầu, qua công tác trinh sát địa bàn, cơ quan chức năng phát hiện một băng nhóm chuyên thực hiện các vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) và huyện Củ Chi (TP.HCM).

Qua điều tra, các đối tượng trong băng cướp đã khai nhận thực hiện 12 vụ cướp xe mô tô trên địa bàn huyện Trảng Bàng và huyện Củ Chi. Thủ đoạn là dùng xe mô tô chở nhau đi từng nhóm ba bốn người vào khoảng thời gian từ 20 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau trên các tuyến đường vắng thuộc địa bàn hai huyện này. Khi phát hiện "con mồi" (đa số là phụ nữ) điều khiển xe máy một mình thì chúng chặn đầu xe, dùng roi điện, dao, nón bảo hiểm tấn công rồi cướp xe, điện thoại di động và tiền.

Công an huyện Trảng Bàng đã phá chuyên án “Cướp tài sản”, bắt 11 đối tượng, thu giữ tám điện thoại di động, ba xe môtô, một roi điện, một dùi cui, một dao Thái Lan và 8.740.000 đồng.

Hiện, công an huyện Trảng Bàng đang tiếp tục điều tra.

#Nghệ An: Đối tượng đánh kiểm lâm nhập viện đã ra đầu thú

Chiều ngày 26/7, Đại tá Mai Hồng Hà - Trưởng Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An), cho biết: đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép hành hung kiểm lâm viên bị thương ở xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu đã ra đầu thú.

Theo lời Đại tá Mai Hồng Hà, sáng ngày 25/7, sau khi gọi người đến hành hung đoàn công tác của hạt kiểm Quỳ Châu đang làm nhiệm vụ tại xã Châu Hoàn khiến kiểm lâm viên Nguyễn Chí Việt bị thương nặng, đối tượng Nguyễn Quang Tuấn, trú tại bản Tóng 2, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hiện Công an huyện Quỳ Châu đang tiến hành tạm giữ Tuấn và triệu tập các đối tượng liên quan để để điều tra theo quy định của pháp luật.

#Người gạ tình mẹ cháu bé mất tích ở Hà Nội được thả

Liên quan đến vụ việc nhân viên thuộc sở GTVT tỉnh Hà Nam Nguyễn Quang Điệp tự nhận mình là kẻ bắt cóc cháu Nguyễn Minh Châu (4 tuổi) rồi nhắn tin đòi “quan hệ tình dục” với chị L. (mẹ cháu Châu), ông Kiều Hồng Quảng - Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nam - cho biết, cơ quan công an đã cho Điệp về nhà. Theo đó, Công an đã tiến hành xử phạt hành chính với Điệp về hành vi vi phạm trên.

Ông Quảng cũng cho biết Nguyễn Quang Điệp là nhân viên hợp đồng của Ban thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Hà Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Sở GTVT tỉnh Hà Nam, đã đề nghị Ban thanh tra giao thông, nơi quản lý anh Điệp ra quyết định đình chỉ công tác với anh này. Quyết định đình chỉ công tác 15 ngày với anh Nguyễn Quang Điệp đã được ban hành.

Việc ra quyết định đình chỉ với nhân viên Thanh tra giao thông hợp đồng trong vòng 15 ngày để viết bản tường trình liên quan đến vụ việc mà nhân viên này gây ra.

ban-tin-phap-luat-drbacsi.jpg
 Ông Điệp tại cơ quan công an

#Khởi tố trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng

Ngày 26/7, Thượng tá Đỗ Văn Mười Bốn, Trưởng Phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh An Giang, cho biết cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lay Buôn Thy (52 tuổi, Quốc tịch Campuchia). Theo đó, bị can Thy bị khởi tố 3 tội danh, gồm: Giết người"; "Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép" và "Sử dụng vũ khí quân dụng trái phép”.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào đêm 16-7, sau khi xảy ra cự cãi tại quán ăn Hương Xưa (thuộc khóm Xuân Bình, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), bị can Thy về nhà riêng của vợ gần đó rồi mang khẩu súng K59 quay lại bắn ông Lê Văn Được (43 tuổi, chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tử vong tại chỗ và gây trọng thương đối với anh Phạm Văn Quang (34 tuổi, ngụ thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên). Sau đó, Thy về nhà ngủ đến sáng hôm sáng thì ra đầu thú. Khám xét tại nơi ở của bị can Thy, lực lượng chức năng đã thu giữ 2 khẩu súng ngắn loại K59, Z50 và khẩu súng bắn chim cùng hàng trăm viên đạn các loại (chủ yếu đạn bi để bắn chim).

chua-the-khoi-to-vu-trung-ta-campuchia-ban-chet-chu-tiem-vang.jpg
Bị can Thy ghi lời khai tại cơ quan công an.

Trước khi gây án, bị can Thy là trung tá Công an và là đồn phó Công an Cửa khẩu Quốc tế Phnom Đen (cặp với Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên, An Giang). Nguyên nhân vụ án mạng này được xác định là do bị can Thy nghi ngờ ông Được và Quang đã thuê người khác đánh mình gây trọng thương trước đó.

#Điều tra vụ người đàn ông nhảy cầu nghi bị truy sát

Vào rạng sáng nay (26/7) một người đàn ông đang đi xe máy bán bánh mì dạo chạy đến khu vực cầu Cứng (thuộc phường Phương Lâm, TP. Hòa Bình) thì bỏ xe máy còn nhiều bánh mì rồi nhảy xuống sông Đà.

Đại tá Phạm Văn Sử, Phó Giám đốc công an tỉnh Hòa Bình xác nhận có vụ việc và cho biết, công an TP. Hòa Bình đang vào cuộc điều tra làm rõ.

Đại tá Sử cho biết: "Đến khoảng 8h30 sáng nay (26/7) lực lượng nghiệp vụ công an TP Hòa Bình vẫn phối hợp với các đơn vị khẩn trương tiến hành tìm kiếm thi thể của nạn nhân mất tích".

Theo một số nhân chứng, trước khi bỏ lại xe bánh mỳ nhảy sông Đà thì nạn nhân bị một số đối tượng truy đuổi. Đánh giá về thông tin này, Đại tá Sử cho biết, cơ quan công an TP. Hòa Bình vẫn đang điều tra. Nếu có việc như phản ánh, công an sẽ làm rõ.

Hiện vụ việc đang được công an TP. Hòa Bình vào cuộc điều tra và tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm