Người Hà Nội co ro trong gió lạnh đầu mùa

16/10/2017 - 18:27
Người Hà Nội co ro trong gió lạnh đầu mùa; Bé sơ sinh 7,1 kg nặng nhất Việt Nam chào đời; Bức xúc tiền lương, hơn 500 công nhân ngừng việc phản đối... là những tin đô thị được quan tâm ngày 16/10.


Sáng 16/10, nhiệt độ Hà Nội xuống 19 độ C kèm theo mưa nhỏ khiến người dân cảm nhận rõ cái rét của đợt gió lạnh đầu mùa.

Khoảng 6h45, trời Hà Nội bắt đầu mưa nhỏ khiến cho cái lạnh đầu mùa trở nên buốt hơn. Những người khi đi ngang qua cầu Long Biên cảm nhận đợt gió mạnh thổi trên cao.
1508125467-ha-noi-giam-10-do-ngay-dau-tuan-dan-thu-do-mac-ao-ret-ra-duong-1-1508123491-width660height440.jpgNhững người khi đi qua cầu Long Biên cảm nhận rõ rệt cái lạnh. Ảnh: 24h - Dân Việt

Một số phụ nữ lớn tuổi dường như đã có sự chuẩn bị tâm lý đón tiết thu se lạnh sớm, khoác lên mình những chiếc áo len mỏng giữ ấm cơ thể, hay chiếc khăn quàng cổ. Trong khi đó, đợt gió lạnh đổ về đúng vào ngày thứ hai đầu tuần khiến cho nhiều phụ huynh bối rối trong việc chuẩn bị áo ấm, đưa con em tới trường.
gio_lanh_dau_mua_22_zing.jpgCác bà, các mẹ trên phố Hàng Đường khoác lên mình chiếc áo len và quàng khăn giữ ấm đầu, cổ. Ảnh: Zing
gio_lanh_dau_mua_19_zing.jpgẢnh: Zing

gio_lanh_dau_mua_20_zing.jpgĐôi nam nữ đang đi dạo trên đường Đinh Tiên Hoàng

Với những người yêu Hà Nội, đây có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất để ghé thăm và tận hưởng cái se lạnh, không khí lãng đãng thu đầy thơ mộng khiên cho ai cũng muốn gần nhau hơn. (Nguồn: Zing, 24h - Dân Việt).

Bé sơ sinh 7,1 kg nặng nhất Việt Nam chào đời

Bé trai nặng 7,1 kg được sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, ngày 14/10. Do thai quá to, các bác sĩ quyết định mổ bắt con.
besosinh1-2495-1508040126.jpg Bé trai nặng 7,1 kg khi lọt lòng mẹ. 

Hai mẹ con đang được bác sĩ theo dõi sức khỏe sát sao, hiện chưa phát hiện bệnh lý bẩm sinh nào ở trẻ.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường, đây là lần đầu các bác sĩ bệnh viện đỡ đẻ bé có cân nặng lớn như vậy. Cân nặng của bé tương đương với một bé khoảng bốn tháng tuổi.

Anh Quân, bố em bé cho biết, đây là lần sinh con thứ hai của vợ anh. Cậu con trai đầu lòng cũng nặng 4,2 kg lúc chào đời.

Tính đến thời điểm này, đây là bé sơ sinh nặng cân nhất cả nước. (Nguồn: VnExpress)

Bức xúc tiền lương, hơn 500 công nhân ngừng việc phản đối

Do bức xúc chuyện công ty giải quyết lương và chế độ không thỏa đáng, hơn 500 công nhân đã ngưng việc tập thể đứng trong khuôn viên một công ty dệt may ở Quảng Nam để phản đối. Sự việc xảy ra khoảng 8g sáng 16/10 tại công ty TNHH MTV U World Sports Việt Nam (thôn Khánh Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).
3-1-1508140109727.jpg Công nhân ngừng việc phản đối công ty

Trước đó, khi ký hợp đồng làm việc thì mức lương cơ bản của công nhân được 2,9 triệu đồng/tháng. Ngoài ra có các khoản phụ cấp như tiền chuyên cần, tiền sinh hoạt (tiền xăng), tiền tăng ca, tiền vệ sinh... Nhưng mới đây, công ty áp dụng cách tính lương mới, công nhân phải làm ra sản phẩm gần bằng tiền lương cơ bản mới được nhận các khoản phụ cấp trên. Nếu không làm đủ định mức thì chỉ nhận được tiền trợ cấp chuyên cần 200.000 đồng/tháng.

Theo các công nhân, định mức sản phẩm mà công ty đưa ra quá cao trong khi đơn giá sản phẩm quá thấp nên khó có thể đạt được.

Ngoài ra họ cho biết theo luật, mỗi công nhân không được tăng ca quá 30 giờ/tháng nhưng công ty bắt họ tăng ca vào các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, bình quân mỗi tháng tăng ca từ 50-70 giờ.

Ông Trần Quốc Quân, phó trưởng phòng Lao động-Việc làm (Sở LĐTB&XH tỉnh) đề nghị phía công ty giữ nguyên cách tính lương theo hình thức cũ. Đại diện công ty này cam kết trước mắt sẽ vẫn áp dụng trả lương theo hình thức cũ, chế độ chính sách như cũ. Đồng thời sắp tới công ty sẽ làm việc với các cơ quan chức năng, bàn bạc đưa ra chính sách mới xem xét việc áp dụng hình thức trả lương mới có điều chỉnh hợp lý, vừa đảm bảo quyền lợi của công nhân và sự phát triển của công ty. (Nguồn: Tuổi Trẻ)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm