Người Hà Nội rủ nhau mua đào trưng Tết dương lịch

01/01/2017 - 12:05
Chỉ từ 50 nghìn đồng đã có thể mua được một cành đào để mang không khí xuân vào nhà. Nhiều người Hà Nội, nhất là các bà nội trợ, đã chọn hoa đào thay cho hoa lys, hoa lan cắm trong nhà vào dịp Tết dương lịch này.
Ghé thăm vườn đào Nhật Tân vào những ngày đầu tiên của năm mới dương lịch 2017, các vườn đào đã bắt đầu nhộn nhịp với người đến tham quan và mua đào về cắm trong nhà. Năm nay trời nắng ấm nhiều nên nhiều vườn đào hoa đã bắt đầu nở rộ. Không đợi đến cận Tết âm lịch như mọi năm, người Hà Nội đã đến các vườn để tự tay chọn những cành đào tươi thắm nhất.
vuon-dao-nhat-tan-1.jpg
 Năm nay trời nắng ấm nhiều nên nhiều vườn đào hoa đã bắt đầu nở rộ
vuon-dao-nhat-tan-6.jpg
Không đợi đến cận Tết âm lịch như mọi năm, người Hà Nội đã đến các vườn để tự tay chọn những cành đào tươi thắm nhất. 
Theo bà Loan, một người trồng đào lâu năm ở vườn đào Nhật Tân, tại thời điểm này, giá đào khá rẻ, chỉ với giá 100.000 - 300.000 đồng đã có thể mua được một cành đào đẹp, hoa to, có đủ nụ, lộc, lá để trang trí cho phòng khách. Với những cành đào tươi cắt tại vườn, có thể cắm trong nhà từ 10 đến 15 ngày. Những cành đào phai đã nở hoa to được cắt và bán rong dọc vườn đào chỉ có giá từ 50.000 đồng.
vuon-dao-nhat-tan-3.jpg
Các cành đào chuẩn bị 'xuống phố'
vuon-dao-nhat-tan-4.jpg
  Giá đào khá rẻ, chỉ với giá 50.000 - 300.000 đồng/cành
Đào nở nhiều, nên người trồng đào đưa ra mức giá khá hợp lý và bán nhanh để có thể thu hồi vốn và công sức trồng, chăm sóc đào trong cả năm. Người mua có thể mặc cả để giảm được từ 50.000 đến 100.000 đồng, tùy theo từng cành đào cụ thể.

Theo quan sát của Báo PNVN, những cành đào cỡ nhỏ, trung bình là loại được bán và mua phổ biến. Những cây đào thế và cành đào to đang được người bán hãm để nở hoa đúng vào dịp Tết âm lịch.

Tuy nhiên, do thời tiết năm nay không thuận lợi với người trồng đào nên cành và hoa đào bé hơn mọi năm. Số lượng đào không nảy hoa lớn. Thêm vào đó, thờ tiết không lạnh nên đào sẽ nở trước Tết âm lịch nhiều.

Những người trồng đào tại Nhật Tân dự báo, nếu thời tiết cứ duy trì như hiện nay, có thể người dân thủ đô sẽ không có đào đẹp để chơi Tết âm lịch. Hơn ai hết, người trồng đào Nhật Tân đang lo ngại mùa đào năm nay sẽ bị thất thu.
vuon-dao-nhat-tan-2.jpg
vuon-dao-nhat-tan-5.jpg
Người trồng đào Nhật Tân đang lo ngại mùa đào năm nay sẽ bị thất thu. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm