Người Hà Nội ‘đội nắng’ mua nông sản an toàn từ Sơn La

18/05/2019 - 19:25
Dù thời tiết nắng nóng lên tới gần 40 độ C nhưng nhiều chị em vẫn hào hứng tham gia "Tuần lễ xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La" do UBND tỉnh Sơn La tổ chức tại Hà Nội.
Với mục đích quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn tỉnh Sơn La, đặc biệt là trái xoài đến người tiêu dùng Thủ đô, Tuần lễ xoài và nông sản an toàn đã được tổ chức tại siêu thị Big C Thăng Long, kéo dài trong 6 ngày, đến hết 21/5).
 
 
son-la.jpg
Tuần lễ xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La diễn ra đúng đợt nắng nóng gay gắt tại Hà Nội

 

son-la-8.jpg
 
Dù 2 ngày đầu tiên của lễ hội, thời tiết nắng nóng lên tới gần 40 độ C nhưng nhiều chị em vẫn hào hứng tham gia mua sắm, tìm hiểu quy trình sản xuất, thu hái các loại trái cây, sản vật vùng cao.
 
 
son-la-7.jpg
Những trái xoài đặc sản Sơn la được giới thiệu đến người tiêu dùng

 

Trong dịp này, 14 mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, GlobalGAP, Organic, tiêu biểu là các sản phẩm như: xoài dài giống Đài Loan, xoài giống Úc Sơn La, mận hậu, mận đào, chanh dây Mộc Châu… được giới thiệu đến người tiêu dùng, với giá từ 20.000 đồng/kg.
 
 
son-la-1.jpg
Nhiều loại trái cây, rau quả thế mạnh Sơn La có mặt tại Hà Nội trong tháng 5

 

Bên cạnh nhóm sản phẩm quả tươi còn có nhóm rau củ quả và nhóm thực phẩm chế biến của các doanh nghiệp Sơn La để khách hàng Thủ đô lựa chọn.
 
Tiếp đó, nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019, từ ngày 22/5 đến 26/5, tỉnh Sơn La sẽ tổ chức Tuần lễ Mận và Nông sản an toàn năm 2019 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại - Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
 
 
son-la-3.jpg
Dù nắng nóng, nhiều chị em vẫn có mặt để mua và thưởng thức nông sản an toàn Sơn La

 

Sự kiện “Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” cũng được tổ tại siêu thị LotteMart (số 229 Tây Sơn, Hà Nội) ngày 25/5; tại siêu thị HaproMart (số 136 Quang Trung, Hà Nội) vào ngày 26/5.
 
Từ ngày 2/6 đến 10/6, quầy hàng giới thiệu nông sản an toàn và xuất khẩu tỉnh Sơn La được chính thức khai trương tại nhà khách Thanh Xuân - Hà Nội (số 378 Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, Hà Nội).
 
 
son-la-5.jpg
Chương trình giới thiệu nông sản an toàn của Sơn La được tổ chức ở nhiều siêu thị tại Hà Nội

 

Ông Vũ Đức Thuận - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La - cho biết: Đây là những nỗ lực của UBND tỉnh Sơn La nhằm góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh, giúp bà con nông dân có thu nhập kinh tế, ổn định đời sống của các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm