Người Hà Nội vật lộn với nắng nóng thiêu đốt đầu mùa

02/06/2017 - 17:25
Nắng nóng 47 độ C khiến đường Hà Nội như bốc hơi; Con gái bị tai nạn giao thông chết não, mẹ "nuốt nước mắt" hiến tạng con cứu 4 người; Truy tìm ôtô tông mẹ chết, con bị thương rồi bỏ trốn... là những tin đô thị được quan tâm ngày 2/6.
Nắng nóng 47 độ C khiến đường Hà Nội như bốc hơi

Đại lộ Thăng Long lúc 13h ngày 2/6, không khí sát mặt đường được hun nóng, bốc lên khiến khung cảnh ở xa trở nên mờ ảo. Nhiệt độ đo được trong không khí lúc này là 47,5 độ C. Còn khi đặt nhiệt kế áp sát mặt đường, con số là 56,1 độ C.
18_zing.JPG
Tại bệnh viện Bạch Mai, người nhà bệnh nhân chen chúc nằm ngủ ở khu vực hành lang khoa khám bệnh trong nóng bức.  
Theo số liệu quan trắc lúc 13h ngày 2/6, nhiệt độ đo trong lều khí tượng tại Hà Đông là 40,3 độ C, Pháo Đài Láng 39,6 độ C, Hòa Bình 39,3 độ C.

Nhiều người đi xe máy bị cái nóng bỏng rát táp vào mặt, cảm giác như chui vào buồng xông hơi.

Cảnh sát giao thông đội 3 (Công an Hà Nội) cắm chốt trên đường Xã Đàn dưới nắng nóng. Các chiến sĩ cho biết dù thường xuyên làm việc ngoài trời nhưng hôm nay họ cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi.
11_zing_1.JPG
 Cánh xe ôm cởi trần, ngủ trưa trên xe máy tại vườn hoa Lý Tự Trọng
Hầm đi bộ trên đường Nguyễn Xiển đông đúc công nhân nằm ngủ. Họ chủ yếu làm việc tại các khu xây dựng xung quanh. "Nhà ở công nhân bao quanh chủ yếu là tôn, không có cách nhiệt, nên chúng tôi phải nghỉ trưa ở đây", một công nhân nói.

Tại bệnh viện Bạch Mai, người nhà bệnh nhân chen chúc nằm ngủ ở khu vực hành lang khoa khám bệnh trong nóng bức. Cánh xe ôm cởi trần, ngủ trưa trên xe máy tại vườn hoa Lý Tự Trọng. (Nguồn: Zing)

Con gái bị tai nạn giao thông chết não, mẹ "nuốt nước mắt" hiến tạng con cứu 4 người
 
Biết con gái tội nghiệp không thể qua khỏi, người mẹ dù đau đớn nhưng vẫn chấp thuận hiến tim, gan và hai quả thận của con để cứu những bệnh nhân đang trong cơn thập tử nhất sinh khác.

Một bệnh nhân nữ 18 tuổi bị tai nạn giao thông tại Đồng Nai được đưa vào BV Chợ Rẫy ngày 19/5 trong tình trạng dập não trán xuất huyết 2 bên, xuất huyết dưới nhện. Sau nhiều ngày nhập viện điều trị, do vết thương quá nặng, bệnh nhân hôn mê với tiên lượng tử vong.
photo-1-1496314500095.jpg
Ca ghép gan kéo dài từ 12h hôm trước đến 5h sáng hôm sau. 
Nhận được sự đồng thuận của mẹ cô gái, bệnh viện đã thành lập ngay Hội đồng xác định chết não. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý và đánh giá chức năng các tạng hiến, Hội đồng ghép tạng của Bệnh viện Chợ Rẫy được triệu tập để tiến hành chọn lựa người nhận tạng và tổ chức các kíp phẫu thuật nhận và ghép tạng.
 
Ngày 29/5, các ekip ghép tạng của bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành song song hành trình nhận tạng và ghép cho 4 bệnh nhân tại 5 phòng mổ của Bệnh viện. Ca ghép tim đã hoàn thành lúc 22h, hai ca ghép thận hoàn thành lúc 21h và 23h cùng ngày và ca ghép gan hoàn thành lúc 5h sáng ngày 30-5.

TS.BS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: "Khi chúng tôi tiếp xúc và đặt vấn đề, gia đình bệnh nhân tâm sự rằng, họ lo các bác sĩ vì muốn ghép tạng cho các bệnh nhân khác mà không tận tình cứu chữa cho con em mình. Tuy nhiên nghe các bác sĩ giải thích cặn kẽ việc đã cố gắng hết sức chạy chữa, đẩy lùi tình trạng nhiễm trùng não cho bệnh nhân bằng mọi cách có thể, người mẹ cùng những người thân khác dù đau lòng nhưng vẫn chấp nhận làm công việc nhân đạo cứu người". (Nguồn: Trí Thức Trẻ).

Truy tìm ôtô tông mẹ chết, con bị thương rồi bỏ trốn

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5h sáng 2/6 trên đường ĐT743, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo các nhân chứng, thời điểm trên, hai mẹ con bà Mai Kim Nhiên (52 tuổi, quê An Giang) đang dắt xe đạp điện qua đường vào công ty làm việc thì bị một chiếc ô tô chạy từ thị xã Tân Uyên về thị xã Thuận An tông văng về phía trước.
tai-nan-giao-thong-1496385046.jpg
Hiện trường vụ tai nạn sáng 2/6 
Sau cú tông mạnh, bà Nhiên bị văng gần 20m, tử vong tại chỗ, người con gái bị thương nhẹ.

Ngay sau tai nạn, ô tô đã rời khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân trên đường.

Tại hiện trường, chiếc xe đạp điện nằm giữa đường, thi thể nạn nhân nằm cách xe đạp khoảng 20 mét. Một chiếc gương cùng nhiều mảnh vỡ của ô tô còn sót lại hiện trường. (Nguồn: Tuổi Trẻ)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm