Người phụ nữ già nhất nước Anh sống lâu nhờ uống Whisky mỗi tối

17/09/2018 - 17:01
Ngày 16/9, bà Grace Jones đã chính thức bước sang tuổi 112. Bà cho biết, rượu Whisky chính là bí quyết sống lâu của bà.

Được biết đến với biệt danh “Amazing Grace” (Tạm dịch: Bà Grace tuyệt vời), năm nay bà Grace Jones đã trở thành người già nhất nước Anh. Trùng hợp thay, người từng nắm giữ danh hiệu này trước đây cũng là một cụ bà cùng tên (sinh năm 1899) đã qua đời ở tuổi 113 vào tháng 11/2013.

Bà Grace Jones đã bước sang tuổi 113 và trở thành người già nhất nước Anh.

Bà Grace sinh ngày 16/9/1906, chỉ 5 năm sau khi Nữ hoàng Victoria qua đời. Bà đã sống qua 26 đời thủ tướng và trải qua cả 2 cuộc thế chiến.  

Bà chia sẻ, trong suốt 62 năm qua, tối nào bà cũng nhâm nhi một ly whisky như một thói quen không thể bỏ.

“Tất cả những gì tôi có là rượu Whisky vào ban đêm. Whisky rất tốt cho cơ thể. Tôi bắt đầu uống Whisky vào buổi tối khi tôi bước sang tuổi 50. Tôi uống mỗi đêm trong suốt 60 năm qua và đến hiện tại, tôi vẫn chưa có ý định dừng lại. Bác sĩ của tôi cũng nói: “Nó rất tốt cho tim của bà”.

Tôi cảm thấy cơ thể tôi vẫn giống như khi tôi 60. Ký ức tốt đẹp nhất của cuộc đời tôi là ngày tôi kết hôn với chồng tôi, ông Leonard. Ông là con trai của một vị mục sư. Chúng tôi luôn yêu và bên nhau”, bà Grace nói.

 

Chân dung bà Grace khi còn trẻ. 

Bà Deirdre McCarthy (80 tuổi, con gái bà Grace) cũng chia sẻ: “Mẹ tôi là một người phi thường. Bà vẫn luôn khăng khăng mình đẹp nhất. Khi bố mẹ tôi kết hôn, bà trở thành trung tâm hút mọi ánh nhìn. Bà thích gặp gỡ mọi người, thích đọc và xem tivi. Mỗi tuần, người chăm sóc đều đưa bà đi mua sắm. Bà có sức khỏe tuyệt vời nhưng thính giác lại hơi kém.

 

Grace (bên phải) bên cô con gái 80 tuổi Deirdre McCarthy.

Mẹ tôi thực sự quyến rũ, xinh đẹp và thông minh. Bà vẫn rất tỉnh táo. Bà rất thích uống rượu whisky mỗi tối trước khi đi ngủ. Rượu Whisky là thứ mà bà không thể thiếu trong suốt 60 năm qua. Phải nói rằng tôi chắc chắn sẽ làm theo thói quen này của bà, đó là cách hoàn hảo để thư giãn vào cuối ngày”.

 

Bà Grace và người chồng quá cố, ông Leonard trong ngày cưới.

Được biết, bà Grace đã kết hôn với ông Leonard Roderick Jones vào năm 1933 tại Liverpool. Sau 53 năm kết hôn, ông Leonard đã qua đời vào năm 1986, ở tuổi 79.

Bà Grace đã sống ở Sidmouth, Devon trước khi chuyển đến sống cùng gia đình con gái ở Worcestershire vào năm 2005.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm