Người nhà thí sinh được phục vụ 'tận răng'

01/07/2016 - 18:27
Không chỉ có ghế ngồi, các phụ huynh có con thi tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội còn được phục vụ nước khoáng, bánh mì, quạt.
Cảnh tượng các phụ huynh ngồi chờ giống như đang đi cắm trại. Ảnh: T.H

Nếu những năm trước, tại các cổng trường, phụ huynh ngồi vạ vật trên dép, giấy báo, túi ni lông để chờ con thi trông rất khổ sở, nhếch nhác thì năm nay, tại cổng trường ĐH Bách khoa Hà Nội, những hình ảnh đó đã biến mất.

Trước khi đưa con đi thi, anh Ngô Đức Thành (Thường Tín, Hà Nội) rất lo lắng về chỗ để xe, chỗ ngồi để đợi con. Bởi, như mọi năm, nếu không có chỗ ngồi đẹp, các phụ huynh túc trực ngoài cổng trường suốt mấy ngày thi còn mệt mỏi, mất sức hơn cả thí sinh.

Anh Thành khá bất ngờ khi các phụ huynh được quan tâm. Các phụ huynh có chỗ để xe miễn phí, rộng rãi trước cổng trường. Không chỉ có ghế ngồi, anh và các phụ huynh khác còn được phục vụ bánh mì, nước khoáng, quạt rất chu đáo. “Việc tổ chức tốt như thế này khiến các phụ huynh, đặc biệt những người ở xa như chúng tôi cảm thấy rất vui. Việc chờ đợi lẽ ra dài đằng đẵng giờ đã ngắn hơn rất nhiều”, anh Thành chia sẻ.

Anh Nguyễn Công Đại (giữa): Việc tổ chức tốt thế này sẽ tác động rất lớn đến các con, khiến các con có niềm tin vào những điều tốt đẹp trong xã hội. Ảnh: T.H

Cũng giống như anh Thành, anh Nguyễn Công Đại (Thường Tín, Hà Nội) thấy rất hài lòng khi các phụ huynh được quan tâm. “Công tác tổ chức tốt như thế này không chỉ khiến phụ huynh cảm thấy ấm áp mà còn tác động rất lớn đến thí sinh. Khi chứng kiến bố mẹ không bị mệt mỏi, được phục vụ nước, bánh ngọt đàng hoàng, các con sẽ có niềm tin vào những điều tốt đẹp trong xã hội. Chắc chắn, sau này, khi các con trưởng thành, thành đạt, các con sẽ có những nghĩa cử để chia sẻ với cộng đồng, giúp ích cho đất nước”.

Phụ huynh được phục vụ nước, bánh ngọt, quạt tận nơi. Ảnh: T.H

Các khâu chuẩn bị như dù che mưa nắng, bánh mì, bánh ngọt, nước khoáng, quạt… đều do Đoàn thanh niên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petro VietNam) chuẩn bị. Anh Lưu Chí Thiện (Đoàn Thanh niên Petro Viet Nam) cho biết, đây là hoạt động tiếp sức mùa thi đầu tiên đơn vị này thực hiện.

Đoàn Thanh niên Petro Vietnam tiếp sức cho phụ huynh, thí sinh. Ảnh: T.H

“Chúng tôi chọn trường ĐH Bách khoa để tiếp sức vì ở đây có vỉa hè rộng. Mỗi ngày, có 20 đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động này. Chúng tôi mong muốn, người nhà và thí sinh có cảm giác thoải mái, yên tâm hơn. Các thí sinh cũng vì thế mà làm bài tốt hơn".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm