Người phụ nữ bị hắt dầu luyn lên phản thịt "mong không ai bị bắt"

14/05/2017 - 08:16
Chị Đỗ Thị Xuyến, nạn nhân vụ hắt dầu luyn lên phản thịt ở chợ Lương Văn Can (Hải Phòng) mong không ai bị bắt. Theo chị, họ làm vậy cũng vì áp lực của miếng cơm manh áo.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với phóng viên, chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1995, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) cho biết: “Sáng nay (13/5), một công ty chuyên cung cấp thực phẩm sạch ở Hà Nội đã về nhà chị liên hệ mua hết số lợn còn tồn đọng của gia đình. Gia đình tôi đã vui vẻ bán hết 7 con lợn còn lại với giá 35.000 đồng/1kg cho công ty ở Hà Nội. Từ ngày mai, tôi sẽ không phải đem thịt lợn lên chợ Lương Văn Can bán nữa”.

Theo chị Xuyến, khoảng hơn 1 tuần trước, gia đình chị có 28 con lợn đến thời kỳ xuất chuồng. Tuy nhiên, giá lợn hơi xuống thấp (khoảng 20.000 đồng/1kg) và thương lái không mua. Tiếc của, chị Xuyến đã bàn với em dâu giết lợn rồi thuê một điểm ở chợ để bán, với mong muốn bù đắp lại số tiền mua lợn giống và tiền cám nuôi lợn thì bị 2 đối tượng hắt luyn, chất thải vào người và số thịt trên sạp (khoảng 90kg).

1_118781.jpg
 Chị Đỗ Thị Xuyến thẫn thờ trên phản thịt lợn bị đổ chất thải, dầu luyn.

Dù là nạn nhân trong vụ việc nhưng chị Xuyến vẫn mong muốn cơ quan chức năng xử lý nhẹ các đối tượng. "Có lẽ cũng vì miếng cơm manh áo nên hai người mới lên kế hoạch và đổ luyn lên người cũng như toàn bộ số thịt của tôi. Tuy nhiên, bà Dung đã có tuổi, chị Hoa mới sinh con được hơn 2 tháng nên dù gì đi nữa thì đằng sau bà Dung và chị Hoa là một gia đình. Tôi cũng có con nhỏ, tôi không muốn ai phải bị bắt giam cả. Tôi mong các cơ quan pháp luật châm chước cho hành vi của bà Dung và chị Hoa” - chị Xuyến nói.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, vào chiều ngày 11/5 chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1995, trú tại thôn 1, xã Kiến Quốc, Kiến Thụy, Hải Phòng) bị bị hai tiểu thương dùng dầu luyn, chất thải hắt lên phản thịt lợn của chị khi đang bán ở chợ Lương Văn Can.

Ngay sau đó, vụ việc được người dân báo cáo chính quyền và cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy số thịt lợn bị tạt chất thải để đảm bảo an toàn.

Chị Xuyến cho biết, chị bán tôm, cá ở chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) từ 3 - 4 năm nay, chứ không phải thường xuyên bán thịt lợn. Số lợn mổ bán ở chợ là lợn nuôi của gia đình. Chị bảo nhà còn gần 10 con lợn nữa nên dự tính mổ bán hết số này thì chị sẽ quay lại bán tôm, cá như trước đây.

996f6d89-fd25-4ab0-9e09-abdcf7e11e72.jpg
 2 đối tượng tại cơ quan công an.

Ngày 13/5, cơ quan CSĐT quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã ra Quyết định khởi tối vụ án hình sự, bắt tạm giam 2 đối tượng Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, trú tại số 15 Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) và Lê Thị Hoa (SN 1986, trú tại số 16 Lương Văn Can, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền – hiện đang nuôi con nhỏ 2 tháng tuổi nên được tại ngoại) để điều tra về hành vi Huỷ hoại tài sản (theo quy định tại Điều 143 Bộ Luật Hình sự).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp nghiệp và trưng cầu định giá số thịt lợn bị ném chất bẩn, dầu luyn và xác định giá trị bị thiệt hại là 5.460.000 đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm