Thanh Tâm tư vấn

Người phản bội lại tự cho mình quyền nghi ngờ

16/08/2018 - 10:49 AM
Linh giống như tiếng sét ái tình đánh bật Thanh ra khỏi trái tim Hùng từ khi nào mà anh không hề hay biết.
phan-boi-1.jpg

 

Thời còn là sinh viên, Hùng yêu say đắm một cô gái Huế tên Kiều Thanh. Hai người lúc nào cũng kè kè bên nhau như hình với bóng, xa nhau vài tiếng đồng hồ đã thấy nhớ như thể cả năm rồi chưa gặp.

phan-boi-2.jpg

 

Yêu nhau được 1 năm, Hùng tốt nghiệp đại học và phải rời xa người yêu vào TP.HCM làm việc. Thời gian đầu, Hùng luôn thấy bơ vơ, lạc lõng giữa Sài thành sôi động. Nỗi nhớ người yêu cũng vì thế càng thêm cồn cào, dày vò tâm trí chàng trai trẻ.

Đúng lúc đó, Linh, cô đồng nghiệp xinh đẹp như hot girl xuất hiện xới tung cuộc sống bình lặng của Hùng. Linh giống như tiếng sét ái tình đánh bật Thanh ra khỏi trái tim Hùng từ khi nào mà anh không hề hay biết. Những tin nhắn yêu thương, nhung nhớ của người yêu phương xa từng khiến Hùng rưng rưng hạnh phúc thì nay lại trở thành sự phiền phức đối với anh.

Trong khi Hùng vẫn chưa sẵn sàng nói lời chia tay Thanh thì Linh đã tự ý đăng ảnh thân mật của hai người trên facebook. Sau lần đó, Thanh thôi không còn  nhắn tin cho anh nữa, cũng không nói thêm một lời nào. Có lẽ cô gái Huế đã tự hiểu và buông tay trong im lặng.

phan-boi-5.jpg

 

Tuy cảm thấy đôi phần day dứt nhưng “xa mặt cách lòng” là lẽ đương nhiên, Hùng gạt nhanh chút cảm xúc mơ hồ để sống trọn với tình yêu hiện tại. Sự trẻ trung, hiện đại của cô gái Sài Gòn khiến Hùng hoàn toàn bị dẫn dụ vào mê cung tình ái. Nhưng rồi, chính Linh lại nhanh chóng nói lời chia tay khiến Hùng chới với, ngã quỵ.

Hùng điên cuồng tìm mọi cách để níu kéo nhưng không thành. Hùng mải mê chinh phục các cô gái khác để trả thù nhưng chỉ nhận lại sự thờ ơ, lạnh nhạt.

Trong lúc quay cuồng với cô đơn, tuyệt vọng, Hùng chợt nhớ đến Thanh, người con gái Huế dịu dàng, ấm áp. Lúc này, Hùng nhận ra đó mới là người con gái thật sự yêu thương và mang lại sự bình yên cho mình.

phan-boi-6.jpg

 

Hùng nhắn tin cho Thanh dù biết mình không xứng đáng nhận được sự tha thứ. Sau 3 ngày mỏi mòn đợi chờ trong vô vọng, Thanh bất ngờ hồi âm. “Em vẫn luôn ở đây, đợi anh”, dòng tin nhắn ngắn gọn của Thanh khiến Hùng vỡ òa niềm hạnh phúc. Anh không dám tin trên đời này lại tồn tại một người con gái đầy bao dung và chung thủy đến như vậy. Nhưng cô gái đó là có thật, là người mà Hùng đã từng lạnh lùng bỏ rơi để chạy theo tình mới.

Hùng muốn về Huế thăm người yêu ngay lập tức để bù đắp cho cô sau những tháng ngày vì anh mà đau khổ. Nhưng rồi cũng chính Hùng lại rơi vào trạng thái lưỡng lự và hoài nghi về tình yêu của cô gái Huế. Hùng nghi ngờ có thể đây chỉ là một cái bẫy mà Thanh dùng để trả thù người đã khiến cô đau khổ. Biết đâu trong thời gian chia tay, Thanh cũng đã trao tình cho những người đàn ông khác và sự tha thứ này chỉ là để lấp khoảng trống tạm thời mà thôi.

Hơn nữa, nếu Thanh có thật lòng đi chăng nữa, cả hai cũng chưa thể về chung một nhà để sớm tối bên nhau. Quãng thời gian yêu xa có thể sẽ rất dài trước khi cả hai đủ điều kiện tổ chức đám cưới. Đây là thách thức không nhỏ đối với Thanh, nhất là khi con gái có lứa có thì, không thể chờ đợi mãi một chàng trai nơi phương trời xa lơ xa lắc.

Không sao tự trả lời cho những băn khoăn, lo lắng đó, Hùng đã gọi điện chia sẻ với chị Thanh Tâm, không biết có nên đặt niềm tin vào tình yêu vừa nối lại với người cũ bởi phía trước sẽ là những tháng ngày yêu xa đầy gian khổ.

phan-boi-9.jpg

 

Thanh Tâm thấy ngạc nhiên bởi trong trường hợp này, khi đã từng một lần bị phản bội, lẽ ra Thanh mới là người phải nghi ngờ nhiều hơn, băn khoăn nhiều hơn chứ không phải Hùng. Dường như, Hùng không nhận ra rằng mình là một người ích kỷ và không nhất quán trong tình yêu. Chính trong lúc thất bại, Hùng đã tìm đến Thanh đợi chờ sự tha thứ nhưng khi được tha thứ thì lại quay ra nghi ngờ.

Vẫn biết rằng, sự cách biệt về không gian và thời gian khiến hai trái tim yêu khắc khoải trong cô đơn, nhung nhớ và không tránh được sự ghen tuông, ngờ vực. Càng như vậy, người ta lại càng phải đặt niềm tin vào nhau. Khi bản thân đã từng làm tổn thương, mất niềm tin nơi bạn gái, Hùng mới là người cần phải yêu thương, bù đắp, xoa dịu tâm hồn để người thương thêm vững tin vào tình yêu của cả hai.

Nếu đã xác định đến với nhau, hãy trao trọn niềm tin yêu, chung thủy bởi đó là điều quan trọng giúp cả hai vượt qua những tháng ngày xa cách. Khoảng cách về không gian, thời gian sẽ không phải là vấn đề quá lớn khi hai trái tim luôn ở gần nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn