Người mẹ ung thư trào nước mắt khi lần đầu xem ảnh bé Bình An, mong được ôm con

30/05/2019 - 11:51
Sau thời gian dài hôn mê, sản phụ Nguyễn Thị Liên đã tỉnh lại và được bác sĩ cho xem ảnh con - bé Bình An - qua điện thoại. Chị Liên đã trào nước mắt khi thấy hình con và mong muốn được ôm con một lần.

Ngày 30/5, bác sĩ Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội (BV K TƯ, cơ sở Tân Triều, Hà Nội), cho biết, sản phụ Nguyễn Thị Liên, người mẹ bị ung thư vú giai đoạn cuối nhưng từ chối điều trị để nhường sự sống cho đứa con trong bụng, đã tỉnh và được nhìn con qua ảnh. Sản phụ rất xúc động khi nhìn thấy mặt con

Theo bác sĩ Tĩnh, sau 8 ngày phẫu thuật bắt con, bệnh nhân đã tỉnh lại sau thời gian dài hôn mê. Hiện tại, dù bệnh nhân vẫn đang thở máy nhưng đây cũng là tín hiệu tốt cho thấy sức khỏe của sản phụ có tiến triển. “Ngay khi bệnh nhân tỉnh dậy, các bác sĩ đã nhanh chóng cho chị xem hình ảnh bé Bình An đang được chăm sóc tại BV Phụ sản TƯ. Sản phụ đã trào nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh con và mong muốn được ôm con", bác sĩ Tĩnh chia sẻ.

 

ung-thu.jpg
Bé Bình An đang được chăm sóc tại BV Phụ sản Trung ương

 

Cũng theo bác sĩ Tĩnh, trước mắt, BV sẽ nhờ nhân viên y tế quay clip bé Bình An tại BV Phụ sản TƯ gửi qua điện thoại để sản phụ được nhìn con. Phía BV K TƯ đang nỗ lực để chăm sóc sức khỏe cho sản phụ. Dự kiến, trong tuần tới, khi sức khỏe sản phụ ổn định, BV sẽ cho xe đưa chị sang BV Phụ sản TƯ để thăm con.

Đối với bé Bình An, ngày 30/5, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc BV Phụ sản TƯ, cho biết, sức khỏe em bé ổn định, hiện vẫn được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh của BV. “Mỗi ngày bé ăn từ 14-16/lần, mỗi lần chừng 4ml sữa. Bé cũng đã được bỏ ống thở nội khí quản, tự thở bằng đường mũi”, bác sĩ Cường chia sẻ.

 

a3-1558668996-374-width600height470.jpg
Đến ngày 22/5, khi thai được 31 tuần và sức khỏe của chị Liên tiến triển xấu, BV K TƯ phối hợp với BV Phụ sản TƯ thực hiện ca mổ đẻ trong tư thế sản phụ ngồi

 

Trước đó, chị Nguyễn Thị Liên (huyện Lý Nhân, Hà Nam) mang thai được 4 tháng thì được phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn vào phổi, xương. Chị Liên quyết định từ chối điều trị để nhường sự sống cho con và được các bác sĩ BV K TƯ theo dõi sát sao. Trước khi sinh 2 tháng, chị Liên thấy tình trạng khó thở và ho ngày một nặng, không thể nằm, phải ngồi suốt 24/24h. Để vợ đỡ mỏi, anh Đỗ Văn Hùng, chồng chị Liên, mua tạm chiếc bàn học sinh đặt phía trước. Khi nào mệt quá, chị Liên gục xuống ngủ tạm nhưng cả ngày, chưa khi nào chị ngủ được 2 tiếng vì đau đớn xâm chiếm toàn thân.

Đến ngày 22/5, khi thai được 31 tuần và sức khỏe của chị Liên tiến triển xấu, BV K TƯ phối hợp với BV Phụ sản TƯ thực hiện ca mổ đẻ trong tư thế sản phụ ngồi. Sau sinh, bé được chuyển về BV Phụ sản TƯ chăm sóc đặc biệt, còn chị Liên tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại BV K TƯ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm