Người mang phận tử tù oan 43 năm đòi bồi thường hơn 8,3 tỉ đồng

03/09/2016 - 17:30
Bắt 2 nghi can trong vụ bắn chết người ở Hải Phòng; Người mang phận tử tù oan 43 năm đòi bồi thường hơn 8,3 tỉ đồng... là những tin chính trong bản tin pháp luật ngày 3/9.
# Bắt 2 nghi can vụ giang hồ đất Cảng bắn chết người

Liên quan đến vụ nổ súng bắn tử vong anh Bùi Đình Trọng (33 tuổi, ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng đêm 30/8/2016) ở khu vực gần ngã tư Quán Toan, ngày 3/9, một cán bộ điều tra CA TP.Hải Phòng cho biết, đã bắt khẩn cấp 2 nghi can gây ra vụ án mạng.

Hai đối tượng bị bắt là Phạm Văn Cường (24 tuổi, ở phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, Hải Phòng) và Vũ Văn Thăng (23 tuổi, xã An Hưng, huyện An Dương, Hải Phòng).

Cả Cường và Thăng đều là đối tượng có “số má”. Cường có 1 tiền án 18 tháng tù treo và đang trong thời gian thử thách, trong khi Thăng có 1 tiền án về tội không tố giác tội phạm.

a2.jpg
Khu vực nơi xảy ra vụ nổ súng đêm 30/8

Theo điều tra ban đầu của CA TP. Hải Phòng, khoảng 22h50 ngày 30/8, tại khu vực ngã tư Quán Toan có 2 xe ô tô va chạm giao thông. Hai nhóm thanh niên trên hai xe ô tô sau đó xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau.

Trong lúc hai nhóm thanh niên ẩu đả, một số đối tượng dùng súng bắn anh Bùi Đình Trọng bị thương. Anh Trọng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp nhưng đến 23h20 cùng ngày thì tử vong.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Hải Phòng đã xác định, Cường và Thăng nghi phạm gây ra vụ nổ súng nên đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp vào rạng sáng 3/9. Cơ quan điều tra đã thu giữ 2 khẩu súng K54 và K59 các đối tượng sử dụng khi gây án.

CA TP. Hải Phòng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

# Người mang phận tử tù oan 43 năm yêu cầu bồi thường 8,3 tỷ đồng

Ông Trần Văn Thêm (80 tuổi, trú xã Yên Phụ, Yên Phong, Bắc Ninh - người mang án tử 43 năm qua vừa được minh oan) cho biết, ông đã gửi đơn đề nghị cơ quan tố tụng bồi thường oan hơn 8,3 tỷ đồng.

a1.jpg
Ông Thêm (thứ 2 từ trái sang) trong buổi công bố quyết định đình chỉ điều tra bị can

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó giám đốc Công ty Luật Hòa Lợi (Hà Nội - người nhận ủy quyền đại diện pháp lý cho ông Thêm) cho biết, ngày 13/8, ông đã gửi đơn đến liên ngành tư pháp trung ương đề nghị bồi thường cho ông Thêm hơn 12 tỷ đồng. “Tuy nhiên, sau khi gia đình ông Thêm tính toán lại các khoản bồi thường, tôi đã thảo sẵn một lá đơn khác với số tiền đề nghị bồi thường là hơn 8 tỷ đồng…

Trước đó, ngày 11/8, ông Thêm đã được liên ngành tư pháp trung ương công khai xin lỗi và công bố quyết định đình chỉ bị can, chính thức minh oan cho ông sau 43 năm mang án tử về tội giết người, cướp tài sản…

# Quán karaoke chui cho nữ tiếp viên mặc yếm tiếp khách

Đêm 1/9, Đoàn 2 kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội (TP.HCM) bất ngờ ập vào kiểm tra nhà hàng Thiên Bảo trên đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp phát hiện tại các phòng Vip có khách đang ăn nhậu, hát karaoke.

a3.jpg
Tiếp viên ăn mặc mát mẻ bị lập biên bản

Phát hiện các cán bộ đoàn, hệ thống karaoke tắt âm thanh đột ngột. Nhiều tiếp viên nữ mặc áo yếm hở lưng nháo nhào chạy ra khỏi phòng nhưng bị chặn lại.

Qua kiểm tra, đại diện nhà hàng không xuất trình được giấy phép kinh doanh karaoke. Nhiều nữ tiếp viên ăn mặc "mát mẻ" phục vụ khách nhưng không ký hợp đồng lao động.

Theo đoàn kiểm tra, hoạt động karaoke không phép tại nhà hàng rất tinh vi. Bên ngoài nhà hàng luôn khóa kín, chỉ khi có khách quen, nhân viên mới mở cửa cho vào. Hệ thống karaoke được giấu kín trên trần nhà và được tắt mở bằng điều khiển từ xa.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản các lỗi như kinh doanh karaoke không phép; dùng các phương thức phục vụ có tính chất khiêu dâm... 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm