Người nhận quà 'độc', kẻ bị người yêu giết trước Valentine

13/02/2017 - 14:13
Các cô gái Sài Gòn lạ mắt với bó hoa Valentine mà vừa có thể ăn sống, trộn salad; Ghen tuông, chàng trai sát hại người yêu; Bé gái 13 tuổi nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc chạy trốn suốt 2 ngày đêm... là những tin đô thị được quan tâm ngày 13/2.
Hoa 'độc' mùa Valentine, bạn gái có thể ăn sống, trộn salad
 
Hiện ở TP.HCM, hoa dâu tây đang là sản phẩm 'độc' lạ được thiết kế để chào bán dịp lễ Tình nhân Valentine năm nay.

Hoa chính là những quả dâu đỏ giống New Zealand được trồng ở Đà Lạt; còn lá là rau cải cầu vồng, cải xoăn kale...
20170213111301-hoa-dau-2.jpg
Bó đắt nhất lên đến 600.000 đồng. Tuy nhiên, người được tặng những bó hoa dâu tây này có thể lấy dâu ăn tươi luôn, còn rau thì đem xào nấu 
Người được tặng bó hoa dâu tây có thể lấy luôn dâu để ăn hoặc làm salad. Các loại rau cải cầu vồng, cải xanh cũng có thể đem chế biến thành những món ăn khác nhau.
 
Giá mỗi bó sẽ được tính theo số lượng dâu tây sử dụng hết bao nhiêu. Cụ thể, bó hoa dâu tây 170.000 đồng sử dụng hết 0,5kg dâu, bó 350.000 đồng sử dụng hết 1kg dâu, bó 600.000 đồng sử dụng hết 2,5kg dâu tây...
20170213111301-hoa-dau-5.jpg
 Bó hoa dâu tây rẻ nhất được cửa hàng bán với giá 170.000 đồng
Theo chị Uyên Lê, chủ cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ trên đường Bà Lê Chân (Q.1, TP.HCM), bó hoa dâu tây có giá 170.000 đồng/bó được khách đặt mua nhiều hơn cả. Riêng bó loại 'khủng' gồm 2,5kg dâu cũng có tới hàng trăm khách đặt hàng để làm quà tặng người mình yêu trong ngày lễ Valentine năm nay. (Nguồn: Vietnamnet).

Trà Vinh: Ghen tuông, trấn nước người yêu đến chết

Nghĩ người yêu quen người đàn ông khác, Thái giết người yêu rồi định kết liễu đời mình bằng thuốc trừ sâu.

Ngày 13/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Dương Văn Thái (32 tuổi, ngụ ấp Mỹ Văn, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi giết người.

Theo cơ quan điều tra, Thái có quan hệ tình cảm với chị H.T.M. (36 tuổi, ngụ cùng xã). Trước Tết Nguyên đán vừa qua, chị M. có ý tránh mặt Thái, không chịu gặp.

Qua tìm hiểu, Thái biết được sau Tết chị M. sẽ lên TP.HCM làm thuê. Nghĩ chị M. tránh mặt mình do đã có người đàn ông khác nên Thái sinh lòng ghen tuông.

Tối 1/2, Thái đe dọa người yêu và yêu cầu chị M. ra ngoài gặp mặt. Trong lúc nói chuyện, 2 người xảy ra cự cãi. Thái dùng búa mang theo từ trước đánh vào đầu, dùng tay bóp cổ nạn nhân đến chết.

Sau khi gây án, Thái về nhà lấy thuốc trừ sâu uống để tự tử nhưng được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời. (Nguồn: Người lao động)
 
Hà Giang: Bé gái 13 tuổi nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc chạy trốn suốt 2 ngày đêm

Sau khi thoát khỏi tay bọn buôn bán người ở Trung Quốc, bé gái người dân tộc trải qua 2 ngày mưa rét chạy trốn, sau đó trú ngụ tại một nhà dân và được giúp đỡ tìm đường về Việt Nam.

Chị Phạm Hà (quê ở TP Hà Giang) cho hay, trong chuyến đi thăm em gái, trên đường đi từ Châu Vân Sơn, Trung Quốc, để về cửa khẩu Thanh Thủy - Việt Nam, chị Hà có gặp 1 cô bé người Việt nhờ chị giúp chỉ đường về nhà.
be-gai-ha-giang.jpg
 Chị Hà gặp được bé gái trên chuyến xe khi đi thăm em gái
Theo lời bé gái, ngày 4 Tết, trong khi bé đang chơi cùng chị gái và một bé hàng xóm ở đường bê tông trong làng, thì có mấy người lạ mặt cho ăn và uống thứ gì đó. Tất cả cùng mê man, không biết gì nữa, khi tỉnh lại thì hai chị em bé đang ở một gia đình phía bên Trung Quốc, nhưng không có bé gái hàng xóm. Hôm sau có hai người đưa chị gái đi đâu đó, chỉ còn lại một mình bé. Lợi dụng lúc đi ra ngoài, bé gái đã chạy thoát.

Bé cho biết đã chạy bộ 2 ngày 2 đêm dưới trời lạnh, không có thứ gì để ăn. Bé gái may mắn gặp được nhà một người dân tộc, em kể lại sự việc bị bắt cóc và được gia đình này giúp đỡ. Họ đã bắt xe cho em từ bên đó về cửa khẩu thì gặp chị Hà.

Chị kể: "Khi đến cửa khẩu, tôi đã trực tiếp gọi điện cho anh đồn phó cửa khẩu Thanh Thủy. Sau đó, các anh biên phòng và công an phía Việt Nam đã tiếp nhận, làm thủ tục giấy tờ với bên biên phòng phía Trung Quốc".

Tối 12/2, lãnh đạo Đồn biên phòng Thanh Thủy (Hà Giang) xác nhận, ngày 11/2 đơn vị đã bàn giao bé gái cho bố đẻ của em.

Theo lãnh đạo Đồn biên phòng, bé gái là con một gia đình thuộc huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Hiện phía Đồn biên phòng Thanh Thủy đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ việc nói trên. (Nguồn: Afamily)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm