Người mẹ tuổi 70 chinh phục cuộc đua xe đạp nguy hiểm nhất thế giới

13/10/2019 - 07:02
Sau cái chết của con trai, bà Mirtha Munoz (70 tuổi, người Bolivia) đã tập luyện xe đạp không ngừng nghỉ 10 năm và đã 3 lần tham gia giải đua xe đạp nguy hiểm bậc nhất thế giới ở thành phố La Pazv (Bolivia). Ngoài ra, việc nữ giới châu Âu lên tiếng về vấn nạn quấy rối tình dục nơi công sở, người phụ nữ gốc Phi đi hết 195 quốc gia là những tin giới nổi bật ngày 13/10.
1, Theo kết quả một cuộc khảo sát do tổ chức nghiên cứu Ifop của Pháp tiến hành mới đây ở Pháp, Đức, Italy, Anh và Tây Ban Nha, có 60% số người được hỏi là nữ giới ở châu Âu thừa nhận mình là nạn nhân của tình trạng quấy rối tình dục nơi công sở. Có tới 21% số các trường hợp quấy rối tình dục nơi công sở đã xảy ra trong 12 tháng qua, trong đó hơn 40% số các nạn nhân là người dưới 30 tuổi. Trong khi đó, 18% số người được khảo sát cho biết họ đã từng ít nhất một lần bị đồng nghiệp quấy rối tình dục.
 
Quấy rối tình dục nơi công sở
Hơn 10% trong số 5.000 phụ nữ được hỏi thừa nhận họ đã bị đồng nghiệp ép buộc quan hệ tình dục ngay tại nơi làm việc, nhưng rất ít nạn nhân dám đứng lên tố cáo về tình trạng quấy rối này.
 
2, Bà Mirtha Munoz (70 tuổi) đã lần thứ 3 ghi tên mình vào lịch sử giải đua xe đạp nguy hiểm bậc nhất thế giới ở thành phố La Paz  (Bolivia), đất nước thuộc Nam Mỹ, giáp Brazil và Argentina. Cuộc đua Skyrace tổ chức trên những đường xoắn ốc nguy hiểm nhất thế giới, cao gần 3.350 m so với mực nước biển. Nơi đây được mệnh danh là "con đường tử thần". Không chỉ phải vượt qua con đường dốc cao dài 60 km, các vận động viên Skyrace còn phải đối mặt với sương mù, mưa và đi sát vực sâu.
Bà Mirtha Munoz
Khi con trai mất, bà đã nhận được lời khuyên của gia đình và chọn thể thao để vực lại tinh thần. Để chuẩn bị đủ sức khỏe cho các cuộc đua, bà Mirtha tập thể dục, bơi lội và chạy bộ mỗi ngày. Bà luôn có thái độ nghiêm túc với con đường qua dãy Andes này, vì chỉ cần sai sót nhỏ là mất mạng. Tìm được niềm vui trên những cung đường, bà tin con trai sẽ hạnh phúc khi nhìn thấy mẹ. Hàng ngày, nữ tay đua cũng thường xuyên đạp xe cùng với 6 người cháu của mình.
 
3, Cô Jessica Nabongo (35 tuổi, người Mỹ) thực hiện hành trình chinh phục thế giới không phải để ghi tên vào sách kỷ lục, mà để truyền cảm hứng cho những người phụ nữ. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô tìm được một công việc tại một công ty dược và mua được căn hộ riêng tại thành phố Detroit. Cô bắt đầu cho thuê căn hộ của mình để kiếm tiền và sau đó lên đường. Cô hy vọng mình sẽ là người tiên phong để truyền cảm hứng cho những phụ nữ như mình làm điều tương tự.
 
Cô Jessica Nabongo
Mới đây, Jessica đã đăng trên trang Instagram và thông báo mình đã hoàn thành hành trình tới quốc gia cuối cùng trong danh sách, đó là Seychelles. Cô trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên đến 195 quốc gia trên thế giới. Để trang trải cho những chuyến du lịch, cô thành lập công ty Jet Black chuyên tổ chức những tour du lịch tự chọn cho nhóm nhỏ đến châu Phi, ngoài ra còn kinh doanh các phụ kiện du lịch như áo phông và bọc hộ chiếu. Là một người có tầm ảnh hưởng, cô cũng làm việc với khách sạn và các thương hiệu. Một số người cung cấp những chuyến đi miễn phí để đổi lấy bài đăng trên mạng xã hội. Jessica cũng nhận quyên góp từ trang GoFundMe.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm