Người phụ nữ 60 tuổi mù lòa sống trong túp lều rách

29/12/2016 - 14:14
Năm nay đã bước sang tuổi 60 nhưng bà Lò Thị Tum ở bản Sái Trong, xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo (Điện Biên), chưa một lần được ở trong ngôi nhà yên ấm. Bà bị mù lòa, không đi làm được, sống nhờ sự giúp đỡ của bà con lối xóm.
Sau cả ngày đường, chúng tôi mới tìm được nhà bà Lò Thị Tum ở bản Sái Trong, xã Quài Cang. Nói là nhà cho oai, chứ chỗ ở của bà Tum chỉ là một túp lều, bốn bề thông thốc gió lùa. Người phụ nữ dân tộc Thái này đã bước sang tuổi 60 tiều tụy như một tàu lá khô. Bà Tum già yếu, mắt không nhìn được nên cả ngày bà chỉ quanh quẩn ở nhà.
Bà Tum bên ngôi nhà rách nát của mình.
Biết có khách đến chơi, bà cũng cảm thấy ái ngại vì không có cái ghế nào để mời khách ngồi. Chủ và khách cứ đứng trước cửa ngôi nhà rách nát. Bà Tum sống một mình, không có chồng con. Bà chỉ nói được vài câu tiếng Kinh. 

Phía trong ngôi nhà của bà có độc chiếc giường bằng tre. Mấy bộ quần áo nhàu nát vắt bên cạnh. Không ai nghĩ rằng đây là nơi ở của một con người. Theo lời kể của người dân nơi đây, cuộc sống của bà Tum trông cả vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Bố bà Tum mất sớm, bà sống cùng với người em trai. Tuy nhiên, cuộc sống của người em quá khó khăn, không giúp được gì nhiều cho bà Tum.

Bà Tum sống bữa no, bữa đói. Mắt bà đã bị mù hoàn toàn, không thể đi làm để kiếm tiền nuôi thân. Hoàn cảnh của bà Tum đang vô cùng khó khăn rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: bà Lò Thị Tum, bản Sái Trong, xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm