Chính trị - Xã hội

Người mẹ tay không đánh lại báo sư tử cứu con trai 7 tuổi

04/04/2019 - 04:03 PM
Với bản năng của người mẹ, một phụ nữ ở đảo Vancouver (Canada) đã dùng tay không đánh lại con báo sư tử mới lớn để cứu con trai 7 tuổi của mình ngay trước miệng lưỡi tử thần.

Sự việc mới xảy ra tại Lake Cowichan, Vancouver, Canada. Khi ấy, cô Chelsea Lockhart đang làm việc nhà thì bỗng nghe thấy tiếng vật lộn mạnh xen lẫn tiếng gào khóc của cậu con trai Zachery, 7 tuổi, phía sân sau nhà.

"Tôi vội xuống cầu thang và chạy về phía tiếng khóc. Ra tới sân, tôi bàng hoàng khi thấy một con báo sư tử đang chồm lên tấn công con trai mình. Con báo sư tử đã cắn vào cánh tay của con trai tôi. Khi ấy tôi hành động theo bản năng của một người mẹ là lao vào cố gắng lôi cánh tay con trai tôi từ miệng con báo".

 

nguoi-me-danh-bao.jpg
Cô Chelsea Lockhart kể lại sự việc.

 

Sau một hồi giằng co, con báo sư tử mới lớn đã chịu bỏ cuộc. Nó nhả miếng mồi và bỏ chạy.

Zachery bị một số vết thương do con báo gây ra, một ở đầu, một ở cổ và mấy vết ở cánh tay. Ngay sau đó, Zachery được sơ cứu và đưa đến cơ sở y tế.

Cô Lockhart cho biết, con trai mình đang phục hồi nhanh chóng và nó sẽ có một thời gian nghỉ ngơi ở nhà bà ngoại.

 

nguoi-me-danh-bao-1.jpg
Một trong 2 con báo sư tử được camera nhà hàng xóm cậu bé ghi lại. 

 

Cơ quan Bảo tồn ở Vancouver cho biết, họ đã tìm thấy 2 con báo sư tử, cả 2 đều là báo đực, cách nhà của gia đình Chelsea Lockhart khoảng 20 mét. Chúng đều đói và đang tìm kiếm thức ăn.

Đảo Vancouver là lãnh địa của báo sư tử. Đã xảy ra không ít cuộc chạm trán giữa khách du lịch với báo sư tử. Theo Cơ quan Bảo tồn Canada, trong trường hợp gặp báo sư tử, điều quan trọng nhất là không bỏ chạy mà nhìn thẳng con vật, vẫy tay và la hét để con báo thấy nó gặp một đối thủ lớn hơn nên sẽ từ từ lùi dần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn