Người nuôi tôm Cà Mau đã mất 260 tỷ đồng

18/05/2016 - 20:16
Sau khi kiểm tra tình trạng thiệt hại về nông nghiệp tại Cà Mau, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám, cho rằng, Cà Mau nên công bố bổ sung thiên tai đối với tôm. Tính đến thời điểm này, người nuôi tôm tỉnh này đã mất 260 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Cà Mau, qua thống kê nhanh ở các địa phương trên toàn tỉnh, hiện Cà Mau có trên 52.000 ha diện tích tôm nuôi bị thiệt hại (chiếm 20% tổng diện tích nuôi). Bình quân 1ha tôm nuôi bị thiệt hại, nông dân mất khoảng 5 triệu đồng. Như vậy tổng thiệt hại của người nuôi khoảng 260 tỷ đồng.

Diện tích thiệt hại sẽ không dừng lại ở đó, nếu như đến đầu tháng 6 tới Cà Mau chưa có mưa, độ mặn sẽ tăng lên, thiếu nước cũng xảy ra ở những vùng nuôi nằm xa các tuyến kênh…, diện tích thiệt hại có thể tăng lên khoảng 100.000 ha.

ca-mau.jpg
Do tình trạng xâm nhập mặn diễn ra nhanh chóng, toàn tỉnh Cà Mau đã có 52.000ha nuôi tôm bị ảnh hưởng.

Trước tình trạng trên, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám đề nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nên xem xét công bố bổ sung thiên tai đối với tôm nuôi, nhằm có những chính sách hỗ trợ kịp thời cho người nuôi tôm. Trong trường hợp không công bố thiên tai, Chủ tịch UBND tỉnh cần xác nhận thiệt hại để người dân được hỗ trợ theo quy định hiện hành.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm