Người mẫu nude và tay vẽ bodypainting cần ký giấy để bảo vệ cả 2 phía

24/05/2018 - 11:50
"Tôi được nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên hướng dẫn là tại các buổi chụp và vẽ nude, mọi người trong êkip và người mẫu cần phải cùng ký vào 1 tờ giấy tự nguyện tham gia, miễn trừ mọi trách nhiệm cho những diễn biến của buổi chụp", tay vẽ bodypainting nổi tiếng của Sài Gòn Huỳnh Thanh Trung cho biết.
Huỳnh Thanh Trung đang vẽ cho người mẫu. Ảnh: NVCC

Scandal một số nữ người mẫu tố bị họa sĩ vẽ  bodypainting hiếp dâm trong quá trình cộng tác công việc đang làm "dậy sóng" giới người mẫu và họa sĩ. Đến nay chưa có kết luận thực hư sự việc thế nào, song ranh giới mong manh của lĩnh vực "nhạy cảm" này có lẽ phải nghe chính những người trong cuộc chia sẻ.

 

Tay vẽ bodypainting Huỳnh Thanh Trung cho biết, có rất nhiều công đoạn để bắt đầu thực hiện vẽ trên người mẫu. “Đầu tiên, tôi phải nghĩ ra việc tạo hình cho nhân vật mà mình muốn thực hiện. Không chỉ là phần vẽ bodypainting, mà còn nhiều phụ kiện khác như khăn quấn, miếng dán ngực, hoa cỏ giả, tóc giả, cùng nhiều phụ kiện, đạo cụ để nhân vật diễn. Sau đó, tôi mới hẹn với người mẫu, trao đổi và dặn dò người mẫu các việc cần thực hiện trong ngày chụp. Tôi cũng cần báo trước với người mẫu Êkip gồm có những ai, người mẫu có ai để hỗ trợ hay không, rồi mới chốt hẹn lịch chụp. Tôi chưa bao giờ test góc chụp người mẫu. Các buổi chụp thì thường được thực hiện ngay tại studio nhà tôi”.

 

Cũng theo Huỳnh Thanh Trung, từ khi vẽ tới lúc hoàn tất là khoảng 4 tiếng đồng hồ, chụp hình 1 tiếng nữa là xong. Hậu kỳ hình ảnh sau khi đã ổn thì anh thường gửi cho người mẫu xem trước. Tất cả hình ảnh được công bố là những bức đã hoàn tất hậu kỳ.  

Việc chuẩn bị phụ kiện và trang điểm cho mẫu cũng do Huỳnh Thanh Trung tự tay thực hiện. Ảnh: NVCC

 

Nói về những thỏa thuận với người mẫu, Huỳnh Thanh Trung kể: “Tôi được nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên hướng dẫn là trong các buổi chụp nude và vẽ, mọi người trong êkip và người mẫu cần phải cùng ký vào 1 tờ giấy tự nguyện tham gia và miễn trừ mọi trách nhiệm cho những diễn biến của buổi chụp. Nhưng do đôi lúc những người mẫu của tôi toàn là những bạn thân quen, hoặc được giới thiệu, nên bước này tôi thường bỏ qua. Tuy nhiên đối với các nghệ sĩ như anh Thái Phiên thì bước ký giấy đó cực kỳ quan trọng, nhằm bảo vệ cho cả 2 phía sau khi buổi vẽ và chụp được thực hiện xong!”.

Hình ảnh của Bella Le hoàn tất do Huỳnh Thanh Trung thực hiện cả vẽ, chụp hình và làm hậu kỳ. Ảnh: NVCC

 

Bella Le, 1 trong những người mẫu của tay vẽ bodypainting Huỳnh Thanh Trung, trao đổi với PNVN: “Làm việc với team của anh Trung, tôi thấy rất an toàn và vui vẻ. Mỗi lần làm mẫu vẽ, tôi thường đi cùng với cô của mình và 2 bạn make up. Toàn bộ team có mặt tại đó là 5 người, nên cũng chẳng thể có chuyện gì xảy ra cả”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm