Người nổi tiếng đổ vỡ hôn nhân: Bi kịch từ đâu?

02/11/2018 - 09:57
Tình yêu tới, khi ánh hào quang về nghề nghiệp còn đó. Tình yêu mất đi khi người phụ nữ lui về hậu trường lo lắng cho gia đình. Hôn nhân của người nổi tiếng dễ bị săm soi, hứng nhiều thị phi và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tan vỡ. Mới đây, người mẫu Ngọc Quyên đã chính thức thừa nhận ly hôn với ông xã là bác sĩ Việt kiều Mỹ. Trước đó, các ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Thu Thủy cũng công khai về sự đổ vỡ trong hôn nhân.

Kết hôn và lui vào hậu trường có phải là sự lựa chọn khôn ngoan? 

Tôi biết Ngọc Quyên qua các lần tiếp xúc phỏng vấn. Trong sự đánh giá của tôi, Ngọc Quyên là cô gái mạnh mẽ, có ý chí thành đạt trong nghề nghiệp và rất ngoan. Quyên nổi tiếng từ những ngày chừng 16-17 tuổi, qua các shoot hình của tay máy Hải Đông. Khi ấy, Quyên chưa can thiệp thẩm mỹ. Khuôn mặt của cô ấn tượng với các góc máy nhìn thẳng, cằm ngắn, mặt như búp bê và thân hình chuẩn model.

 

Sinh ra trong gia đình nghèo, lại xa trung tâm Sài Gòn, nhưng Ngọc Quyên dành cả tuổi thanh xuân để chạy show lo lắng kinh tế phụ giúp mẹ. Đằng sau những bộ quần áo lấp lánh trên sàn diễn, hay son phấn rực rỡ trên các bức hình, là những giọt mồ hôi ngồi sau xe ôm đi làm của cô gái trẻ.

 

Sau này, trong môt lần tham gia từ thiện, Ngọc Quyên quen bác sĩ người Mỹ gốc Việt và họ nên vợ, nên chồng trong sự ngưỡng mộ của các fan. Đám cưới của Ngọc Quyên tại Mỹ với các nghi thức rất sang trọng khiến nhiều người ghen tị. Sau lễ cưới, Ngọc Quyên theo chồng qua Mỹ. Cô từ bỏ ánh hào quang của sàn diễn để lui về hậu phương, lo lắng chăm sóc gia đình. Quyên sinh cậu con trai, và chỉ xuất hiện trên mạng xã hội với vai trò của người bán hàng online các sản phẩm thực phẩm chức năng và mỹ phẩm.

 

ngocquyentpo4_uaqo.jpg
Vợ chồng người mẫu Ngọc Quyên vừa ly hôn sau 4 năm chung sống 

 

Thời điểm Ngọc Quyên quen ông xã, giờ đã trở thành chồng cũ, cô đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Việc rời bỏ sàn diễn để chăm sóc gia đình là sự tự nguyện của cô, với hạnh phúc thời gian đầu tràn ngập. Và rồi sau đó, người thân quen thấy cô có nhiều tâm sự u uẩn. Hôn nhân của Ngọc Quyên tan vỡ không nằm ngoài dự đoán của những người đã có kinh nghiệm sống.

 

Trường hợp khác, có thể nhắc tới là ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Nữ ca sĩ này vốn là người ít khi chia sẻ chuyện riêng tư trên truyền thông. Cô đã có mối tình đẹp 10 năm với ông bầu Quang Huy. Họ không chỉ đi chung đường vì tình yêu mà còn đi  cùng nhiều dự án âm nhạc. Sau đám cưới đẹp như mơ, Phạm Quỳnh Anh cũng mất hút trên thị trường âm nhạc. Cô quyết định đứng sau ông xã, hỗ trợ ông xã trong việc điều hành công ty. Hình ảnh một Phạm Quỳnh Anh với các bài “hit” phù hợp với giới trẻ không còn nữa, thay vào đó là một người vợ với cách ăn mặc chỉnh tề, hơi mờ nhạt, ít tạo dấu ấn nghệ sĩ mỗi khi xuất hiện cùng chồng và con.

 

Người ta thường nói, tình nghệ sĩ chóng tàn, vì họ phô trương. Nhưng với Phạm Quỳnh Anh, cô là người khá kín tiếng. Cũng giống như Ngọc Quyên, Phạm Quỳnh Anh cũng là nữ nghệ sĩ theo tuýp ngoan hiền, ít scandal và nổi loạn. Vậy thì sao họ vẫn gặp bi kịch trong hôn nhân?

 

huy.jpg
Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy 

 

“Được sống là chính mình trong hôn nhân” 

Các nghệ sĩ hoạt động sôi nổi trong giới nghệ thuật như vậy, lui về quanh quẩn với 4 bức tường trong nhà, có thể nhìn nhận ở khía cạnh là chấp nhận hy sinh. Nhưng đôi khi, việc ấy cũng đồng nghĩa với sự tự nguyện kết thúc giai đoạn được sống là chính mình. Một người phụ nữ biết sống cân bằng, giữa sự nghiệp và gia đình, biết yêu bản thân và những người xung quanh, họ sẽ là miếng nam châm thu hút người khác, thu hút ông xã.

 

2_93273.jpg
Ca sĩ Thu Thủy và chồng trong ngày cưới

 

Từ bỏ đi niềm đam mê cá nhân, nhân danh sự hy sinh cho gia đình để quên cả bản thân, chưa chắc đã là sự lựa chọn đúng đắn. Thậm chí, lại có khi đón nhận những thua thiệt. Và vì không được là chính mình, thì sự tổn thương lúc đổ vỡ hôn nhân sâu hơn, đau hơn rất nhiều. Người trong cuộc sẽ ấm ức vì cho rằng bản thân đã chấp nhận hy sinh nhiều như vậy mà không được nhìn nhận, quả là nỗi thất vọng khó tha thứ.

 

Mong rằng, “Được sống là chính mình” trong hôn nhân sẽ trở thành slogan của phụ nữ, đặc biệt với những người nổi tiếng, khi cá tính và chất nghệ sĩ của họ vừa là thế mạnh nhưng cũng chính là thế yếu trong muôn vàn tình huống đối xử của cuộc đời.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm