Người mẹ nghiện ăn gạch

08/05/2016 - 11:10
Người phụ nữ 30 tuổi ăn một bát mảnh gạch vỡ mỗi ngày từ khi ốm nghén trong thời gian mang thai.
me-nghen-gach-1.jpg

Nhiều người phụ nữ trải qua cảm giác thèm ăn dữ dội các món như sô cô la, dưa muối trong thời gian mang thai. Thế nhưng chị Jenny Mason đến từ Liverpool lại cảm thấy có sự thôi thúc kỳ lạ đối với việc ăn gạch, vữa, cát và đất.

Chị Mason cạo gạch trên bức tường ra thành những mảnh vụn và ăn chúng, giống như ăn các loại ngũ cốc. Chồng chị - Stephen Connor, 31 tuổi, là một thợ điện - không hề hay biết chuyện này trong vòng sáu tháng, những người bạn của chị cũng vậy. Cho đến khi chín viên gạch trên tường nham nhở cần được trát lại vữa, và chồng chị nói rằng sẽ gọi điện cho chủ nhà báo về ngôi nhà dễ đổ nát của họ, lúc đó chị mới thú nhận tất cả.

me-nghen-gach-2.jpg

Cuối cùng chị Mason được phát hiện ra mắc hội chứng Pica - chứng bệnh mà những người mắc phải luôn thèm ăn những thứ không phải là thức ăn và không thể cưỡng lại được. Sau khi biết điều này chị cảm thấy nhẹ nhõm vì mình sẽ không phát điên vì nó.

“Trước đây tôi chưa bao giờ nghe nói về hội chứng Pica nên đã cảm thấy rất xấu hổ, tôi đã giấu Stephen trong nhiều tháng.” – chị Mason chia sẻ.

me-nghen-gach-6.jpg

Chị Mason nghén gạch kể từ tháng 3/2012, sau ba tháng chị mang thai cháu Rylee Connor – hiện đã hơn ba tuổi. Một buổi tối đang xem chương trình trên ti vi về xây dựng nhà, chị cảm thấy có sự thèm ăn dữ dội khi những viên gạch được ném vào trong chiếc thùng. Ngay lập tức chị muốn đi ra ngoài và thử những viên gạch của nhà mình, chị đã dùng một con dao để cạo gạch trên tường ra thành những mảnh vụn rồi ăn chúng như ăn bim bim.

“Tôi thường cạo gạch khi Stephen đang ở nơi làm việc hoặc đang ngủ say.”

“Hoặc là tôi sẽ ăn nó ngay, hoặc là ăn ở trong phòng tắm khi Stephen đã trở về nhà.”

me-nghen-gach-3.jpg

Giống như gạch, chị Mason cũng thèm ăn cả đất và cát. Chị sẽ giả vờ rằng mình muốn đưa cún đi dạo bờ biển Formby khi chị thực sự cần ăn cát. Chị muốn mua đất ở trong những trung tâm làm vườn để ăn hơn là ăn đất xung quanh nhà, vì chị cảm thấy đất trồng cây sạch sẽ hơn.

Chị Mason cho biết, lượng gạch, đất, cát chị ăn tùy thuộc vào tâm trạng của chị. Khi căng thẳng chị sẽ ăn nhiều hơn.

Vào tháng thứ sau thai kỳ, chị Mason bắt đầu cảm thấy đau lưng và có triệu chứng táo bón vì nuốt quá nhiều gạch, đất, đá. Chị thừa nhận rằng mình rất lo cho bé trong bụng khi đã ăn quá nhiều vật liệu xây dựng như vậy. Do đó chị quyết định chỉ nhai và nhổ ra ngay lập tức thay vì nuốt chúng.

Chị nghĩ rằng cơn nghén gạch của mình sẽ chấm dứt ngay say khi sinh con, nhưng chúng vẫn kéo dài ba tháng sau đó.

Cho đến một buổi sáng tỉnh dậy chị không còn cảm thấy thèm ăn gạch, vài tuần sau đó cơn nghén gạch của chị đã hoàn toàn biến mất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm