Người lính vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc sắp đoàn tụ gia đình

26/10/2016 - 17:05
Sau hơn 3 năm điều trị ở Viện Bỏng Quốc gia, chiến sỹ Đinh Văn Dương sắp được xuất viện, ra quân trở về với cuộc sống đời thường. Lẫn trong niềm vui được đoàn tụ vẫn còn đó những nỗi lo hiện hữu trên gương mặt anh và người thân.
Chiến sỹ Dương may mắn hơn những đồng đội gặp nạn trong vụ rơi máy bay Mi-171, bởi anh là người duy nhấ trong số 21 người sống sót. 20 đồng đội của anh vĩnh viễn ra đi ngay trên mảnh đất thuộc xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội vào ngày 7/7/2014 sau sự cố rơi máy bay. Qua 24 lần phẫu thuật, cắt hai khớp gối và 10 đầu ngón tay, khuôn mặt có phần bị biến dạng… chiến sỹ Dương đã đứng được dậy. Hơn 1.000 ngày điều trị với biết bao khó khăn, chiến sỹ Đinh Văn Dương nhận được tin vui: Sắp được xuất viện.
mm.jpg
 Chiến sỹ Đinh Văn Dương tập đi trên chân giả tại Viện Bỏng Quốc gia sau khi sức khỏe hồi phục
Hơn 3 năm chiến đấu với tử thần, với hàng chục lần lên bàn phẫu thuật những tưởng chẳng có ngày về nhưng bằng nghị lực của chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam, chiến sỹ Đinh Văn Dương đã vượt qua tất cả để trở về với gia đình, tuy thân hình không còn lằn lặn.

Suốt những ngày Dương nằm viện, bên cạnh vợ con còn có mẹ Dương, bà Trịnh Thị Đông. Từ ngày con trai gặp nạn, bà Đông xuống chăm con. "Những tháng đầu điều trị, bản thân tôi cũng khá áp lực và buồn. Tưởng chừng như sẽ mất con trai, nhưng rồi như điều kỳ diệu đến với gia đình, con trai tôi đã tỉnh lại và được như ngày nay. Dù không còn lành lặn nhưng thế là may mắn lắm", bà Đông chia sẻ.

Bà Đông cũng dự định sẽ xuống ở hẳn với vợ chồng chiến sỹ Dương để cùng con dâu chăm chồng và các cháu. 

“Hai ngày đầu tiên, dù điều trị theo đúng phác đồ nhưng huyết áp nó vẫn tụt, tim ngừng đập 2 lần. Vượt qua giai đoạn này, trong thời kỳ nhiễm khuẩn nặng, các bác sĩ phải tháo khớp gối và 10 đầu ngón tay hoại tử. Rồi Dương rơi vào tình trạng suy đa tạng: Suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy gan, suy thận, suy cơ quan tạo máu, tiên lượng tử vong cao. Các bác sĩ lại nỗ lực, con tôi hồi phục. Cứ thế suốt một thời gian dài vất vả giờ Dương mới có ngày hôm nay”, bà Đông nhớ lại những ngày đầu con trai nhập viện.

Ngày về không xa
Ngày được về với gia đình không còn xa. Các bác sĩ đang trong kiểm tra sức khỏe cho anh Dương và sẽ có ngày xuất viện cụ thể. Trước khi nhận được thông tin mình sẽ ra viện, đơn vị nơi chiến sỹ Dương công tác cũng đã hoàn tất thủ tục xuất ngũ cho Dương. Với chứng nhận thương binh ¼ loại A, chiến sỹ Đinh Văn Dương sẽ nhận được gần 100 triệu tiền bảo hiểm và hưởng trợ cấp (kèm chế độ cho người chăm sóc) đến suốt đời.
duong.jpg
Sức khỏe chiến sỹ Dương dần ổn định và sắp được xuất viện 
Sắp tới, anh Dương sẽ về ngôi nhà mới do Bộ Quốc phòng trao tặng. Vợ chồng anh không phải ở trong căn nhà thuê 20m2 nữa.

Chiến sỹ Dương mong muốn sau khi ra viện sẽ nhanh chóng làm quen với cuộc sống mới. Đặc biệt, Dương muốn có đôi bàn chân, bàn tay giả phù hợp để có thể tự phục vụ bản thân. Tương lai, khi đã quen dần sẽ kiếm công việc phù hợp với sức khỏe để làm.

Mơ ước bình dị của người chiến sỹ giờ đây là sức khỏe dần ổn định, trở về với cuộc sống thường ngày có gia đình ở bên. Dù cơ hội được trở về với công việc không còn nhưng anh vẫn mong sự có mặt của mình trên cuộc đời này sẽ là chỗ dựa cho gia đình bé nhỏ. 

Mặc dù khó khăn trong việc đi lại nhưng Dương mong muốn có thể về lại nơi chiếc máy bay gặp nạn những năm trước và thắp nén nhang cho những đồng đội đã trở về với đất mẹ…

7h46 ngày 7/7/2014, chiếc trực thăng Mi-171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân khi đang thực hiện quá trình bay huấn luyện nhảy dù thì gặp sự cố rơi xuống vườn cây gần khu dân cư tại thôn Hòa Lạc (xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3 km. 16 chiến sĩ hi sinh, 5 người nhập viện trong tình trạng bỏng nặng. Trong quá trình điều trị, 4 chiến sĩ cùng chuyến bay huấn luyện không qua khỏi. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm