Người nô nức dâng sao giải hạn, kẻ đau đớn mất con ngày Tết

05/02/2017 - 13:09
Bé 2 tuổi mất tích trong ngày Tết; Mẹ đẻ con tại trạm xá xã vào mùng 7 Tết rồi bỏ đi; Hàng nghìn người đổ về chùa Phúc Khánh dâng sao giải hạn... là những tin đô thị được quan tâm ngày 5/2.
Thanh Hóa: Bé 2 tuổi mất tích từ ngày mùng 4 Tết

Những ngày qua, người dân thôn 4 Phương Độ, xã Đồng Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, xôn xao trước thông tin bé trai 2 tuổi bị nghi bắt cóc vào 11h trưa ngày 31/1 (tức mùng 4 Tết).

Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội với hy vọng mau chóng tìm kiếm được bé trai 2 tuổi. Cộng đồng mạng đã bày tỏ nỗi lo lắng của gia đình và cũng giúp sức chia sẻ câu chuyện để tìm được đứa bé.
1486224554-bat-coc-1-1486178123.jpg
 Cháu Quằng Phạm Việt Hưng
Chị Phạm Thị Lan, mẹ của bé trai mất tích, cho hay: “Trưa ngày 31/1, con tôi tên là Quằng Phạm Việt Hưng đang chơi, tôi ở trong nhà một lúc sau ra thì không thấy con nữa, có người còn nhìn thấy con tôi bị người lạ đưa đi”.

Gia đình chị Lan làm ruộng. Chị có 2 người con và Hưng là con út trong nhà.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chị Lan đã báo lên công an xã nhưng hiện vẫn chưa nhận được bất cứ tin báo gì của bé Hưng. (Nguồn: Người đưa tin)
 
Hà Nội: Mẹ đẻ con tại trạm xá xã vào mùng 7 Tết rồi bỏ đi mất

Ngay sau khi sinh con gái chưa được bao lâu ở trạm y tế xã Hồng Phong (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), người mẹ đã bỏ đi và chỉ để lại một bức thư với những dòng chữ nguệch ngoạc.

Sáng 3/2 (mùng 7 Tết), tại trạm y tế xã Hồng Phong, một sản phụ sinh bé gái kháu khỉnh nặng 3,4kg. Đến 20 giờ 45 phút cùng ngày, người mẹ để con ở lại với bức thư viết vội rồi bỏ đi mất.

Theo các y bác sĩ, trong thư người mẹ cảm ơn mọi người giúp đỡ và cho hay hiện không có khả năng nuôi con.
photo-1-1486265913365.jpg
Các y bác sĩ trạm y tế xã Hồng Phong đang chăm sóc cháu bé
Người mẹ này xin gửi con ở lại, mong mọi người chăm sóc và tìm cho bé mái ấm mới để được nuôi dưỡng nên người.

Cũng theo các bác sĩ, do sản phụ đi một mình và lúc đó phải vào sinh gấp nên chưa kịp khai báo rõ ràng các thông tin cá nhân như tên tuổi, địa chỉ, bé gái chưa được đặt tên.

Sức khỏe của bé sau sinh hoàn toàn bình thường, các y bác sĩ tại trạm đã cùng góp, vận động mọi người ủng hộ sữa, quần áo chăm sóc cháu. Rất nhiều người mong muốn nhận nuôi bé gái.

Đến tối 4/2, theo thông tin mới nhất, đã có một gia đình đến làm các thủ tục cần thiết và nhận cháu về làm con nuôi. (Nguồn: Kênh 14)
 
Hà Nội: Hàng nghìn người đổ về chùa Phúc Khánh dâng sao giải hạn

Tối mùng 8 tháng Giêng, chùa Phúc Khánh, Q.Đống Đa, Hà Nội, đón hàng nghìn người đến giải hạn sao La Hầu.
20170204191907-anh2.jpg
Sân chùa Phúc Khánh đón hàng nghìn người đến dự lễ giải hạn
Cứ mỗi dịp sau Tết, Tổ đình Phúc Khánh lại tổ chức khóa lễ sao La Hầu hay còn gọi là lễ giải hạn sao La Hầu.

Nghi lễ giải sao đầu năm bắt đầu lúc 7 giờ tối nhưng lượng người đổ về tổ đình Phúc Khánh chật cứng từ sớm.
20170204211528-anh1.jpg
Trong sân không còn chỗ, người đến làm lễ ngồi tràn ra cả ngoài đường 
Nhiều người đến muộn không còn chỗ vào chùa nên ngồi vái vọng từ bên kia đường. (Nguồn: Vietnamnet)
20170204211528-anh4.jpg
Nghệ An: Vụ gia đình bị xe đâm rơi xuống cầu: Người chồng tỉnh dậy đòi về nhà

Nằm trong bệnh viện nhưng chưa biết mẹ và vợ cùng con trai đã tử vong, anh Võ Văn Tĩnh (30 tuổi, trú xã Thanh Dương, Thanh Chương, Nghệ An) đau đớn vật vã với những vết thương sau tai nạn. Mỗi lúc tỉnh dậy, anh lại nằng nặc đòi về nhà.

Sáng 3/2, bác sĩ Nguyễn Hữu Việt Anh - phụ trách khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An - cho biết, lúc mới nhập viện, bệnh nhân Tĩnh cụt toàn bộ cẳng chân trái, đùi trái gãy xương, nhiều nơi trên cơ thể bị thương.
vu-gia-dinh-bi-xe-dam-roi-xuong-cau-nguoi-chong-tinh-day-la-doi-ve-nha-31615163-bb-baaadvgyrt.png
Anh Võ Văn Tĩnh tỉnh dậy là đòi về nhà 
"Hiện bệnh nhân vẫn ý thức lơ mơ sau phẫu thuật và trong giai đoạn nặng. Bệnh nhân đau đớn, vật vã nên phải cố định chân tay. Mỗi lúc tỉnh là anh Tĩnh lại đòi về nhà, rất thương", bác sĩ Việt Anh nói.

Gia đình anh Tĩnh thuộc diện khó khăn, 2 vợ chồng đều làm công nhân ở miền Nam. Sau khi sinh cháu Huy, 2 vợ chồng anh gửi con cho bà ở quê để tiếp tục xa quê kiếm sống.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, chiều mồng 5 Tết, anh Tĩnh đi xe máy chở theo mẹ, vợ và con trai 4 tuổi đi trên cầu Rộ (xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương) thì xảy ra va chạm với xe tải chạy ngược chiều.

Sau cú tông mạnh, anh Tĩnh bị đứt lìa một chân. Mẹ và vợ anh văng qua lan can cầu, rơi xuống bãi sông bên dưới tử vong. Riêng cháu Huy rơi xuống cầu và được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Hiện tài xế Phạm Văn Lai (42 tuổi, trú xã Hưng Lộc, TP. Vinh, người điều khiển xe tải) đang bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để mở rộng điều tra. (Nguồn: Soha)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm