Người nội trợ TPHCM bất ngờ khi siêu thị dùng lá chuối tươi bọc rau quả

01/04/2019 - 16:30
Chị Thúy Hằng (Q.3, TP.HCM) bất ngờ và thích thú khi thấy các loại rau được bán trong nhiều cửa hàng, siêu thị được bọc bằng lá chuối tươi thay vì túi nylon như trước.
“Tôi thấy việc bọc rau củ bằng lá chuối tươi rất tốt. Nó không chỉ thân thiện với môi trường mà còn khiến cho các sản phẩm rau quả nhìn dân dã nhưng cũng rất đẹp mắt, cuốn hút”, chị Hằng nói.
 
Tại một siêu thị trên địa bàn quận 3, TP.HCM, dễ dàng nhận thấy các loại rau được bọc lá chuối xanh một cách cẩn thận; các thông tin về sản phẩm cũng như giá cả được niêm yết rõ ràng để người tiêu dùng lựa chọn.
 
Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles đang sử dụng lá chuối tươi để bọc rau quả thay cho tấm màn co, túi nylon, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Điển hình như siêu thị Co.opmart Phan Thiết, Tây Ninh, Quy Nhơn, Tam Kỳ và một số các siêu thị Co.opmart, Co.op Food tại khu vực TP.HCM.
 
 
la-chuoi.jpg
Lá chuối tươi được sử dụng để bọc các loại rau thay cho túi nylon như trước đây
“Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles đang thử nghiệm và từng bước nhân rộng việc gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi. Đây là cách thiết thực nhất để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống”, đại diện truyền thông Saigon Co.op cho hay.
 
Trong khi đó, đại diện Lotte Mart cho biết cũng đang thử nghiệm dùng lá chuối thay cho túi nylon tại một cửa hàng ở quận 7. Ban đầu siêu thị thử nghiệm trên rau củ và sẽ mở rộng ra các sản phẩm tươi sống khác. Lotte Mart cho hay, toàn bộ sản phẩm đóng gói bằng lá chuối đều do các nhà cung cấp chịu trách nhiệm đóng gói.
 
Theo siêu thị này, việc sử dụng lá chuối để gói cũng giúp cho sản phẩm tươi lâu hơn so với hàng gói bằng nylon.   

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm