Người mê vàng và chiếc áo đắt nhất thế giới

01/10/2016 - 10:43
Trên thế giới từng có nhiều câu danh ngôn nói rằng trang phục là thứ sẽ tôn lên vẻ đẹp và giá trị của người mặc chúng. Nếu một cô gái mặc bộ đồ đúng mốt, một chàng trai mặc bộ quần áo hàng hiệu thì sẽ được mọi người nhìn với ánh mắt ngưỡng mộ hơn.

1- Theo tiêu chuẩn “trang phục nói lên giá trị của người mặc” thì ông Pankaj Parakh ở Yevla, cách thành phố Mumbai (Ấn Độ) 260km, đáng để người ta phải vị nể. Chiếc áo ông Parakh từng mặc không phải hàng hiệu châu Âu, Bắc Mỹ gì cả mà do các nhà sản xuất địa phương chế tạo ra. Tuy nhiên, chiếc áo này dù có rách vài chỗ hay thủng một vài lỗ thì nó vẫn xứng đáng là chiếc áo đắt nhất thế giới. Giá trị của nó được tất cả các thị trường trên thế giới công nhận cho dù các cuộc cách mạng thời trang có trôi về đâu đi chăng nữa.

Đơn giản vì chiếc áo của ông Parakh được làm bằng vàng. Nó cũng đáng gọi là “chiếc áo nặng nề” khi tổng lượng vàng trong nó khoảng 4,1kg và nếu quy đổi ra tiền Mỹ thì giá của nó là hơn 160.000 USD (hơn 3,5 tỉ đồng).

2_cl_anh-nho.jpg

Parakh cho biết, ông rất tự hào khi mặc chiếc áo này ra đường, cho dù nó hơi nặng một chút. “Cảm giác của tôi thật hãnh diện và tự hào khi thấy người ta chăm chú nhìn vào chiếc áo của tôi. Vẻ lộng lẫy, óng ánh của vàng khiếc các chị em phải nhìn chăm chú, trong khi các gã đàn ông lại thèm muốn”, Parakh kể.

Parakh nói, ngay từ nhỏ ông đã có khao khát được đeo những thứ bằng vàng do tại Ấn Độ, vàng là thước đo quan trọng để đánh giá đẳng cấp.

Khi trưởng thành, Parakh thành công trong việc kinh doanh ngành may mặc và nhanh chóng trở nên giàu có. Từ đây, ông có điều kiện mua sắm vàng để thỏa lòng khao khát của tuổi thơ. Parakh kể rằng khi làm đám cưới cách đây 1/4 thế kỷ, ông đã khiến quan khách và đặc biệt là nhà gái phải trầm trồ vì đeo trang sức bằng vàng còn nhiều hơn cô dâu.

Parakh nhớ như in: “Hôm đó tôi đeo số vàng trên người nặng khoảng 3,5kg, trong khi bà xã đeo 40-50g vàng. Nhà gái có vẻ rất hãnh diện khi thấy chú rể đeo nhiều vàng và vợ tôi cũng thế”. Sau khi cưới vợ, Parakh càng làm ăn phát đạt lại thành công trên cả chính trường khi được bầu làm phó thị trưởng của thị trấn.

2- Tiền càng nhiều, chức càng cao thì nhu cầu khoe vàng của Parakh càng lớn. Việc đeo nhẫn vàng, lắc vàng hay đồng hồ vàng vẫn chưa khiến ông thỏa mãn. Cách đây 2 năm, Parakh chợt nảy ra ý tưởng dùng áo khoe vàng với việc đính 7 chiếc khuy vàng lên áo. Về sau, nghe ai đó khuyên là lấy thử sợi vàng ra dệt áo thì Parakh cảm thấy rất hợp lý và quyết làm bằng được.

Parakh đã thuê 20 nghệ nhân chế tác vàng làm việc trong hơn 3.000 giờ để cán các thỏi vàng ra thành sợi thật nhỏ như tơ và dệt áo. Tiền công cho các nghệ nhân rất tốn nhưng khi sản phẩm “ra lò” thì nó khiến Parakh rất hài lòng. Dù làm bằng vàng nguyên chất nhưng nhờ cán sợi mỏng nên áo mặc vào rất êm ái chứ không có gì là xơ cứng cả.

Thực ra, Parakh muốn chiếc áo này phải nặng hơn để tôn cao giá trị của ông. Tuy nhiên, các nghệ nhân nói rằng nếu thêm vàng thì sẽ không đẹp, không óng ả nên Parakh đành chịu. Bù lại, khi ra đường thì ngoài việc mặc áo nặng 4,1kg vàng, Parakh còn chịu khó đeo thêm vòng, lắc, đồng hồ vàng và dùng cả điện thoại vỏ vàng để cho người ông chất đủ 10kg vàng thì mới chịu.

1_cl.jpg
Parakh phải thuê nhiều vệ sĩ khi mặc áo vàng ra đường

Bỏ qua việc khoái trưng vàng thì ông Parakh được coi là một người có trái tim nhân hậu. Ông đã dành rất nhiều tiền cho các chương trình từ thiện và giúp đỡ các bệnh viện trong khu vực. “Nhiều người giàu thích bỏ tiền và vàng trong két sắt và giả bộ khó khăn, quay lưng lại với các chương trình từ thiện. Còn tôi thì khác, tôi khoe vàng nhưng cũng sẵn lòng giúp đỡ mọi người”, ông Parakh khẳng định.

Tuy nhiên, đeo cả đống vàng như thế trên người là một việc rất nguy hiểm. Chính vì vậy, ông Parakh luôn phải kè kè 1 khẩu súng trong người và được vệ sĩ hộ tống. Rất nhiều người chê cười thói khoe vàng ngông nghênh của Parakh nhưng ông bỏ ngoài tai và khẳng định, mỗi người đều có cách thể hiện niềm tự hào khác nhau, miễn là không hại ai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm